Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Bình Thuận Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Tại Tà Pứa Và Suối Kiết (28/02/2014)

      HTTLVN.ORG - Ngày 28/02/2014, tại tỉnh Bình Thuận đã diễn ra hai buổi Lễ Công bố Quyết định Thành lập Chi Hội và Bổ nhiệm Quản nhiệm cho Chi Hội Tà Pứa và Chi Hội Suối Kiết.
      1 Tại Chi Hội Tà Pứa: chương trình được diễn ra lúc 9 giờ 30.
      2. Tại Chi Hội Suối Kiết: chương trình được diễn ra lúc lúc 14 giờ 45.
      Về dự chương trình có:
      - MS Nguyễn Tờn - Ủy viên Tổng Liên hội, Mục vụ tỉnh Bình Thuận làm chủ lễ và giảng Lời Chúa cho cả 2 nơi với đề tài: “Người Của Đức Chúa Trời”.
      - MS Lê Khắc Hóa - Trưởng Ban Đại diện tỉnh.
      - Quý Mục sư, MSNC, Truyền đạo, Chấp sự, con cái Chúa của các Chi Hội trong tỉnh.
      - Về phía Chính quyền có đại diện các cấp thuộc huyện Tánh Linh và xã Tà Pứa đến tham dự, phát biểu và tặng hoa chúc mừng.
      Hai nhà nguyện cách nhau khoảng 60 km với đường đèo, dốc, sạt lỡ; song cảm tạ Chúa cho các tôi con Ngài đều đến kịp giờ để các buổi lễ được diễn ra trong ơn phước Chúa.

      Vài nét về Chi Hội Tà Pứa:
      Nhà nguyện Tà Pứa nằm khoảng giữa đèo Tà Pứa, giáp ranh với Bảo Lộc - Lâm Đồng, thuộc xã Tà Pứa, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Có những chuyến xe chở tôi con Chúa đi dự lễ phải khởi hành từ lúc 4 giờ sáng, nhưng mãi đến 9 giờ mới đến nơi. Vì phải vượt chặng đường dài hơn 200 km, dưới chân đèo là khúc đường sạt lở, lổm chổm những ổ gà ổ voi làm cho xe di chuyển rất khó khăn, đường đèo lại ngoằn ngèo, quanh co, có những cua gấp khúc rất nguy hiểm, nên làm chậm lại tốc độ của xe.
      Chi Hội Tà Pứa được hình thành và phát triển từ năm 1987 tính từ người tín đồ đầu tiên tin Chúa nơi đây. Đến năm 1990, Hội Thánh bắt đầu nhóm lại với 12 người thờ phượng Chúa trong một gia đình con cái Chúa dưới sự hướng dẫn linh vụ của Truyền đạo K’ Tệu. Dù gặp nhiều trở ngại về đường sá xa xôi, chưa kể đến sự tấn công của ma quỉ trên nhiều lãnh vực, song tôi tớ Chúa vẫn thường xuyên thăm viếng, yên ủi và khích lệ con cái Chúa trung tín nhóm lại hằng tuần để thờ phượng Chúa nay nhà này, mai nhà khác…
      Năm 1995, vì sự ngăn cách địa lý hành chánh, Truyền đạo K’ Tệu không thể tiếp tục chăm sóc con cái Chúa tại đây nên TĐTN Nguyễn Thế Hồng thay thế, lúc này Hội Thánh gồm có 16 gia đình, 26 tín hữu. Giai đoạn này Hội Thánh gặp thử thách, căn nhà của tín hữu mà Hội Thánh thường xuyên nhóm lại đã bị nước lũ cuốn trôi trong đêm khuya, nhưng cảm tạ Chúa đã cứu gia đình tôi tớ Chúa khỏi cái chết bởi lũ.
      Năm 2000, Hội Thánh có được 23 gia đình gồm 83 tín hữu. Lúc này Tà Pứa thuộc Hội Nhánh của Hội Thánh Nghị Đức, TĐTN Lê Văn Tám chăm lo. Hằng tuần TĐTN Lê Văn Tám phải vượt hơn 40 km đường đèo núi để thăm viếng và khích lệ Hội Thánh lớn mạnh trong Chúa.
      Năm 2006, Hội Thánh đã phát triển lên được 32 gia đình, 102 tín hữu, được Nhà nước công nhận Điểm Nhóm. MS Nguyễn Đức Hùng được bổ nhiệm tạm thời để lo công việc Chúa. Vì nhu cầu của Hội Thánh, MS Nguyễn Đức Hùng đã kêu gọi, cổ động các ân nhân giúp đỡ để xây dựng một ngôi nhà nguyện cho Hội Thánh dùng làm nơi thờ phượng Chúa ổn định.
      Hiện nay, Hội Thánh có 42 gia đình, 180 tín hữu đang nhóm thờ phượng Chúa, được cả Giáo quyền lẫn Chính quyền công nhận là một Chi Hội thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam. MS Nguyễn Đức Hùng được bổ nhiệm làm Quản nhiệm chính thức, thật cảm ơn Chúa rất nhiều.

      Vài nét về Chi hội Suối Kiết:
      Qua một thời gian dài, các tôi con Chúa cưu mang, đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và công sức, cùng vượt qua rất nhiều những trở ngại, khó khăn để chuẩn bị cho sự hình thành Chi Hội Suối Kiết.
      Tháng 12/1993 TĐTN Nguyễn Văn Hoàng được Địa hạt Nam Trung Bộ cử đến Suối Kiết để lo công việc Chúa. Công việc đầu tiên của TĐTN Nguyễn Văn Hoàng là gây dựng tín hữu, kiện toàn cơ cấu tổ chức, thành lập các ban ngành trong Hội Thánh và chứng đạo. Hội Thánh từng bước được phát triển.
      Năm 1994, TĐTN Nguyễn Văn Dũng được tăng cường truyền giảng tại Suối Kiết trong một thời gian ngắn.
      Năm 2002, TĐTN Trần Trung Kính được cử lo cho công việc Chúa tại đây.
      Năm 2004, Hội Thánh xây được ngôi nhà nguyện làm nơi thờ phượng Chúa cho con cái Ngài.
     Tháng 03/2007, Điểm Nhóm Suối Kiết được chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận cho phép sinh hoạt đạo.
     Lễ Công bố Quyết định thành lập Chi Hội và Bổ nhiệm MSNC Trần Trung Kính làm Quản nhiệm Hội Thánh đã được tổ chức. Từ nay Hội Thánh Suối Kiết bước sang trang sử mới với hơn 30 gia đình gồm 120 tín hữu.
     Xin cầu nguyện cho Chi Hội Tà Pứa và Chi Hội Suối Kiết để được Chúa viếng thăm, làm cho Hội Thámh phát triển thêm hơn.

TTV. MSNC Phan Chu


      Một số hình ảnh ghi nhận:


Quang cảnh nhà thờ Tà Pứa

Quang cảnh nhà thờ Tà Pứa

MS Lê Khắc Hóa cầu nguyện khai lễ

Ban hát lễ Tà Pứa

MS Nguyễn Tờn giảng Lời Chúa

Trao Giáo vụ lịnh & ấn tín cho Tân Quản nhiệm HT Tà Pứa

Ban hát Mục sư, Truyền đạo

MS Nguyễn Đức Hùng bày tỏ tâm chí

Quang cảnh tại Suối Kiết

Ban hát lễ HT Suối Kiết

Ban hát Thanh niên Suối Kiết

Trao Quyết định thành lập Chi Hội Suối Kiết

Trao Giáo vụ lịnh & ấn tín cho Tân Quản nhiệm HT Suối Kiết

MSNC Trần Trung Kính bày tỏ tâm chí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét