Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lâm Đồng: Cơ Sở Nhà Thờ Tin Lành Liên Nghĩa Được Trao Trả Sau 38 Năm (25/06/2017)

CHƯA CẬP NHẬP

HTTLVN.ORG - Vào lúc 8 giờ Chúa nhật 25/06/2017, Chi Hội Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng hân hoan vui mừng tổ chức lễ cảm tạ Chúa.
         
Năm 1979 vì tình hình an ninh các tỉnh Cao nguyên chưa ổn định, Nhà nước trưng dụng nhà thờ Tin Lành Tùng Nghĩa (Liên Nghĩa) sử dụng cho công trình địa phương. Đến nay, sau nhiều năm gửi đơn xin trao trả lại cơ sở vì nhu cầu cần có nơi cho sự thờ phượng Chúa nên Nhà nước trao trả lại cơ sở cho Chi Hội Liên Nghĩa. Suốt 38 năm qua là một thời gian khá dài tôi con Chúa tại Chi Hội Liên Nghĩa và một số con cái Chúa khắp nơi xa gần dốc lòng cầu nguyện và Chúa đã đáp lời.

Nhà thờ Tin Lành Liên Nghĩa đã được nhà nước trao trả theo văn thư số 943/QĐ - UBND. Quyết định V/v thu hồi giao đất cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) - Chi hội Liên Nghĩa. Sở Tài nguyên & Môi trường lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho Chi Hội Liên Nghĩa ngày 27/04/2017.
         
Trong niềm vui đó, con cái Chúa kẻ góp của, người góp công trùng tu nhà Chúa trong thời gian hơn 3 tuần. Đây là lần đầu tiên tôi con Chúa được nhóm lại tại ngôi nhà thờ mà họ hằng mơ ước bấy lâu nay.
         
Về tham dự chương trình cảm tạ có Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng thư ký TLH - là diễn giả; Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên Tổng Liên Hội, mục vụ tỉnh Lâm Đồng; Mục sư Võ Đông Tiên - đại diện Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng tôi con Chúa thuộc Chi Hội Liên Nghĩa, với khoảng 200 người. Bên cạnh đó cũng đại diện Chính quyền tỉnh, huyện, thị trấn đến dự và tặng hoa chúc mừng.
         
Sau lời chào mừng và giới thiệu của Mục sư Võ Hồng Sơn - Quản nhiệm Chi Hội Liên Nghĩa. Hội chúng tôn vinh Chúa Thánh ca số 43 “Thành tín Chúa rất lớn thay”. Các ban hát lần lượt góp phần ca ngợi Chúa. Đại diện Hội Thánh sơ lược tiểu sử Hội Thánh, dầu trải qua những thăng trầm của cuộc sống nhưng Hội Thánh Chúa luôn duy trì thờ phượng, học hỏi Lời Chúa, gây dựng đời sống đức tin nhờ đó Hội Thánh được ổn định và phát triển cho đến ngày nay.
         
Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng thư ký Tổng Liên Hội giảng luận đề tài “Việc Chúa làm” dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng: “Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn, nhân đó chúng tôi vui mừng” (Thi Thiên 126:3). Ông khích lệ các tôi con Chúa ý thức việc mỗi chúng ta là người được Chúa chọn, cần có sự hiệp một trong Chúa và biết được mục tiêu Chúa chọn để chúng ta làm vinh hiển danh Chúa.
         
Chương trình lễ cảm tạ kết thúc vào lúc 10 giờ cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận. Hội Thánh tổ chức tiệc mừng thông công với nhau trong niềm vui, phước hạnh Chúa ban cho.

TTV. Mục sư Võ Đông Tiên
Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh trước nhà thờ Liên Nghĩa

Mục sư Võ Hồng Sơn quản nhiệm chào mừng quan khách

Quang cảnh trong nhà thờ


Mục sư Ha Hăck cầu nguyện khai lễ

.
Ban hát Chi Hội Liên Nghĩa tôn vinh Chúa

Ban hát Thiếu nhi Liên Nghĩa tôn vinh Chúa

Ban hát Thanh niên Liên Nghĩa tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng thư ký TLH giảng luận

Ban hát Phụ nữ tôn vinh Chúa

Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng chúc mừng

Ủy ban mặt trận huyện chúc mừng

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận cầu nguyện chúc phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét