Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang (1953- 2013) (14/06/2013)

      HTTLVN.ORG - Chiều ngày 14/06/2013, tại Trung tâm Hội nghị Âu Lạc Thịnh, TP Nha Trang; các anh chị em nguyên là cựu cô nhi Tin Lành Nha Trang cùng thầy cô, nhân viên đã có buổi gặp mặt để dự lễ Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang.
       Buổi lễ có hơn 220 người bao gồm các vị khách mời:
       - MS Phan Văn Cử, UV TLH
       - MS Lê Khắc Hóa, TBĐD Tin Lành tỉnh Bình Thuận
       - Đại diện gia đình cố MS Trần Trọng Thục, cố MS Đặng Đệ cùng thầy cô, nhân viên, các cựu cô nhi và thân nhân.
       Trước đó vào buổi sáng, các anh chị em cựu cô nhi đã tập trung tại trường Dân tộc Nội trú (vị trí Trường Bết-lê-hem ngày xưa) để tập hát chuẩn bị cho chương trình lễ buổi chiều.
       Chương trình 1: Kỷ Niệm và Tri Ân
       Qua chương trình nầy các anh chị em nguyên là cô nhi đến từ các khu vực đã được góp phần ca ngợi Cứu Chúa, Đấng đã mở đường để Hội Thánh Tin Lành Việt Nam thành lập Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang, đã cứu giúp họ là những đứa trẻ mồ côi, không cha, không mẹ, không nơi nương tựa từ thưở ấu thơ, thế mà họ đã được nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ… cả tâm linh lẫn thể chất. Những cô nhi ngày xưa bây giờ còn có cơ hội hầu việc Chúa, được góp phần cùng các Hội Thánh Chúa tại các địa phương khác nhau, được sống hoà nhập xã hội và giữ vững đức tin trong Chúa. Thật là mầu nhiệm vô cùng vì ân điển lớn lao của Chúa dành cho họ.
     Trong chương trình lễ, anh chị em cô nhi được nhớ lại các bạn bè của mình qua danh sách số cựu cô nhi hiện nay ở từng khu vực do cựu cô nhi Nguyễn Ngọc Minh thông qua, cũng như được ôn lại lược sử Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang qua cựu cô nhi Phan Thanh tổng hợp và trình bày.
      Sau đó anh chị em về dự lễ còn được cùng học Lời Chúa cùng Mục Sư Nguyễn Hữu Thiện là người anh, là huynh trưởng của cộng đồng cô nhi năm xưa qua Kinh Thánh Phục truyền 24:17-22.
       Mục Sư nhắc nhở các anh em mình “Nhớ quá khứ để biết ơn Chúa, để có sự đồng cảm với những người khó khăn, cơ nhở, tội nhân và để đối diện với những trở lực đức tin nhờ cậy Chúa, biết ơn và hầu việc Chúa”.
     “Nhớ quá khứ tri ân những người trong quá khứ” cũng chính là việc làm trong buổi lễ mà Ban tổ chức lễ đã dành tặng cho các vị lãnh đạo, giáo viên, nhân viên trong Cô Nhi Viện ngày xưa. Qua chương trình 1 anh chị em cựu cô nhi còn biết được công việc của Ban Đại diện Cô Nhi Viện (BĐD CNV) cũng như kết quả công khai tài chính trong thời gian qua của BĐD CNV, được nghe lời tâm tình của MS Phan Văn Cử và cũng được chung tay góp phần kinh phí cho công việc chung.
       Sau chương trình 1, anh chị em từng phòng ở chung lúc trước trong Viện đã chụp hình lưu niệm, được dự thông công cùng nhau.
       Chương trình 2: Sinh Hoạt và Tổ Chức
       Trong chương trình 2, anh chị em tiếp tục ca ngợi Chúa theo từng khu vực, được tham gia bầu cử BĐD CNV, được nghe lời tâm tình, góp ý của các anh em mình qua các anh chị Phạm Xuân Tín, Nguyễn Thị Bình, Đinh Hoàng Việt… nhằm khích lệ nhau giữ vững đức tin, càng yêu mến Chúa và yêu thương anh em mình nhiều hơn. Nhớ lại những kỷ niệm một thời sống trong Cô Nhi Viện đầy tình thương của Ban Giám đốc, thầy cô, nhân viên vì yêu Chúa họ đã yêu trẻ mồ côi là như thế.
       Trong chương trình Mục sư Nguyễn Hữu Bình - người anh của cô nhi - đã cầu nguyện cho BĐD CNV mới để Chúa thêm ơn cho các anh em mình. Kết thúc chương trình Mục sư Lê Khắc Hóa (rể cô nhi) đã cầu nguyện cho những anh chị em mình trước khi chia tay.
      Sau một ngày gặp nhau với bao vui mừng, nhớ thương lẫn lộn, chúng tôi - những người con của Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang ngày nào mong Chúa cho anh chị em có sức khoẻ để còn dịp gặp nhau nhiều lần nữa.
      Thật phước hạnh vô cùng vì tình thương yêu của Chúa vẫn luôn đầy ắp trên từng cựu cô nhi. Gặp nhau họ nói, cười, hát hò, kể chuyện… làm sống lại những kỷ niệm một thời ở Cô Nhi Viện. Nhìn họ như những người con về nhà cha mẹ, họ vui tươi, mừng rỡ chúc mừng nhau, kể cho nhau nghe cuộc sống của mỗi người… Trong lần gặp mặt này niềm vui nhân lên bởi mỗi người được xem Kỷ yếu Cô Nhi Viện Tin Lành Nha Trang, được nhận Kỷ niệm chương để nhớ mãi về nhau mà thêm lời cầu nguyện cho nhau.
      Nguyện cầu Chúa cho các cựu cô nhi Tin Lành Nha Trang và con cháu họ là những người con thật của Chúa hết lòng yêu Chúa và yêu thương nhau mãi mãi.

       CTV. Nguyễn Thị Tề


       Một số hình ảnh liên quan:


Tập hát

Tập hát

Các ban hát Cựu Cô Nhi tôn vinh Chúa

Các ban hát Cựu Cô Nhi tôn vinh Chúa

Các ban hát Cựu Cô Nhi tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Hữu Thiện chia sẻ Lời Chúa

Mục sư Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện cho Ban Đại diện Cô Nhi Viện

Tặng quà cho Ban giáo viên, nhân sự của Cô Nhi Viện

Tặng quà cho Ban giáo viên, nhân sự của Cô Nhi Viện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét