Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Tổng Kết Chương Trình Quà Giáng Sinh 2015 (02/02/2016)

      Ngày nay nói đến lễ Giáng Sinh có lẽ ai trên thế giới cũng biết đến, người thì cho rằng đây là một kỳ lễ lớn để mọi người có cơ hội tặng quà cho nhau, người thì cho rằng đây là ngày lễ có ông già Noel đem quà và niềm vui đến cho trẻ em. Đối với Cơ Đốc Nhân chúng ta thì đây quả thật là một ngày vui không sao tả xiết, vì đó là ngày mà Cứu Chúa Giê-xu yêu dấu của chúng ta Giáng sinh. Tại Việt Nam chúng ta thì sao? Nếu trước đây người không có Chúa thờ ơ với lễ Giáng sinh thì những năm gần đây họ cũng bắt đầu nhộn nhịp đón nhận lễ Giáng sinh, nhất là giới trẻ. Thế nhưng ngoài việc đi dạo quanh các nẻo đường ngắm nhìn cảnh trang hoàng với những cây thông, với ánh sáng đèn chớp tắt nhiều màu sắc, tặng quà cho nhau, một vài nơi còn tổ chức sân khấu ca nhạc ngoài trời, nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự của đêm Giáng sinh. Còn ở những vùng quê nghèo, các em cũng biết về Giáng Sinh và ao ước có được phần quà nhưng có nhiều em cả đời chỉ nghe mà chưa bao giờ thấy được quà Giáng sinh như thế nào. Làm sao để người Việt Nam biết được ý nghĩa đó? Đây là trăn trở của tất cả con dân Chúa tại Việt Nam. Cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thấy được tấm lòng và nghe lời cầu xin của con dân Ngài. Chúa đã đặt để ý tưởng vào lòng UB YTXH và giúp thực hiện được chương trình Quà Giáng sinh trong những năm qua. Năm 2015 vừa qua, cậy ơn Chúa, UB YTXH tiếp tục thực hiện chương trình Quà Giáng sinh với quy mô lớn hơn.
      UB YTXH bắt đầu phát động chương trình quà Giáng sinh từ tháng 09/2015, với kế hoạch là kêu gọi con cái Chúa gần xa từ các miền trong cả nước lẫn nước ngoài đóng góp tiền của và công sức để có thể mang đến cho trẻ em nghèo những món quà nhỏ. Dự trù ban đầu là 30.000 phần quà, mỗi phần trị giá 20.000 VNĐ (bao gồm bộ dụng cụ học tập, một cuốn sách “Hy vọng của em”) và các điểm nhóm sẽ hỗ trợ thêm vào mỗi phần quà một phần bánh kẹo cho các em. Chương trình, dự kiến sẽ đi kèm với trò chơi 5 màu (kidsgame) và tất cả dành cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa với kế hoạch 369 điểm tổ chức thuộc 18 tỉnh.
      Thông tin qua những tấm áp-phích, các bức tâm thư, và trang mạng của Hội Thánh được nhiều con cái Chúa biết đến và vui mừng đồng lòng góp sức. Tuy nhiên vì nhu cầu quá lớn, một tháng đã trôi qua mà kinh phí chưa được bao nhiêu. Những cái đầu chụm lại, những đầu gối quỳ xuống, những giọt nước mắt đã rơi, và Chúa nhìn thấy tất cả, quả thật Ngài đã đựng những giọt nước mắt ấy trong ve của Ngài. Dù lúc đó tài chánh chưa có là bao, UB YTXH vẫn lấy đức tin, sự trông cậy nơi Chúa mà đặt mua quà. Chúa quả là Đấng Thành Tín, Ngài luôn yêu mến và giúp sức cho những ai trông cậy Ngài. Nhiều đơn vị, nhiều mạnh thường quân, nhiều tấm lòng kể cả từ những em bé rất nhỏ đã góp phần, để rồi cuối tháng 11 những phần quà đã được chuyển đi sẵn sàng cho ngày phát tặng.
      Điểm thay đổi so với kế hoạch là do việc tổ chức trò chơi 5 màu khó thực hiện ở một số nơi vùng sông nước không có diện tích điểm nhóm đủ rộng. Ngay lúc đó, chúng tôi lại được gợi ý một hình thức mới đó là chiếu phim thay vì tổ chức trò chơi. Mọi công tác được gấp rút trong một thời gian ngắn để có bộ phim được lồng tiếng việt, dàn dựng đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi của các em. Đó là 2 tập phim Buổi Sáng Thế và Giáng Sinh Đầu Tiên của bộ phim Cơ Đốc nổi tiếng Superbook (Quyển Sách Thần Kỳ). Tất cả các em nhận quà Giáng sinh đều được xem phim. Các em thấy được chương trình của Đức Chúa Trời và phim cũng dẫn các em trở về với thế giới thời xa xưa, lúc mà con người đã bất tuân Đấng Tạo Hóa và cách mà Ngài bày tỏ tình yêu cho loài người qua Chúa Cứu thế Giê-xu. Các em cũng được hòa mình vào bối cảnh Giáng sinh của Chúa Giê-xu cách đây hơn 2.000 năm tại Bết-lê-hem và thấy được chính Chúa Giê-xu là món quá lớn và ý nghĩa nhất cho các em.
      Tại 3 thành phố chính, Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn, phim được công chiếu tại 3 nhà thờ lớn: HTTL Hà Nội, HTTL Hòa Mỹ, HTTL Tô Hiến Thành với sự tham dự của hàng ngàn người lớn và trẻ em. Các điểm chiếu này đã được thiết kế, dàn dựng công phu, các em được chụp hình lưu niệm miễn phí, tạo thêm không khí vui tươi, thêm ấn tượng sâu sắc trong lòng các em. Mục đích của việc chiếu phim tại các Hội Thánh lớn là để giới thiệu phim đến nhiều người, tuy vậy mỗi em tham gia cũng có nhận được phần quà.
      Cùng thời điểm đó, tại 19 tỉnh thành khác mọi khâu chuẩn bị đã xong từ cuối tháng 11, từ việc chuẩn bị thiết bị kỹ thuật để chiếu phim cho đến các phần quà cũng như thiệp mời. Anh chị em cộng tác đã được tập huấn kỹ về cách thực hiện chương trình đồng loạt giống nhau. Hàng loạt con cái Chúa nỗ lực đi ra phân phát thiệp mời các em ở những vùng sâu vùng xa vốn chưa biết gì về lễ Giáng sinh đến tham dự chương trình. Không khí nhộn nhịp, lòng người ấm lại, vui vì được góp phần hầu việc Chúa, vui hơn vì thấy có nhiều người đồng công trên cánh đồng rộng lớn.
      Và rồi mùa hội đó cũng đã đến, có tổng cộng 381 điểm nhóm và Hội Thánh ở vùng sâu, vùng xa tại 19 tỉnh thành và 3 Hội Thánh tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn đã tổ chức các chương trình Giáng sinh cho thiếu nhi. Trước khi vào xem phim, các em được chụp hình và phải điền thông tin vào phiếu tham dự. Thật vui với hình ảnh các em được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ để biết cách điền thông tin vào phiếu, hoặc hối hả tự điền phiếu lấy. Cũng có em nhờ bạn khom lưng xuống làm điểm tựa mà viết cho nhanh để vào xem phim, nhận quà Giáng sinh!
      Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể. Chương trình Quà Giáng sinh năm nay Ủy Ban YTXH đã gửi tặng quà Giáng sinh cho tổng cộng 39.533 em thiếu nhi tại 381 Điểm nhóm, Hội Thánh vùng sâu vùng xa và 3 Hội Thánh lớn ở 3 thành phố trung tâm. Có tất cả 9.012 thiếu nhi được cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Thật Chúa đã ban cho vượt quá sự suy tưởng của chúng tôi! UB YTXH dâng lời tạ ơn Chúa vì Ngài luôn đồng hành và ban ơn trong công tác này. Chúng tôi rất mong các ân nhân gần xa tiếp tục dự phần với chúng tôi thời gian tới để mở rộng vương quốc của Ngài trên đất.
      Muốn thật hết lòng!

      UB YTXH


Hình ảnh của bộ phim “Quyển sách thần kỳ”
trước ngày công chiếu

Lịch chiếu phim tại các vùng quê nghèo

Các em đang điền phiếu thông tin
để được vào xem phim


Các em đang được xem bộ phim “Quyển sách thần kỳ” với 2 tập phim: Buổi Sáng Thế và Giáng Sinh Đầu Tiên









Sau khi xem phim xong các em tiếp nhận Chúa

Các em được nhận quà và
chụp hình với nhân vật trong phim



Những hình ảnh chuẩn bị quà cho các em




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét