Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lâm Đồng - Lễ Khánh Thành & Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Dơng Trang (28/04/2018)

HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 28/04/2018 tại Chi Hội Dơng Trang, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ Khánh thành và Cung hiến Nhà thờ do Mục sư Thái Phước Trường - Hội trưởng HTTLVN làm chủ lễ.
Hiện diện trong chương trình gồm có:
- Mục sư Thái Phước Trường - Hội trưởng HTTLVN - là diễn giả.
- Mục sư Kon Sa Ha Hăck UV TLH - Mục vụ Lâm Đồng.
– Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng với quí tôi con Chúa xa gần trong tỉnh có khoảng 1.500 người tham dự, bên cạnh đó có quí cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã về dự và tặng hoa chúc mừng.
Mục sư Võ Đông Tiên – Ban Đại diện Tin lành tỉnh Lâm Đồng thay cho Mục sư Quản nhiệm hướng dẫn chương trình giới thiệu và chào mừng quí vị Mục sư lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo chính quyền cùng quí tôi con Chúa trong niềm hân hoan vui mừng. Hội chúng tôn vinh Chúa Thánh ca 516 “Vinh quang thuộc về Đức Chúa Trời”. Mục sư Kon Sa Ha Hăck cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Đức Chúa Trời Ba ngôi ban ơn dẫn dắt.
Trong buổi lễ có những bài Thánh ca dâng lời ca ngợi chúc tụng Chúa với cả tấm lòng ngợi khen về những ơn lành mà Chúa ban trên Hội Thánh, trải qua những thăng trầm Chúa luôn ban ơn dẫn dắt Hội Thánh; người hướng dẫn đọc Kinh Thánh (Ê-phê-sô 2:19-22). Mục sư Thái Phước Trường giảng luận qua đề tài: “Nhà Đức Chúa Trời” dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng. “Ấy, anh em cũng nhờ Ngài mà được dự phần vào nhà đó, đặng trở nên nhà ở của Đức Chúa Trời trong Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 2:22). Mục sư Bùi Phụng cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.
Mục sư Kon Sa Ha Hăck thực hiện nghi thức cung hiến. Mục sư Ha Y Hiêm Quản nhiệm Hội Thánh cùng với Ban Chấp sự đọc tờ cung hiến nhà thờ. Mục sư Thái Phước Trường thay cho Hội đồng Quản trị Sản nghiệp HTTLVN tiếp nhận tờ cung hiến của Hội Thánh và cầu nguyện dâng nhà thờ cho Đức Chúa Trời dùng làm nơi biệt riêng ra thờ phượng Chúa, rao giảng Tin lành và cứu rỗi mọi người. Đại diện lãnh đạo Giáo hội và Đại diện lãnh đạo chính quyền tặng quà chúc mừng, tiếp theo, một chấp sự thay cho Hội Thánh tỏ lòng tri ân và trao những phần quà lưu niệm.
Chương trình lễ cung hiến nhà thờ Dơng Trang diễn ra trong sự trang nghiêm và phước hạnh. Chương trình khép lại lúc 11 giờ 30 cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Hội trưởng, mọi người cùng cảm tạ Chúa và tham dự tiệc mừng thông công.
SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CHI HỘI DƠNG TRANG
Chi Hội Dơng Trang trải qua 4 giai đoạn
Giai đoạn 1: Từ năm 1950 đến năm 1957:
– Trước năm 1950, làng Dơng Trang sống trong rừng núi, đồi hiểm trở, không biết Chúa, chỉ biết thờ những vật mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng như: đồi núi gọi là Thần Núi, sông nước gọi là Thần Nước, cây lớn, đá lớn cũng gọi là Thần Đá, Thần Cây…
– Vào năm 1950 có 2 vị giáo sĩ đầu tiên là ông Phạm Văn Năm (người Việt) và ông Jean Funé (người pháp) đến truyền giáo tại làng Dơng Trang, từ đó làng Dơng Trang được tiếp nhận Tin Lành của Chúa Jesus Christ.
– Đến năm 1956 có Truyền đạo Tình nguyện Ha Pút B lo công việc Chúa, và năm 1957 thì xây cất nhà nguyện đầu tiên với diện tích là 54m2, vách tre nứa, mái tranh, nền đất. Lúc nầy chỉ có 20 hộ gia đình tín hữu.
Giai đoạn 2: Từ năm 1960 đến năm 1963.
– Năm 1960 di dân về Dơng Tiêng Liêng trước đây thuộc xã Kilplagnol Hạ, huyện Lạc Dương, tỉnh Tuyên Đức, hiện nay là xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây cũng cất một nhà thờ với diện tích là 96m2, vách ván, mái tranh, nền đất, lúc này gia đình tín hữu tăng lên đến 30 hộ, do ông Mục sư Ha Pút B làm quản nhiệm.
Giai đoạn 3: Từ năm 1964 đến năm 1981.
– Đến năm 1964 di dân xuống R’Chai, nay thuộc thôn R’Chai 1, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Lúc này gia đình tin Chúa tăng lên 50 hộ và tại đây cũng xây cất một nhà thờ với diện tích là 198m2, vách ván, mái lợp tôn, nền xi măng, trong đó bao gồm cả sân nhà thờ với diện tích là 3.000m2, do ông Mục sư Ha Pút B làm quản nhiệm.
– Từ năm 1968 đến năm 1972: do ông Mục sư NC K’ Kong quản nhiệm, lúc này gia đình tin Chúa tăng lên 80 hộ. – Từ năm 1973 đến năm 1981: do ông Mục sư NC Ha Tông quản nhiệm, lúc này hộ gia đình tin Chúa tăng lên 100 hộ. Sau đó, vì tình hình đất nước thay đổi nên nhà thờ tạm thời bị đóng cửa, con dân Chúa tan rã, một số hộ tín hữu thì ở lại, một số hộ thì di cư đến Vinh Tường, thôn Đarahoa, xã Hiệp An; ấp Blu, Bồng Lai, thuộc xã Hiệp Thạnh; Kà Nai, thuộc xã Phú Hội; Bơ Sút thuộc xã Phú Hội; Bờ Lá thuộc xã Tà Năng; Chơ Ré C thuộc xã Đạ Quyn, sáu nơi dân đi di cư được trở thành 6 Chi hội, hiện nay vẫn đang sinh hoạt.
Giai đoạn 4: Từ năm 1982 đến năm 2018:
– Năm 1982 đến năm 2018 do ông Mục sư NC Kon Sa Ha Y Hiêm quản nhiệm, hiện nay là Mục sư.
– Năm 1989 Chi Hội Dơng Trang cũng phân chia làm 5 điểm nhóm:
* Điểm nhóm 1: nhóm tại nhà cố Mục sư NC Ha Tông, do Kon Sa Ha Sét và Ha Năm hướng dẫn.
* Điểm nhóm 2: nhóm tại nhà ông Ha Chung, do Ha Chung và Ha Măng hướng dẫn.
* Điểm nhóm 3: nhóm tại nhà ông Mục sư NC Ha Krang do Ha Kriêng và Ha Liêng hướng dẫn.
* Điểm nhóm 4: nhóm tại nhà ông Kon Sa Ha Sơn, do ông Kon Sa Ha Sơn và ông Klong Ha Siêng B hướng dẫn.
* Điểm nhóm 5: nhóm tại nhà ông Mục sư Ha Y Hiêm, do ông Mục sư Ha Y Hiêm và Ha KLàs hướng dẫn.
– Lúc này Chi Hội Dơng Trang có 184 hộ gia đình và số tín hữu là 1.307 người, trong đó đã báp-têm là 710 người, do ông Mục sư Kon Sa Ha Y Hiêm quản nhiệm.
– Vào ngày 23/05/2006 được UBND xã Phú Hội công nhận 5 điểm nhóm trên và ngày 05/10/2007 Chi Hội Tin lành Dơng Trang được UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép tổ chức Đại Hội đồng bầu cử Ban chấp sự Chi hội, từ đó 5 điểm nhóm trên được nhóm lại một địa điểm.
– Năm 2008 được xây dựng nhà thờ tạm và duy trì sinh hoạt thờ phượng Chúa cho đến ngày nay, con dân Chúa ngày càng đông. Số hộ gia đình tăng lên 237 hộ, số tín hữu là 1.385 người, báp-têm 794 người.
Với lòng ước ao được có ngôi nhà thờ khang trang để thờ phượng Chúa. Con dân Chúa hết lòng cầu nguyện và Chúa đã nhậm lời, Chúa cảm động Hội Thánh con cái Chúa xa gần, cảm động lòng các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Chi Hội Tin Lành Dơng Trang được phép xây dựng nhà thờ từ ngày 26/03/2013 cho đến nay, ngày 28/04/2018, sau 5 năm 1 tháng 2 ngày được làm lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ. Diện tích dài 29m, rộng 11m, cao 17m, tổng kinh phí 3 tỷ 357 triệu đồng. Hiện nay, còn thiếu băng ghế ngồi và các hạng mục như sân, hàng rào, cổng ngõ, tư thất quản nhiệm. Xin quý vị thêm lời cầu nguyện cho Chi Hội Dơng Trang. Chân thành cảm ơn.
TTV – Lâm Đồng
MS Võ Đông Tiên & MsNc Nguyễn Thiện Phước.

Những hình ảnh được ghi nhận:
Quang cảnh từ ngoài vào trong nhà thờ Dơng Trang
MS Võ Đông Tiên hướng dẫn chương trình.
MS Kon Sa Ha Hăck cầu nguyện khai lễ
Ban hát Hội Thánh Dơng Trang tôn vinh Chúa.
Ban Thanh Niên Chi Hội Dơng Trang tôn vinh Chúa.
MS. Thái Phước Trường rao giảng Lời Chúa.
MS Bùi Phụng cầu nguyện sau bài giảng.
Mục vụ tỉnh thực hiện nghi thức cung hiến.
Mục sư Hội trưởng tiếp nhận và cầu nguyện dâng nhà thờ lên Chúa tể trị.
Đại diện Tổng Liên Hội tặng quà chúc mừng.
Đại diện Ban Đại diện tỉnh chúc mừng
Đại diện chính quyền cấp tỉnh tặng hoa chúc mừng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét