Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Bản Tin Mục Vụ 31 - Lời Chúa (16/09/2012)

        Kính chào quý độc giả gần xa trong tình yêu của Chúa,
        Ban Biên tập xin trân trọng gửi đến quý vị Bản Tin Mục Vụ 31 với chủ đề Lời Chúa bao gồm các nội dung sau:
        Được phấn hưng là niềm mong mỏi của những người chăn bầy và nhiều con dân của Chúa ngày nay. Phân đoạn Kinh Thánh Nê-hê-mi 1:1-26 đề cập đến một bí quyết để được phấn hưng: dân sự được nghe đọc và được giảng giải Lời Chúa. Tuy nhiên, bài viết Phấn hưng nhờ lời Chúa nêu lên thực tế về “một khoảng cách rất lớn từ những lời đầy thẩm quyền trong Kinh Thánh đến hành động của chúng ta - vì những gì được ghi trong Kinh Thánh chưa hẳn chúng ta đã đọc, và khi đọc chưa hẳn đã hiểu được; rồi khi hiểu chưa chắc đã áp dụng cho mình”. Vì vậy, để có thể nếm trải được phấn hưng cho đời sống cá nhân, trên Hội Thánh Chúa chúng ta - là người chăn bầy lẫn con dân Chúa - cần phải đọc và biết.
        Dầu rất nhiều người quen thuộc với khái niệm “CĐGD phải dựa trên Kinh Thánh, nhờ Kinh Thánh hướng con người đến với Đức Chúa Trời”. Nhưng trên thực tế, Kinh Thánh đang được đặt ở đâu trong kế hoạch của các chương trình của Hội Thánh, hoạt động của CĐGD? Hơn nữa, trong quá trình dạy Lời Chúa của chương trình CĐGD, người giáo viên Cơ Đốc đã thành công trong việc khiến cho các học viên trong lớp học Kinh Thánh của mình: yêu mến giáo viên dạy Kinh Thánh; yêu mến Kinh Thánh của giáo viên; và cuối cùng, yêu Chúa của giáo viên hay chưa? Bí quyết cho thành công nầy là gì? Xin mời quý độc giả cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài nghiên cứu Vị trí của Kinh Thánh trong Cơ Đốc Giáo Dục.
        Bài viết Tại sao chúng ta ít đọc Kinh Thánh? chỉ ra rằng “có nhiều người được phân công chia sẻ Kinh Thánh trong các giờ cầu nguyện sáng, trong các ban ngành, trong giờ trường Chúa nhật v.v…, thường xuyên nói về Lời Chúa cho người khác nghe, thường xuyên khích lệ người khác đọc Kinh Thánh, thường xuyên nói về lợi ích của Kinh Thánh… nhưng rất ít người trong số đó siêng năng đọc Lời của Đức Chúa Trời! Có người mỗi ngày luôn dành không dưới ba mươi phút để đọc báo, và vài giờ coi truyền hình, nhưng gần như không có khoảng thời gian nào dành riêng cho Lời Chúa!” Đây có phải là sự thật đau lòng trong chính đời sống của quý vị, tại gia đình, và trong Hội Thánh của quý vị? Hãy tìm biết lý do nào khiến chúng ta, con em của chúng ta ít đọc Kinh Thánh và hãy bắt tay giải quyết tận ngọn nguồn các lý do nầy, vì chúng ta sống không phải chỉ nhờ bánh mà còn nhờ mọi Lời phán ra từ miệng ĐỨC CHÚA TRỜI (Ma-thi-ơ 4:4).
        Mời quý độc giả cùng tiếp tục nghiên cứu loạt Bài học Kinh Thánh sách E-xơ-ra để kinh nghiệm sự Thành Tín, sự Tể Trị, và sự Hướng Dẫn của Đức Chúa Trời trên dân sự của Ngài ngày xưa, và trên nền tảng đó, học biết sự Thành Tín, sự Tể Trị, sự Hướng Dẫn của Ngài trên cuộc đời chúng ta, trên Hội Thánh của Ngài ngày nay. Bên cạnh đó, bài học giúp chúng ta, với lòng biết ơn và yêu kính sâu xa, nhận biết rằng Đức Chúa Trời có thể làm được mọi sự không cần chúng ta nhúng tay vào, nhưng Ngài vui lòng sử dụng chúng ta làm công cụ để thực hiện và hoàn tất chương trình của Ngài!
        Suy gẫm - Khát khao học Lời Chúa giúp chúng ta có một cái nhìn bao quát về tấm lòng và mức độ khao khát Lời Chúa giữa vòng con cái Chúa ngày nay. Đúng như Lời Chúa đã phán trong A-mốt 8:11 “Chúa Giê-hô-va phán: Này, những ngày sẽ đến, là khi ta khiến sự đói kém đến trong đất, chẳng phải là đói về bánh, cũng chẳng phải khát về nước, bèn là về nghe lời của Đức Giê-hô-va”.
        Giải nghĩa những câu Kinh Thánh khó giúp Quý vị hiểu đúng các câu Kinh Thánh: “Hãy chăm chỉ đọc sách, khuyên bảo, dạy dỗ, cho đến chừng ta đến.” (I Ti-mô-thê 4:13) và “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.” (Phi-líp 4:13)?
        Lời chứng chân thành nhưng đầy khích lệ Lời Chúa thay đổi Hội Thánh tôi của một Đầy tớ nhỏ của Chúa Giê-xu kể về việc Chúa biến đổi, làm sống động Hội Thánh qua Lời của Ngài là một chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để Hội Thánh được phấn hưng dành cho những người chăn bầy và những ai quan tâm đến sự phấn hưng Hội Thánh của Chúa, ngoài ra còn có Cuộc đời mới là tựa đề bài làm chứng của một con cái Chúa kể về công việc biến đổi kỳ diệu của Ngài trên đời sống mình.
        Câu chuyện Vâng lời Cha giúp các em Thiếu nhi nhận biết rằng Chúa trò chuyện, bày tỏ lòng yêu thương đối với các em, và con cái của Ngài qua  Lời của Ngài phán dạy.
        Tại chương mục truyện ngắn dành cho Thanh Thiếu niên, câu chuyện Một cuộc đời mô tả làm thế nào một cuộc đời có Chúa trải qua những thăng trầm, những khoảnh khắc đau buồn hay hạnh phúc trong cuộc sống. Thấp thoáng giữa những niềm hạnh phúc hay nỗi đắng cay là tình yêu của Chúa dành cho tôi và tình yêu của tôi dành cho Chúa. Dẫu thế nào, bến cuối cùng của mọi chuyến đò luôn là bến Bình yên có Chúa.
        Mục Đời sống và đức tin đem đến cho quý vị sự so sánh thú vị về trạng thái khỏe dưới góc nhìn của khoa học và tâm linh.
        Bài hát mới về chủ đề Lời Chúa của tác giả Trương Văn Xê - Lời Chúa nọt ngào.
        Ngoài ra, Bản tin Mục vụ kỳ nầy còn có trang Tin tức Hội Thánh, trang Thơ - Lời Cha, Trang  Đố Kinh Thánh dành cho Thiếu nhi và Thanh thiếu niên theo chủ đề Kinh Thánh
        Trân trọng kính mời quý độc giả cùng đón xem Bản tin Mục vụ số 31.
        Kính chúc quý vị ngày càng thêm phần hiểu, biết và yêu mến Lời Chúa.

       Giá báo phát hành tại Việt Nam: 10.000 VNĐ/1 quyển (đã trợ giá).
       Liên hệ đặt báo:
       Truyền đạo Nguyễn Đình Tín
       ĐT: 08-6659.4588; 091-821-8152
       Email: timothynd@yahoo.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét