Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bồi Linh Giới Trẻ và Hội Thảo Chuyên Đề Về Giới Tính (30/04 - 01/05/2019)

HTTLVN.ORG – “Sức trẻ được thể hiện nhiều hơn trong Hội đồng lần này” là nhận xét của một chị hướng dẫn khi tham dự Hội đồng Bồi linh cho giới trẻ do Ban Đại diện Tin Lành Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Vũng Tàu từ ngày 30/04 đến 01/05/2019.
Diễn giả của chương trình là Mục sư Phan Văn Cử, Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội và Bác sĩ Lê Hoàng Sơn. Tham dự chương trình còn có các Mục sư trong Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh, các Giáo phẩm cùng các Đặc trách, anh chị hướng dẫn và trên 230 thanh thiếu niên đến từ các Chi Hội trong Tỉnh.
MS Huỳnh Minh Tân, Trưởng BĐD cầu nguyện cho kỳ trại của giới trẻ
Khích lệ người trẻ “sống đạo giữa đời” 
Trong chương trình hội đồng, các bạn thanh thiếu niên dành nhiều thời gian thờ phượng Chúa qua sự ngợi khen và được Chúa thăm viếng một cách đặc biệt, giúp các bạn đến gần Chúa hơn.
Liên Ban Thanh Thiếu Niên của các Chi Hội góp phần ngợi khen Chúa
Một điểm nhấn của chương trình là tiểu phẩm “Anh Ấy Thật Đặc Biệt” được Ban Thanh Thiếu Niên Hội Thánh Bà Rịa thực hiện, nhắc nhở cách một người trẻ Cơ Đốc có thể bày tỏ sự sáng trong những khía cạnh cụ thể của cuộc sống như chấp hành tốt luật giao thông, không hối lộ…
Tiểu phẩm “Anh Ấy Thật Đặc Biệt”  
“SỐNG ĐẠO GIỮA ĐỜI” là chủ đề của Hội đồng, dựa trên nền tảng Kinh Thánh Phi-líp 2:15 được Mục sư Phan Văn Cử giải bày sâu sắc, dễ hiểu giúp cho các bạn trẻ nhận được sự nhắc nhở của Chúa về mục đích của đời sống mình giữa đời này.
Các bạn có thì giờ cầu nguyện xét lòng với Chúa, tái hứa nguyện dâng hiến đời sống cho Chúa và được Mục sư Nguyễn Hoàng Thanh Lâm cầu nguyện dâng các bạn lên cho Chúa, xin Chúa giúp sức để các bạn có thể sống như Lời Ngài dạy: ”hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian.”
 Mục sư Phan Văn Cử giảng lời Chúa
Sau giờ giải lao ngắn, các bạn được ôn lời Chúa qua chương trình đố Kinh Thánh sôi động, thú vị. Tiếp đến, các bạn được Mục sư Phan Văn Cử giải đáp các thắc mắc về những vấn đề trong đời sống đức tin, đời sống tình cảm.
Học biết về giới tính theo Thánh Kinh 
Từ 14 giờ ngày 30/04/2019 đến 16 giờ 30 ngày 1/5/2019 là chương trình hội thảo về chuyên đề giới tính do Bác sĩ Lê Hoàng Sơn phụ trách. Với trình độ chuyên môn và sự giảng dạy tốt, các bài học giới tính được truyền tải súc tích, hình ảnh minh họa cụ thể giúp các bạn trẻ thâu nhận được nhiều kiến thức bổ ích. Có bạn thiếu niên đã nói rằng: “Lâu nay em không biết hỏi những vấn đề này với ai, vì em rất xấu hổ, nhưng hôm nay được học, được hiểu biết em rất vui mừng, cảm ơn Chúa, cảm ơn bác sĩ Sơn nhiều.”
Cuối kỳ hội thảo, các bạn nam nữ được chia riêng ra để diễn giả giúp giải đáp những vấn đề cụ thể hơn liên quan đến từng giới tính.
Bác sĩ Lê Hoàng Sơn dạy Giới Tính cho các bạn trẻ
Học viên chăm chú lắng nghe và làm bài
Sinh hoạt lửa trại
Xen kẻ chương trình Hội thảo là chương trình sinh hoạt lửa trại cho các bạn trẻ vào tối ngày 30/4, giúp cho các bạn được cân bằng giữa việc học và sinh hoạt. Chương trình được bắt đầu với những vũ điệu sôi động, rồi đến đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể và sinh hoạt thi đua bên ánh lửa.
Giờ sinh hoạt lửa trại
Khoảnh khắc “SỐNG ĐẠO GIỮA ĐỜI” được thắp sáng
Đến thì giờ lắng đọng bên ngọn lửa tàn, MSNC Nguyễn Văn Quốc đã có lời kêu gọi đầy ý nghĩa với các bạn trẻ: “Ngọn lửa này khi bắt đầu thì bùng cháy rất mạnh nhưng giờ thì đã tàn rồi, nhưng các bạn trẻ của Chúa không như ngọn lửa này, chúng ta phải nhờ cậy Chúa để luôn là đuốc sáng trong thế gian như lời dạy của Chúa.”
Sau khi cầu nguyện kết thúc, các bạn được cùng nhau thưởng thức các phần thưởng và những trái bắp, khoai lang nướng do chính tay mình thực hiện. Dầu đêm đã về khuya nhưng những câu chuyện vui vẻ, những tiếng cười khúc khích cứ vang lên bên cạnh sự nóng hổi kèm theo mùi khen khét của món nướng làm bầu không khí càng thêm thú vị.
Ảnh chụp lưu niệm Hội đồng Bồi linh giới trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2019
Thật ấm lòng khi được nhìn thấy những người trẻ trong nhà của Chúa được quây quần lại cùng nhau trong bầu không khí thân mật, ấm áp và đầy thuộc linh. Nguyện xin Chúa gìn giữ, ban ơn, giúp đỡ, dạy dỗ để thế hệ trẻ này sẽ này mỗi ngày làm sáng danh Chúa qua đời sống và được Chúa sử dụng cho công việc nhà Ngài.
TTV. MS Nguyễn Hoàng Tiến Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét