Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cảm Tạ Chúa Và Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Tân Xuân - Tỉnh Bình Thuận

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 18/09/2015, Chi hội Tin Lành Tân Xuân - Bình Thuận đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và cung hiến nhà thờ lên cho Chúa.
      Tham dự buổi lễ có:
      - Mục sư Nguyễn Tờn - Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Bình Thuận làm chủ lễ;
      - Mục sư Lê Khắc Hóa - Trưởng Ban Đại diện tỉnh;
      - Các tôi tớ Chúa và các Chấp sự đại diện các Hội Thánh trong tỉnh;
      - Về phía chính quyền có đại diện các ban ngành của xã Tân Xuân.
      Trong buổi lễ, các bài Thánh ca được vang lên với lòng biết ơn Chúa bởi những con cái Chúa tại Hội Thánh Tân Xuân, Hội Thánh La Gi (mẫu hội) và các tôi tớ Chúa trong tỉnh. Thư ký Hội Thánh đọc sơ lược tiểu sử để thấy công việc Chúa làm từ những ngày đầu tiên, trải suốt 35 năm qua để cảm tạ Ngài. Mục sư chủ lễ giảng Lời Chúa và thực hiện nghi thức cung hiến.
      Hội Thánh Tân Xuân tỏ lòng tri ân và trao những phần quà lưu niệm đến Ban Trị sự TLH, BĐD tỉnh, các tôi con Chúa xa gần đã gắn bó, quan tâm và giúp đỡ cho Hội Thánh có được như ngày nay. Buổi lễ kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư chủ lễ, mọi người cùng cảm tạ Chúa và tham dự tiệc mừng với Hội Thánh.

Sơ Lược Tiểu Sử Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Tân Xuân
      Láng Gòn là một địa danh gắn liền với lịch sử của đất nước trong những năm chiến tranh. Trước năm 1977-1978 Láng Gòn là nơi không có Tin Lành, đi sâu vào trong có một ngôi làng của người sắc tộc Rắc Lay. Người dân nơi đây rất nghèo khổ, lạc hậu, và ở trong sự tối tăm của ma quỷ.
      Tạ ơn Đức Chúa Trời đã đoái thương người dân tộc Rắc Lay sống tại thôn Láng Gòn, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Năm 1980, ánh sáng Tin Lành được đến thôn Láng Gòn bởi ông K’ Đinh đến từ tỉnh Lâm Đồng. Ông K’Đinh là tín hữu Tin Lành lúc bấy giờ đến đây để làm ăn sinh sống ông biết tại La Gi có nhà thờ Tin Lành nên ông đi bộ hằng tuần khoảng 10km đến nhà thờ để thờ phượng Chúa…
      Được Chúa thúc giục nên ông K’đinh đã mạnh mẽ nói về Chúa cho nhiều người trong làng, Chúa đã thăm viếng và sau một thời gian dài có một vài gia đình theo Chúa, ông K’Đinh đã hướng dẫn họ đến nhóm thờ phượng Chúa tại nhà thờ La Gi và tại nhà riêng để được học Lời Chúa. Nhiều năm sau, từ hạt giống Tin Lành được gieo ra và đã có kết quả, nhiều người trong làng đã đến với Chúa Giê-xu, đây là lúc Hội Thánh của Đức Chúa Trời được hình thành.
      Cũng trong thời gian này thì có những khó khăn xảy đến, từ phía bên ngoài và từ sự bắt bớ của gia đình, họ hàng trong làng, cộng với phong tục tập quán của người dân tộc Rắc Lay, nhưng Chúa vẫn gìn giữ những tín hữu trung tín theo Ngài.
      Năm 1985, Tin Lành bắt đầu phát triển tại đây, Mục sư Lê Khắc Hóa, Quản nhiệm Chi Hội La Gi lúc bấy giờ và đến thăm viếng trung tín rao giảng Tin Lành cứu rỗi của Chúa, nên có rất nhiều người trong làng tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình, sự nhóm lại trong nhà riêng của con cái Chúa cho mượn đã không đủ chỗ.
      Mục sư Lê Khắc Hóa đã ra sức lo lắng chăm sóc cho bầy chiên của Chúa tại nơi đây, đồng thời Mục sư Lê Khắc Hóa đã cử những đầy tớ Chúa đến đây để dạy Đạo cho tín hữu. Lúc bấy giờ một số đầy tớ Chúa tình nguyện đến đây chăm sóc thăm viếng, hầu việc Chúa như: cô TĐ Nguyệt Thu, TĐ Đặng Châu Ngọc, Thầy Phan Tài, Thầy Huỳnh Văn Tùng, Thầy Phan Chu, Thầy Cô Võ Hoàng Hà, Thầy cô Trà Phục, Thầy Trần Khánh Hưng, và một số tín hữu tại Hội Thánh La Gi và tại Hội Thánh Phúc Âm... đã đến dạy đạo cho con cái Chúa để hiểu biết nhiều hơn về tình yêu của Cứu Chúa Giê-xu.
      Những năm nầy hết sức khó khăn vì bị cấm đoán không cho con cái Chúa nhóm lại, không cho giảng đạo, Kinh Thánh bị tịch thu, nhưng quý đầy tớ của Chúa vẫn “cứ trung tín thà vâng lời Đức Chúa Trời hơn là vâng lời lời người ta”, cứ kiên trì bền chí rao truyền danh Chúa không ngại khó khăn, gian khổ.
      Sự nhóm lại của con cái Chúa mỗi ngày một đông hơn, tín đồ ao ước có một ngôi nhà nguyện biệt riêng ra cho Chúa, và Thầy Phan Tài cùng các con cái Chúa quyết định làm một ngôi nhà nguyện. Nhiều con cái Chúa lên rừng đốn cây, chặt lá đem về làm nhà nguyện nhưng không thực hiện được. Con cái Chúa đã khóc và cầu nguyện với Chúa rất nhiều trước hoàn cảnh đó.
      Thời gian cứ trôi đi qua, con cái Chúa vẫn trung tín nhóm thờ phượng Chúa và mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh.
      Năm 2010, UBND xã Tân Xuân - huyện Hàm Tân - tỉnh Bình Thuận đã chính thức công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Tân Xuân, nên con cái Chúa đến nhóm thờ phượng Chúa mỗi ngày càng đông hơn. Cuộc đời của những đầy tớ Chúa, âm thầm và lặng lẽ hầu việc Đức Chúa Trời, đến rồi lại được chuyển đi theo tiếng gọi của Chúa, chỉ có Cô TĐ Nguyệt Thu cứ còn bám trụ, hằng tuần đến thăm viếng học Lời Chúa, chăm sóc phần thuộc linh cho tín hữu.
      Ngày 29 tháng 08 năm 2012, Tổng Liên Hội đã bổ nhiệm Truyền đạo Dương Minh Thành chính thức về hầu việc Chúa tại Điểm Nhóm Tin Lành Tân Xuân. Được sự quan tâm giúp đỡ của Giáo Hội, của Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận, của quý cấp lãnh đạo Chính quyền nên ngày 24 tháng 10 năm 2013, Hội Thánh Tin Lành Tân Xuân được công nhận Chi Hội chính thức theo quyết định số 2617/QĐ-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2013 của chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận.
      Tạ ơn Đức Chúa Trời, sau những năm tháng Hội Thánh cầu nguyện và chờ đợi, Chúa trên trời đã ban ơn thương xót Hội Thánh Tân Xuân. Ngày 08/04/2013, Hội Thánh hiệp lại làm lễ cầu nguyện xây dựng nhà nguyện dưới sự chủ trì của MS Lưu Niêm (Ủy viên Ban Đại diện), mỗi một ngày Chúa đoái thương Hội Thánh, Ngài đã cảm động lòng quý tôi con Chúa ở khắp nơi xa gần đã thương yêu Hội Thánh nên đã dâng hiến cho công việc xây dựng nhà Chúa tại đây và công trình xây dựng đã được hoàn tất vào năm 2014.
      Ngày 17/08/2014, Hội Thánh được UBND xã Tân Xuân xin cho phép dời về ngôi nhà nguyện mới để nhóm lại thờ phượng Chúa và sinh hoạt tôn giáo trong niềm vui hân hoan không tả xiết.

TTV. MsNc Phan Chu


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh buổi lễ



MsNc Nguyễn Văn Hoàng
hướng dẫn

MS Lê Khắc Hóa
cầu nguyện khai lễ

Ban hát HT Tân Xuân

Ban hát HT La Gi

MS Nguyễn Tờn
giảng dạy Lời Chúa

Ban hát Tráng niên
HT Tân Xuân

Nghi thức cung hiến

Ban hát
Mục sư - Truyền đạo

Tặng quà lưu niệm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét