Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

HTTLVN (Miền Bắc) Thường Trực Ban Trị Sự Tổng Hội Thăm Và Làm Việc Với Ban Tôn Giáo Tỉnh Yên Bái (27/03/2018)

TLMB.ORG - Ngày 27 tháng 3 năm 2018, Mục sư Nguyễn Đức Đồng – phó Hội trưởng ngoại vụ, cùng Đoàn đại biểu của Tổng hội đã đến thăm và làm việc với Ban Tôn giáo tỉnh Yên Bái.

Đoàn đại biểu Giáo Hội, gồm:
Mục sư Nguyễn Đức Đồng - phó Hội trưởng ngoại vụ
Mục sư nhiệm chức Thào A Páo - phó Hội trưởng phụ trách người Sắc tộc
Mục sư Lê Văn Thành
Truyền đạo Cư A Vảng - Quản nhiệm Hội Thánh Gò Xoan

Đón tiếp Đoàn đại biểu Giáo hội, gồm:
Ông Nguyễn Quốc Hưng – Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh Yên Bái
Ông Đỗ Trí Dũng – Phó Ban
Ông Phan Ngọc Dũng – Phó Ban
Bà Hoàng Thị Hiền - chuyên viên Tin Lành
Bà Nguyễn Hải Dần - chuyên viên Tổng Hợp

Thay mặt Giáo hội, Mục sư Nguyễn Đức Đồng đánh giá cao những thành quả mà Ban Tôn giáo Tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đại diện Giáo hội, Mục sư gửi lời cảm ơn tới các vị lãnh đạo Ban Tôn giáo đã tư vấn, giúp đỡ cho các Hội Thánh cơ sở được công nhận trong thời gian qua.
Trong buổi làm việc, Mục sư phó Hội trưởng ngoại vụ cũng trình bày việc đã nhận được đơn của ông Giàng A Lờ, trưởng Điểm nhóm mới được thành. Trong đơn ông Giàng A Lờ báo cho Tổng Hội biết khi ông tin Chúa đã gặp phải những sự khó khăn, người thân trong gia đình đã gây sức ép bắt ông bỏ Chúa, khi ông không chịu và tiếp tục bảo vệ niềm tin của mình thì anh em trong nhà đến cướp phá tài sản và lấy đất của gia đình ông. Khi sự việc xảy ra, ông Lờ đã báo lên chính quyền xã thì Bí thư xã không can thiệp, nhưng lại có lời lẽ không tốt. Về sự việc trên Tổng hội thấy điều đó hoàn toàn sai với pháp luật; trong thời gian tới nếu không có sự thay đổi tích cực thì Tổng Hội sẽ phản ánh lên cơ quan cấp trên.
Đại diện Ban Tôn giáo Tỉnh, ông Nguyễn Quốc Hưng trả lời:
“Trước hết chúng tôi xin tiếp thu toàn bộ nội dung Mục sư đã trình bày, quan điểm của chúng tôi cũng rất rõ ràng. Tất cả sự chỉ đạo từ trên xuống dưới đều thực hiện nghiêm luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162 trong đó có nội dung quan trọng nhất đó là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân, tất cả mọi người sống trên đất nước Việt Nam đều hưởng quyền tự do tôn giáo”.
Luật Tôn giáo hiện hành quy định rõ những tổ chức tôn giáo đã được công nhận như Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Bắc sẽ được nhà nước bảo hộ giúp đỡ, đối với tỉnh Yên Bái kiên quyết thực hiện đúng những vấn đề nêu ra ở luật và trong nghị định hướng dẫn. Hàng năm Ban Tôn giáo Tỉnh có những buổi tập huấn tại các địa phương. Tuy nhiên qua các kỳ đại hội nhân sự có sự thay đổi do đó việc tiếp quản hồ sơ có những sự chậm trễ nhất định, việc này Ban Tôn giáo Tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu và hướng dẫn sao cho nghị định được thực hiện cách tốt nhất.
Về việc liên quan đến ông Giàng A Lờ, Ban Tôn giáo Tỉnh sẽ có trách nhiệm tham mưu với Ủy ban Tỉnh, phối hợp với các ngành liên quan để đảm bảo quyền tự do của mỗi người không chỉ là quyền tự do tín ngưỡng mà là quyền sống và thực hành cuộc sống hàng ngày của bộ phận công dân, sau đó sẽ có văn bản trả lời Tổng Hội.

Cũng trong buổi làm việc, Tổng hội đưa ra những kết quả và hạn chế sau khi Tỉnh công nhận hai Hội Thánh cơ sở. Hiện tại, hai Hội Thánh đã có quản nhiệm và Ban Chấp sự, các Hội Thánh đang sinh hoạt Tôn giáo ổn định. Tuy nhiên khi gom nhiều Điểm nhóm lại thì gặp phải những trở ngại, việc bà con tín hữu sống xa Hội Thánh đi lại gặp khó khăn, đặc biệt là người già và trẻ em. Đại diện Giáo hội, Mục sư phó Hội trưởng ngoại vụ mong muốn trong tương lai khi công nhận Hội Thánh cơ sở thì Ban Tôn giáo tham mưu cho các cơ quan để tạo điều kiện cho bà con đi nhóm lại thuận tiện hơn.
Về việc này, Ban Tôn giáo Tỉnh đã có văn bản với Trung ương và Tổng Hội là Tỉnh ủy Yên Bái nhất trí mỗi Điểm nhóm khi công nhận sẽ là một Hội Thánh cơ sở. Trước mắt sẽ thành lập thí điểm hai Hội Thánh, một năm các Điểm nhóm trong khu vực sẽ đến nhóm chung vào những lễ chính còn ngày bình thường những Điểm nhóm vẫn sinh hoạt bình thường như trước đây.
Buổi làm việc diễn ra trong tinh thần cởi mở, hai bên cùng phát biểu và lắng nghe ý kiến của nhau. Mục sư Nguyễn Đức Đồng cảm ơn ông Nguyễn Quốc Hưng và lãnh đạo Ban Tôn giáo Tỉnh Yên Bái đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến và có những phương hướng hành động cụ thể để giải quyết.

Hy vọng tỉnh Yên Bái sớm có thêm nhiều Hội Thánh cơ sở được công nhận và những khó khăn hiện tại của các Hội Thánh nơi đây sớm được giải quyết.

Quang cảnh Buổi làm việc tại trụ sở Ban Tôn giáo Tỉnh Yên Bái

Yên Bái là một trong những Tỉnh đi đầu trong việc công nhận Hội Thánh cơ sở cho các Hội Thánh trong tỉnh trực thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam Miền Bắc. Năm 2017, Tỉnh đã công nhận 02 Hội Thánh cơ sở là Liên Sơn và Gò Xoan, tuy nhiên hiện nay trong Tỉnh vẫn còn nhiều Điểm nhóm chưa được cấp giấy phép sinh hoạt.



Tin bài & Hình ảnh
Mục sư Lê Văn Thành


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét