Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Hội Đồng Bồi Linh Giáo Phẩm Và Chấp Sự Quý I Năm 2018 Khu Vực Tp.HCM (23/03/2018)

HTTLVN.ORG – Trong bầu không khí của mùa lễ kỷ niệm Chúa chịu Thương khó và Phục sinh, lúc 8 giờ ngày 23 tháng 03 năm 2018 tại Chi Hội Nguyễn Tri Phương, Hội đồng Bồi linh Giáo phẩm và Chấp sự khu vực TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra cách long trọng, nhiều công việc Chúa được tỏ ra khích lệ lòng mỗi Tôi con Chúa.
Tham dự gồm có:
Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó Hội trưởng I HTTLVN, Mục sư Nguyễn Văn Ngọc – Phó Tổng Thủ quỹ TLH, các Mục sư Ủy viên TLH cùng với gần 250 tôi con Chúa tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
MSNC Huỳnh Khương Thọ hướng dẫn chương trình, Mục sư Trương Văn Ngành – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành TP. Hồ Chí Minh giảng Lời Chúa với chủ đề Sứ Mạng Đến Từ Chúa Phục Sinh. Câu gốc nền tảng  “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất” Công-vụ 1:8
Hội đồng tiếp tục phần hiệp nguyện sau giờ giải lao. Mục sư Võ Đông Thu – Thư ký Ban Đại diện thông báo công tác và kế hoạch phát triển Hội Thánh khu vực TP. Hồ Chí Minh đã được Ban Đại diện thông qua ngày 17-01-2018 gồm 4 biểu quyết liên quan đến Hội Thánh địa phương, trong đó biểu quyết 3 và biểu quyết 4 liên quan đến công tác truyền giảng và mở thêm Hội Thánh mới.
– Về Truyền giảng: Ngoài truyền giảng lớn vào các dịp lễ Phục sinh và Giáng sinh mỗi Hội Thánh địa phương lập chỉ tiêu truyền giảng 15-40 người tin Chúa hằng tháng, mở rộng truyền giảng đến giới sinh viên, văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nghiện (tổ chức các nhà giúp đỡ cho người cần cai nghiện)
– Về mở Hội Thánh mới: Thành lập ít nhất 50 Điểm Nhóm (nhóm phát triển yêu thương) từ nay đến năm 2021
Biểu quyết 2 liên quan đến sự cầu nguyện, mỗi tháng có 3 lần hiệp nguyện.
+ Lần 1: Cho Mục sư, Truyền đạo hiệp nguyện mỗi thứ hai sau Chúa nhật đầu tháng.
+ Lần 2: Cho Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự và Nhân sự trong khu vực do các Trưởng khu vực tổ chức nhóm cầu nguyện vào thứ hai hoặc thứ ba của tuần lễ thứ hai của tháng.
+ Lần 3: Cho Mục sư, Truyền đạo hiệp lại cầu nguyện phấn hưng tại Chi Hội Thủ Thiêm vào thứ hai của tuần lễ thứ ba của tháng.
Biểu quyết 5 kêu gọi các Hội Thánh địa phương hỗ trợ Ban Đại diện mỗi tháng tối thiểu 500.000 đồng để Ban Đại diện đủ kinh phí điều hành trong các công tác như thăm bệnh, viếng tang, tặng quà khích lệ Điểm Nhóm mới được công nhận, quà cho lễ cung hiến, lễ cảm tạ, lễ bổ nhiệm, lễ tấn phong Mục sư, quà thăm ngoại giao vào dịp tết . . .
Thông báo:
– Tối Thứ hai 26/03/2018 lúc 19:30 Hiệp nguyện cho chương trình truyền giảng NĂNG QUYỀN CHÚA PHỤC SINH tại Chi Hội Nguyễn Tri Phương, MSNC Nguyễn Xuân Vịnh hướng dẫn chương trình, MS Trương Văn Ngành – TB Đại diện giảng Lời Chúa.
– Ban Thân hữu cũng sẽ họp lần 3 lúc 19:30 tối thứ hai 26/03/2018 cũng tại Chi Hội Nguyễn Tri Phương
– Lớp Thánh Kinh Căn Bản dài hạn từ 24-26 tháng 04 năm 2018 từ 18:00 – 21:00 tại Chi Hội Nguyễn Tri Phương với môn học Đạo Đức Cơ Đốc do Mục sư Phan Quang Trung phụ trách.
– Lớp Nhân sự Phát Triển Hội Thánh tháng 04/2018 học môn Phát Triển Hội Thánh do Mục sư Trương Văn Ngành phụ trách.
Công việc Chúa – Ủy Ban Y Tế Xã Hội Tổng Liên Hội.
Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó HT I HTTLVN thay mặt Ủy Ban Y tế Xã hội của Tổng Liên Hội (UB. YTXH – TLH) trình bày cho hội đồng được biết về hoạt động và phương hướng sắp tới của UB. YTXH – TLH. Mục sư có góp ý nên hướng đến nguồn thân hữu là công nhân ở các khu công nghiệp, trong đó có các tín hữu ở xa đến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, nên giúp những tín hữu này có thể sinh hoạt ban ngành và thờ phượng Chúa với Hội Thánh địa phương.
Các ban Thăm viếng của Hội Thánh khu vực TP. HCM hiệp tác với UB. YTXH – TLH trong việc thăm viếng, an ủi, khích lệ, cầu nguyện cho tín hữu ở xa khi đến điều trị bệnh tại các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh.
Trước mắt có 10 Hội Thánh địa phương đã kết ước, qua đây cũng kêu gọi các Hội Thánh còn lại có cơ sở và điều kiện gần bệnh viện cũng đăng ký để dự phần trong mục vụ chia sẻ tình yêu thương này đối với anh em cùng đức tin của mình qua UB. YTXH – TLH.
Danh sách các Hội Thánh đã giao kết tham gia mục vụ này:
  1. HT Sài Gòn: BV Nhi Đồng I, BV An Bình (Quận 1)
  2. HT Gia Định: BV Ung Bướu, BV Nhân Dân Gia Định (Quận Bình Thạnh)
  3. HT Nguyễn Tri Phương: BV Chợ Rẫy (Quận 5)
  4. HT Khánh Hội: BV Từ Dũ (Quận 1), BV Tâm Đức, BV Pháp Việt (Quận 7)
  5. HT Tô Hiến Thành: BV Nhi Đồng II, BV 115 (Quận 10)
  6. HT Trương Minh Giảng: BV 115 (Quận 10), BV Hoàn Mỹ (Quận Bình Thạnh)
  7. HT Phú Thọ Hòa: BV Trưng Vương (Quận 10), BV Thống Nhất (Quận Tân Bình)
  8. HT Bàn Cờ: BV Bình Dân, BV Saint Paul (Quận 3)
  9. HT Phú Lâm: BV Triều An (Quận Bình Tân), BV Nhi Đồng III (Huyện Bình Chánh)
  10. HT Nguyễn Trãi: BV Nguyễn Trãi, BV An Bình, BV Nguyễn Tri Phương (Quận 5)
Các dự án cần sự hợp tác từ Hội Thánh địa phương với UB. YTXH – TLH: Giếng Tin Lành, cầu Tin Lành, nhà Tình Thương . . .
Công việc Chúa – Ủy Ban Truyền giáo Tổng Liên Hội.
Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ TLH phụ trách Ủy Ban Truyền giáo TLH cũng trình bày trong thì giờ thông báo của hội đồng như sau:
– Chi Hội: Thống kê Năm 2017, TP. HCM có 103 Chi Hội (120 nếu kể cả chưa được công nhận)
– Số người tin Chúa năm 2017
   + 3.257 người – Dịp lễ giáng sinh
   + 11.389 người – Tổng cả năm
Ba chỉ tiêu trong mười định hướng truyền giáo cần thực hiện cho 4 năm 2017 – 2021
400.000 người tin Chúa, 100.000 người nhận Báp-têm, mỗi Hội Thánh nên Thành lập Ban Chứng đạo để đi ra làm chứng có thể bắt đầu từ 2, 3 người – theo thống kê tín hữu đứng vững qua công tác chứng đạo cá nhân là 90% so với tin Chúa qua các chương trình truyền giảng.
700 Điểm Nhóm mới từ 2017 – 2021 mỗi Chi Hội phải thành lập ít nhất 1 Điểm Nhóm trước 2021, có thể phát triển hướng Điểm Nhóm trong căn hộ chung cư.
Kêu gọi mỗi Hội Thánh rộng lòng dâng hiến theo định kỳ hằng năm cho quỹ Truyền giáo TLH vào Chúa nhật kỷ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm cũng là ngày truyền giáo để góp phần với UB.TG-TLH trong công tác huấn luyện nhân sự truyền giáo, hỗ trợ xây dựng Điểm Nhóm mới, hỗ trợ các chương trình truyền giảng ở các tỉnh thành (đã hỗ trợ 70 chương trình trong dịp lễ mừng Chúa giáng sinh 2017)
Mục vụ TP. HCM:
Mục sư Nguyễn Thế Hiển – Ủy viên TLH – Mục vụ TP. HCM thông báo cho hội đồng về kết quả hội đồng lưu mời quản nhiệm trong khu vực TP. Hồ Chí Minh và chúc mừng 4 tân Mục sư vừa được tấn phong:
  1. Mục sư Lâm Thuận Hưng – Quản nhiệm Chi Hội Lạc Long Quân
  2. Mục sư Dương Quang Nhân – Quản nhiệm Chi Hội Tân Xuân
  3. Mục sư Võ Minh Sơn – Quản nhiệm Chi Hội Bến Dược
  4. Mục sư Huỳnh Thành Tín – Thư ký VP Viện Thánh kinh Thần học
Sắp tới đây 4 vị Mục sư Nhiệm chức khu vực TP. Hồ Chí Minh sẽ trình diện Hội đồng Thẩm vấn Tấn Phong Mục sư vào 26, 27/03/2018
  1. MSNC Mai Thanh Bình – Quản nhiệm Chi Hội Tân Quy
  2. MSNC Đặng Đình Toàn – Quản nhiệm Chi Hội An Phú Đông
  3. MSNC Trần Long Quang – Quản nhiệm Chi Hội Tây Thạnh
  4. MSNC Lê An Khương – Quản nhiệm Chi Hội Thông Tây Hội
Vấn đề cầu nguyện:
  1. Hội Nhánh Hiệp Bình Phước: đã nhận được giấy phép xây dựng công trình 1 trệt 2 lầu, mật độ xây dựng 56% cho 400 mét vuông và đang tiến hành ép cọc, tổng kinh phí 5,5 tỷ, hiện chỉ có 1 tỷ 720 triệu – xin Chúa tiếp trợ.
  2. Chi Hội Sài Gòn: Đang chờ giấy phép xây lại Thánh đường mới, xin kêu gọi quý ân nhân dâng hiến.
  3. Chi Hội Phú Thọ Hòa – các chương trình truyền giảng nhân mùa lễ Thương khó – Phục sinh.
  4. Chi Hội Trương Minh Giảng: đang đổ sàn hầm 2, cột và vách xin Chúa cho tiến độ thực hiện đến tháng 11 sẽ hoàn tất công trình xây dựng nhà thờ.
  5. Chi Hội Bình Chiểu: Công tác truyền giảng, xây dựng nhà Cơ đốc Giáo dục.
  6. Chi Hội Bình Thới: Cơ sở chật chội đang xin phép thêm tầng; Điểm Nhóm Vĩnh Lộc cần ổn định chỗ nhóm vì cơ sở hiện đang mượn, còn 1 năm nữa hết hạn.
  7. Chi Hội Bình Đông: Đã nhận được giấy chủ quyền đang xin chính quyền cấp phép sửa chữa cơ sở đang xuống cấp.
  8. Chi Hội Thị Nghè: Mục sư Vũ Đình Khuê phẫu thuật cột sống, hội đồng mời quản nhiệm mới.
  9. Điểm Nhóm Phao-lô đã mua đất, cần sớm tiến hành xây dựng; việc công bố Chi Hội Lê Minh Xuân.
  10. Chi Hội Thới Tam Thôn: Đang xây cất nhà thờ có diện tích 7 x 16 m vuông, còn thiếu 800 triệu đồng, dự định giữa tháng 05/2018 sẽ hoàn thành.
  11. Chi Hội Củ Chi: Công tác truyền giảng.
  12. Chi Hội Tân Phú Trung sớm được chính quyền công nhận – đã chờ 2 năm.
  13. Chi Hội Phú Xuân: Đang chờ giấy phép xây dựng và tìm cơ sở để nhóm tạm khi xây dựng nhà thờ.
  14. Chi Hội Bình Khánh: Đang chờ giấy phép xin sửa chửa lại nhà thờ.
  15. Chi Hội Gò Mây: Công tác truyền giảng.
  16. Chi Hội Tôn Thất Thuyết: Điểm Nhóm Phước Kiểng Tây xin phép mở hội Nhánh Long Hậu.
  17. Chi Hội Bình Tân: Đang đổ tấm thứ ba công trình 1 hầm, 1 trệt, 1 lững và 4 lầu xin Chúa tiếp trợ đủ kinh phí để hoàn tất.
  18. Hội Nhánh Vĩnh Lộc A: Xin giấy chủ quyền sử dụng đất.
  19. Chi Hội Phước Bình: Mở Điểm Nhóm tại khu vực Long Phước, cơ sở cần chỗ cho các lớp học Trường Chúa nhật.
  20. Chi Hội Hòa Hưng: Mua đất cho Điểm Nhóm mới tại xã Xuân Thới Sơn – Hóc môn.
  21. Chi Hội Lữ Gia: Đang chờ Quản nhiệm mới.
  22. Chi Hội Tân Hòa Đông: Đang chờ giấy phép xây dựng (hẹn trả lời 16-04-2018).
  23. Chi Hội Tân Phú: Chi Hội tự dưỡng Bình Hưng và Điểm Nhóm Bình Hưng Hòa đang xây dựng, mở lớp huấn luyện truyền giáo và chứng đạo thực hành tại Chi Hội Tân Phú vào tháng 04 năm 2018, Mục sư Trần Thế Thiên Phước xin chuyển vùng hầu việc Chúa, hội đồng mời Tân Quản nhiệm vào tháng 06 năm 2018, chức vụ Mục sư Ngô Toàn tại Hội nhánh Tân Thới Hiệp, Quận 12 sớm được chính quyền công nhận.
  24. Chương trình truyền giảng tại nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học lúc 19g tối 31/03/2018 có nhiều thân hữu từ các Hội thánh khu vực TP. HCM, các ban phục vụ, trật tự, kỹ thuật… với chủ đề: NĂNG QUYỀN CHÚA PHỤC SINH, diễn giả: Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó Hội trưởng I HTTL VN.
TTV. Triều Hải
MS Phan Quang Trung – Uv. Ban Đại diện chào mừng và cầu nguyện khai lễ
MSNC Huỳnh Khương Thọ – Hướng dẫn chương trình
Ban hát Chấp sự
Ban hát quý Ông bà Mục sư Truyền đạo
MS Trương Văn Ngành – TB Đại diện Tin lành TP. HCM giảng Lời Chúa
MS Dương Quang Nhân cầu nguyện đáp ứng
MS Nguyễn Thế Hiển – UV TLH – MV TP.HCM chúc phước
MS Võ Đông Thu – Thư ký Ban Đại diện Thông báo và nêu nan đề cầu thay
MS Phan Vĩnh Cự – Phó HT I thông báo công tác Ủy Ban YTXH TLH
MS Nguyễn Văn Ngọc – Phó Tổng TQ TLH thông báo công tác Ủy Ban TG TLH
MS Nguyễn Ngọc Dũng – UV Ban Đại diện cầu nguyện cho các nan đề
MS Phạm Trọng Huy – UV TLH mục vụ Thanh Thiếu niên cầu nguyện cho các nan đề
MS Nguyễn Ngọc Tốt – Cầu nguyện thông công
  
Quang cảnh hội đồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét