Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Ma Bó - Tỉnh Lâm Đồng (14/04/2017)

      HTTLVN. ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 14/04/2017, Chi Hội Ma Bó, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng vui mừng tổ chức Lễ Cung hiến Nhà thờ Tin Lành Ma Bó.
      Hiện diện chương trình gồm có:
      - Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội Trưởng HTTLVN (MN) làm chủ lễ và diễn giả;
      - Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên Tổng Liên Hội;
      - Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng, cùng quí tôi con Chúa trong tỉnh về dự với khoảng 1.500 người. Bên cạnh có các cấp chính quyền tham dự và tặng hoa chúc mừng.
      MSNC Ya Tô - Quản nhiệm Hội Thánh - giới thiệu và chào mừng quí tôi con Chúa trong niềm hân hoan, vui mừng. Hội chúng tôn vinh Chúa Thánh ca số 20 “Ngợi khen Đấng quân lâm muôn đời”.
      Mục sư Cilmup Ha Kar - Trưởng Ban Đại diện - cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Chúa tể trị, hướng dẫn. Ban hát của các Hội Thánh góp phần ca ngợi Chúa với tấm lòng ngợi khen cảm tạ về những ơn lành Chúa ban trên Hội Thánh.
      Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN (MN) giảng Lời Chúa qua đề tài: “Nhà của Đức Giê-hô-va”, dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng: “Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va” (Thi Thiên 122:1). Mục sư Lưu Tự An cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.
      Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên Mục vụ tỉnh Lâm Đồng - thực hiện nghi thức cung hiến. MSNC Ya Tô cùng Ban Chấp sự Hội Thánh đọc tờ cung hiến, Mục sư Phan Vĩnh Cự thay cho Hội Đồng Quản Trị Sản Nghiệp HTTLVN (MN) tiếp nhận tờ cung hiến của Hội Thánh và cầu nguyện dâng ngôi đền thờ cho Đức Chúa Trời.
      Mục sư Kon Sa Ha Hăck - đại diện Ban Trị sự Tổng Liên Hội tặng quà chúc mừng, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng các cấp Chính quyền tặng quà chúc mừng.
      Theo dòng lịch sử của Hội Thánh, Chi Hội Ma Bó thành lập năm 1986 là dân tộc Chu Ru, đây là một Hội Thánh thuộc vùng sâu vùng xa, đời sống con cái Chúa rất nghèo khó, hầu hết sống bằng nghề nông. Đến năm 2005, Tổng Liên Hội công nhận Ma Bó là Chi Hội tự dưỡng. Năm 2010 được chính quyền tỉnh Lâm Đồng công nhận tư cách pháp nhân, số tín đồ mỗi ngày một tăng lên. Hiện nay tổng số là 960 người; đến ngày 27/03/2013 được Tổng Liên Hội bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Ya Tô về làm quản nhiệm. Với số tín đồ ngày càng tăng, nơi nhóm lại đơn sơ chật hẹp không đủ đáp ứng nhu cầu. Hội Thánh làm đơn và được Tổng Liên Hội cho phép xây dựng nhà thờ. Lễ khởi công xây dựng vào ngày 03/09/2014 đến ngày 14/04/2017 việc xây dựng nhà thờ đã hoàn tất và được Tổng Liên Hội cho phép tổ chức Lễ cung hiến nhà thờ.
      Tổng kinh phí xây dựng là 2 tỉ 065 triệu VNĐ. Hiện nay Hội Thánh còn nợ 265 triệu VNĐ, trong khi đó chưa có ghế ngồi, tư thất quản nhiệm, Cơ Đốc giáo dục và các hạng mục khác như hệ thống vệ sinh, hàng rào, sân… Xin quí tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh trang trải những khoản nợ còn thiếu.
      Chương trình Lễ Cung hiến nhà thờ Ma Bó được diễn ra trong sự trang nghiêm và đầy phước hạnh, kết thúc vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Phan Vĩnh Cự, mọi người cùng cảm tạ Chúa và tham dự tiệc mừng thông công.

      TTV. Mục sư Võ Đông Tiên


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh
bên trong nhà thờ

Quang cảnh
bên ngoài nhà thờ

MS Cilmup Ha Kar
cầu nguyện khai lễ

Ban hát Chi Hội Ma Bó
ca ngợi Chúa

Ban hát Chi Hội Ka Ram
ca ngợi Chúa

MS Phan Vĩnh Cự
Hội trưởng
giảng Lời Chúa

Mục sư Ha Hăck
thực hiện nghi thức
Lễ cung hiến nhà thờ

Đại diện Tổng Liên Hội
tặng quà chúc mừng

Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng
chúc mừng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét