Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Dấu Ấn Mới Của Công Việc Chúa Tại Côn Đảo (15/03/2019)

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 15/03/2019 đã diễn ra Lễ Công bố Mục sư Lê Văn Phấn làm Đặc trách Điểm Nhóm Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tham dự Lễ Công bố có Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội; Mục sư Huỳnh Minh Tân, Trưởng Ban Đại diện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng một số tôi con Chúa và đại diện chính quyền huyện đảo.
Mục sư Nguyễn Văn Ngọc giảng trao trách nhiệm và công bố chức vụ đặc trách
Nhớ lại trước đây, mỗi khi nhắc đến Côn Đảo hoặc Côn Sơn, mọi người đều có những suy nghĩ tiêu cực với hình ảnh của nhà giam, tù đày. Bên cạnh đó, đây còn là nơi hẻo lánh, khó khăn trong việc di chuyển và dường như không ai muốn đến.
Thế nhưng Côn Đảo ngày nay đã khác. Để đến được Côn Đảo, từ Vũng Tàu, Sóc Trăng có thể đi bằng đường thuỷ. Từ các thành phố lớn có thể chọn di chuyển bằng máy bay. Giờ đây, Côn Đảo đã phát triển thành một điểm du lịch hấp dẫn, một hải đảo với núi rừng hùng vĩ, bải biển trong xanh, ghềnh đá sừng sững, ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách.
Lần đầu tiên đặt chân đến Côn Đảo đem đến cho tôi nhiều cảm nhận tốt đẹp. Được biết nơi đây đã có Hội Thánh Chúa, có nhà thờ Tin Lành từ trước năm 1975. Nhưng vì thời cuộc, xa xôi… số tín hữu ít ỏi và thiếu sự chăm sóc nên bẵng đi một thời gian dài, dường như Côn Đảo “vắng bóng” Tin Lành.
Bởi ơn thương xót của Chúa và công khó của tôi con Ngài, Điểm Nhóm Côn Đảo đã được chính quyền chính thức công nhận và đã có buổi lễ ra mắt được tổ chức cách đây 4 tháng. Đến nay Ban Trị Sự Tổng Liên Hội bổ nhiệm Mục sư Lê Văn Phấn đến làm Đặc trách Điểm Nhóm Côn Đảo.
Dạo thăm một vòng Côn Đảo, đi qua các nhà tù thời Pháp và nhà tù thời Mỹ và ngay công viên trước khu hành chánh của thị trấn Côn Đảo, tôi đều thấy di tích của ngôi nhà thờ Tin Lành cũ. Điều này xác chứng Tin Lành có mặt trên hòn đảo này khá lâu. Tưởng rằng hạt giống Tin Lành đã nghẹt ngòi, đã bị vùi lấp… nhưng, việc Chúa làm quá kỳ diệu. Có một thời kỳ Chúa dùng Mục sư Lê Văn Nguyện ra đây để chăm sóc, gây dựng nhóm tín hữu cách thầm lặng. Tiếp đến là Mục sư Huỳnh Minh Tân từ huyện Tân Thành dầy công ra vào để chăm sóc, gây dựng, nhóm lại học Kinh Thánh và thờ phượng Chúa trong những điều kiện rất khó khăn, vất vả, cùng nhiều áp lực không kể xiết. Có một số tín hữu vì hoàn cảnh, vì lo sợ, vì chưa vững vàng trong đức tin nên đã lui đi. Nhưng dẫu có khó khăn thế nào thì Hội Thánh Chúa vẫn cứ vững lập.
Gặp gỡ anh chị em tín hữu tại đây lần đầu tiên, chúng tôi cảm nhận tấm lòng đơn sơ, chân thành, hiền hoà của họ. Chúng tôi được cùng nhau thông công các bữa ăn đạm bạc với cá biển tươi sống. Thực phẩm nơi này rất đắt đỏ vì ngoại trừ hải sản, tất cả đều phải chuyên chở từ đất liền ra.
Điểm Nhóm hiện đang sinh hoạt trong nhà của bà cụ Hai Trâm, là tín hữu lâu năm tại đây. Tuy nhiên nơi nhóm lại khá chật hẹp so với số lượng tín hữu khoảng 30 người. Đồng thời vì Điểm Nhóm chưa có cơ sở nên ông bà Mục sư Lê Văn Phấn phải thuê một phòng trọ để ở và hầu việc Chúa. Chỗ Mục sư thuê trọ là nhà của một tín hữu. Khi được hỏi giá tiền cho thuê, với giọng nói chất phát, thật thà, anh đáp: “Làm công việc Chúa mà tính toán gì, ông bà Mục sư Phấn cứ ở đây để hầu việc Chúa cho đến khi có cơ sở, gia đình con không tính toán”. Thật vui mừng và cảm động trước tinh thần hầu việc Chúa, chăm lo cho đầy tớ Ngài của người anh em tín hữu.
Mục sư Lê Văn Phấn, Đặc trách Điểm Nhóm Côn Đảo và bà
Nhưng đồng thời, đó cũng là những trăn trở cho công việc Chúa tại đây. Nhu cầu để có một cơ sở làm nơi nhóm lại, thờ phượng Chúa là rất cấp thiết. Trò chuyện, hỏi thăm, chúng tôi được biết hiện nay có một khu đất với diện tích khoảng 500m2 (trong đó có 120m2 thổ cư) đang được rao bán giá 3,8 tỷ đồng. Ước ao rằng Chúa sẽ tiếp trợ và cảm động lòng của nhiều người dâng hiến để tôi con Chúa tại Côn Đảo có thể mua được đất, xây cất được nơi thờ phượng, để chăm lo cho bầy chiên của Chúa và rao báo Tin Lành đến với những người dân đang sống trên huyện đảo này.
Tác giả chụp ảnh lưu niệm tại Điểm Nhóm Côn Đảo
CTV Đầy tớ gái,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét