Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lâm Đồng: Lễ Khánh Thành Và Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Kal Kill (23/05/2018)

HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 23/05/2018, HTTL Kal Kill, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành và Cung hiến nhà thờ Tin Lành Kal Kill cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.
Hiện diện trong chương trình gồm có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN làm chủ lễ và diễn giả; Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Ủy viên TLH - Mục vụ tỉnh Lâm Đồng; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng; cùng khoảng 2000 tôi con Chúa xa gần tham dự. Bên cạnh đó còn có đại diện các cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã đến dự và chúc mừng.
Mục sư K’Soi, Quản nhiệm Hội Thánh giới thiệu và chào mừng quý Mục sư lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo Chính quyền cùng quý tôi con Chúa trong niềm hân hoan vui mừng. Mục sư Võ Đông Tiên hướng dẫn chương trình.
Trong buổi lễ có những bài Thánh Ca của các Chi hội Kal Kill, Đa Ka, Bơ Liang, Tơ Kirăng ca ngợi Chúa, tạ ơn Chúa về những ơn lành Ngài ban trên Hội Thánh. Đại diện Chi hội đã sơ lược tiểu sử Hội Thánh và khai trình tổng quát về việc xây dựng.
Mục sư Thái Phước Trường giảng luận qua đề tài “Vui mừng khi đến nhà Chúa” dựa trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 122 và câu gốc, “Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: ‘Ta hãy đi đến nhà Đức Giê Hô Va’” (Thi thiên 122:1).
Nghi thức Lễ Cung hiến được thực hiện bởi Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Ủy viên Mục vụ tỉnh Lâm Đồng. Mục sư K’Soi, Quản nhiệm cùng với Ban Chấp sự Hội Thánh đọc tờ cung hiến. Mục sư Thái Phước Trường thay cho Hội đồng quản trị sản nghiệp HTTLVN tiếp nhận tờ cung hiến của Hội Thánh và cầu nguyện dâng nhà thờ cho Đức Chúa Trời để dùng làm nơi biệt riêng thờ phượng Chúa và rao giảng Tin Lành cứu rỗi cho mọi người.
Nhân dịp này, Mục sư Quản nhiệm thay cho Hội Thánh bày tỏ lòng tri ân và tặng quà cho các vị Mục sư Tiền nhiệm, những người có công khó trong việc gây dựng và phát triển Hội Thánh.
Chương trình Lễ Cung hiến Nhà thờ Kal Kill kết thúc lúc 11 giờ 30 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Hội trưởng. Mọi người tham dự chương trình đều vui thỏa và tạ ơn Chúa về những việc lớn Chúa làm cho con dân Ngài tại nơi đây.
Sơ Lược Tiểu Sử Hội Thánh Kal Kill
Hội Thánh Tin Lành Kal Kill (Klong Bla) được thành lập vào năm 1958 do sự làm chứng của cố Mục sư Phạm Xuân Tín tại Trung tâm Truyền giáo khu vực Đơn Dương. Người đầu tiên tiếp nhận Chúa là ông Ha Trơh, sau này là Mục sư Quản nhiệm, đã về với Chúa tháng 03 năm 2011.
Từ năm 1958, chỉ có 3 theo Chúa người qua sự làm chứng lại của Ông Ha Trơh. Đến năm 1975, số tín hữu tăng lên 158 người. Nhà thờ được cất bằng xi măng, lợp tôn, do sự đóng góp của các tín hữu với tổng kinh phí hơn 20 cây vàng lúc bấy giờ. Chủ tọa Hội Thánh lúc bấy giờ là Truyền đạo Ha Thương.
Năm 1978, nhà thờ bị tháo dỡ. Hợp Tác Xã nông nghiệp sử dụng tôn làm kho lương thực, chỉ còn lại vách tường cho đến bây giờ. Cũng vào năm 1978, Nhà nước di dời đồng bào từ làng cũ đến nơi ở mới hơn 3 km. Đời sống mới chưa được ổn định thì lại một lần nữa, họ được di dời tiếp đến nơi khác.
Vào năm 1986, đồng bào tại đây được chia thành 3 khu vực sinh sống riêng lẽ, tạm gọi là: Khu 1- Khu 2 và Khu 3. Dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào tín hữu vẫn trung tín thờ phượng Chúa, đặt đức tin vào Cứu Chúa Jesus, lấy nhà tín đồ làm nơi thờ phượng vào mỗi ngày Chúa nhật và các buổi tối để sinh hoạt các ban ngành. Năm 1997, ba khu hiệp lại và nhóm tại một điểm tại nhà tín hữu. Các ban nghành được củng cố và từng bước Chúa cho Hội Thánh phát triển.
Năm 2003, HT mượn nhà Mục sư Ha Trơh làm nơi thờ phượng Chúa cho đến năm 2006. Năm 2007, Nhà nước cho Hội Thánh tổ chức Đại hội bầu Ban Chấp sự và ra mắt Chi hội. Hội Thánh được chính thức công nhận Chi hội thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN). Trong năm sau đó, Hội Thánh đồng lòng, góp sức cất một nhà nguyện tạm với vách ván, lợp tôn (dài 25m x 9m) để sinh hoạt thờ phượng Chúa. Đến nay nhà nguyện đã xuống cấp. Chúa cho mỗi ngày số tín hữu mỗi tăng, có nhiều ban nghành tham gia vào công việc Chúa, tổ chức nhiều lớp học để Vương quốc Ngài phát triển và danh Ngài dược toả sáng khắp nơi. Hiện giờ nhà nguyện không đủ chỗ để nhóm lại vào ngày Chúa nhật hàng tuần cũng như các ngày sinh hoạt khác. Số tín hữu chính thức hiện nay của Hội Thánh là 800 người, trong đó số tín hữu đã nhận báp-têm là 490 người. Quản nhiệm Hội Thánh là Mục sư Nhiệm chức Ha Chem.
Hội Thánh dốc lòng cầu nguyện xây dựng Nhà thờ mới bằng vật liệu nặng với chiều dài 30m, chiều rộng 19m, dự chi là 1,7 tỉ (VNĐ). Con cái Chúa tại địa phương góp phần dâng hiến được 500.000.000đ và Hội Thánh đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng ngày 30/04/2013. Sau một thời gian thì Mục sư Ha Chem về với Chúa, bên cạnh đó việc xây dựng phải tạm ngưng vì thiếu tài chánh. Ban Chấp sự tạm lo điều hành công việc Chúa.
Ngày 13/7/2016, Tổng Liên Hội bổ nhiệm Mục sư K’Soi làm Quản nhiệm Chi hội Kal Kill. Ban Chấp sự hiệp với Mục sư cùng lo ổn định các sinh hoạt Hội Thánh và tiếp tục trong việc xây dựng nhà thờ. Tổng chi phí xây dựng tính đến ngày 23/5/2018 là 5,1 tỉ đồng. Hội Thánh tổ chức Lễ Cung hiến Nhà thờ nhưng hiện nay còn thiếu 900 triệu đồng. Xin quí tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để Chúa tiếp trợ để Hội Thánh có thể trả hết những khoản nợ còn thiếu.
TTV Lâm Đồng. MS Võ Đông Tiên & MSNC Nguyễn Thiện Phước
Nhà thờ Tin Lành Kal Kill trong ngày khánh thành
Lãnh đạo Giáo hội và Hội Thánh thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành
Quang cảnh buổi lễ
Mục sư Cil Mup Ha Kar, Uỷ viên Hội Đồng Giáo Phẩm cầu nguyện khai lễ
MS Thái Phước Trường giảng luận
MS Bùi Phụng, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh cầu nguyện đáp ứng
Ban hát Chi hội Kal Kill và HT Đạ Ka tôn vinh Chúa
Ban hát Chi Hội Bơ Liang và HT Tơ Kiăng tôn vinh Chúa
Ban hát Chi Hội Kal Kill ca ngợi Chúa
Ban Thanh niên Chi Hội Kal Kill tôn vinh Chúa
MS Ha Hăck thực hiện nghi thức cung hiến
MS Thái Phước Trường thay mặt Giáo hội tiếp nhận tờ cung hiến và cầu nguyện
Đại diện Tổng Liên Hội tặng quà chúc mừng
MS Bùi Phụng thay mặt Ban Đại Diện tỉnh Lâm Đồng tặng quà chúc mừng
MS Nguyễn Việt cầu nguyện tất lễ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét