Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Ủy Ban Kiến Thiết TLH Tổng Kết Hoạt Động Năm 2014 (22/01/2015)

      Ngày 22/01/2015, Ủy Ban Kiến Thiết Tổng Liên hội (UBKT) đã họp tổng kết hoạt động năm 2014. Cảm ơn Chúa đã ban ơn trên hoạt động của UBKT đạt nhiều kết quả khả quan hơn so với năm 2013. Mục sư Nguyễn Hữu Bình - Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN), Chuyên trách UBKT - cũng đã tâm tình về những vui buồn trong công tác của UBKT, khích lệ các thành viên cùng gia đình hết lòng góp phần với UBKT trong năm mới, nêu những nhu cầu của những Hội Thánh đang cần hỗ trợ vốn xây dựng để cũng nhau cầu nguyện.

      Một số kết quả hoạt động năm 2014 được thống kê như sau:


      Các ân nhân đã dâng hiến cho công tác xây dựng nhà thờ gồm có Mission Vietnam, ICM, các HT Hàn Quốc, và đặc biệt riêng ân nhân người Việt giúp trong năm 2014 lên tới 4 tỉ đồng (ân nhân trong nước 1,6 tỉ đồng; và ân nhân Việt kiều 2,4 tỉ đồng).

      MỘT SỐ DỰ ÁN ĐƯỢC HỔ TRỢ SỐ TIỀN LỚN TỪ 200 TRIỆU TRỞ LÊN TRONG NĂM 2014


      III. MỘT SỐ CÔNG TÁC PHÁT SINH KHÁC
      - Giúp gạo và nhu yếu phẩm cho 1 ĐN tại Khánh Hòa.
      - Giúp 31 phần gạo và nhu yếu phẩm cho HT Gia Huynh 2, Bình Thuận.
      - Giúp học bổng HT Mê Pu Dabla.
      - Giúp 3 nhân sự chi phí hầu việc Chúa hằng tháng.
      - Giúp 15 xe đạp cho con cái Chúa có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo hiếu học tại 2 Hội Thánh tỉnh Cần Thơ và Bình Thuận.
      - Giúp 19 bộ Veston cho các thầy TĐ ở tỉnh Bình Phước.
     - Hỗ trợ kinh phí xây dựng tư thất cho thầy Y Wi Mlô ở Đăk Lăk bị cháy nhà.
      Các thành viên trong UBKT cũng đã đánh giá những việc làm được và chưa làm được so với kế hoạch đã đề ra, đồng thời đóng góp cho phương hướng hoạt động năm 2015.

      PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2015
      Với hai chức năng chính của UBKT là Tư vấn (quản lý dự án, kiến trúc, xây dựng và pháp lý) và Giới thiệu ân nhân để cổ động tài chính, UBKT đề ra kế hoạch hoạt động năm 2015 như sau:
      1 - Tiếp tục thực hiện công tác tham mưu cho TLH, tư vấn hồ sơ xây dựng của các HT trước khi trình Mục sư Hội trưởng phê duyệt.
      2 - Tăng cường tư vấn trực tiếp:
      * Tư vấn dự án, kiến trúc, xây dựng: Tăng cường đến trực tiếp các HT có nhu cầu, trong điều kiện có thể, để khảo sát thực tế và tư vấn tại chỗ, tăng hiệu quả cho công tác tư vấn.
      * Tư vấn pháp lý: Tập hợp các nhu cầu cần tư vấn của từng tỉnh hoặc khu vực, luật sư của UBKT sẽ liên hệ với Ban đại diện để tổ chức một ngày tư vấn chung. Riêng các tỉnh lân cận Saigon thì sẽ tổ chức tại Văn phòng UBKT.
      3 - Tăng cường thăm viếng, tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu xây dựng của các tỉnh để tư vấn và giới thiệu ân nhân được cụ thể và chính xác hơn.
      4 - Thực hiện việc hạch toán kế toán bằng phần mềm chuyên dùng để bảo đảm tính chính xác và đầy đủ chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, kiểm tra và soát sổ bất kỳ thời điểm nào.
      5 - Tiếp tục công tác quản lý số các hồ sơ xây dựng.
     6 - Mời các kiến trúc sư và kỹ sư trẻ cộng tác trong công tác tư vấn kiến trúc và xây dựng.
     7 - Tăng cường mối quan hệ với ân nhân bằng những báo cáo các hoạt động của những Hội Thánh đã xây dựng xong (bằng văn bản và hình ảnh) để tạo lòng tin và sự gắn kết giữa UBKT với các ân nhân nhiều hơn.
      8 - Tổ chức Hội Thảo về kiến trúc, xây dựng và quản lý dự án cho các khu vực có nhu cầu.
      9 - Phổ biến các tài liệu kỹ thuật về xây dựng, quản lý tài chánh, bảo trì công trình, các gương điển hình tự lực dâng hiến trong kinh phí xây dựng trên trang web của TLH.
      10 - Sưu tầm và phổ biến các hình ảnh về mẫu các nhà thờ đẹp trong ngoài nước để các nơi có nhu cầu xây dựng tham khảo.
      11 - Nghiên cứu và đề xuất với Ban Trị Sự TLH một lộ trình phù hợp và tối ưu cho việc xây dựng một nhà nguyện hoặc nhà thờ, nhằm hiệu quả trong quản lý xây dựng của Tổng Liên Hội.

      Sau Tết nguyên đán, UBKT sẽ họp triển khai biện pháp thực hiện cụ thể những phương hướng trên. Xin quý tôi con Chúa cầu nguyện cho UBKT được ơn để có thể góp phần với Hội thánh nhiều hơn trong công tác xây dựng Nhà Chúa.

      Ủy Ban Kiến Thiết Tổng Liên Hội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét