Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

TP.HCM: Chi Hội Hoa ngữ Nguyễn Chí Thanh cảm tạ Chúa 65 năm thành lập (26/05/2019)

HTTLVN.ORG – Trong niềm vui mừng sau 10 năm tái thiết cơ sở nhà Chúa và kỷ niệm 65 năm thành lập, Hội Thánh Tin Lành Nguyễn Chí Thanh tổ chức lễ Cảm tạ Chúa vào chiều Chúa nhật 26/05/2019 tại cơ sở nhà Chúa ở địa chỉ số 752 Nguyễn Chí Thanh, phường 4, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Nhà thờ Tin Lành Nguyễn Chí Thanh có chiều ngang như căn phố tiêu chuẩn, tương tự với nhà thờ Tin Lành Bình Thới và Lữ Gia
Mục sư Thái Phước Trường, Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đến dự và rao giảng Lời Chúa trong Phi-líp 1:5 “Vì cớ buổi ban đầu cho đến bây giờ, anh em đã được thông công trong sự tấn tới của đạo Tin Lành” để khích lệ tôi con Chúa ở tại đây
Ban hát Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh
Nữ Truyền đạo Âu Thị Liên, Quản nhiệm Chi Hội Nguyễn Chí Thanh và Ban Chấp sự
Mục sư Khấu Anh Tuấn tâm tình trong thời gian ông làm Quản nhiệm tại Hội Thánh: “Chúa Ban ơn, và quý vị là những người ơn của chúng tôi”
Quận 11, TP.HCM có 4 Chi Hội thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam gồm Chi Hội Nguyễn Chí Thanh, Chi Hội Lạc Long Quân, Chi Hội Bình Thới, Chi Hội Lữ Gia. Chi Hội Nguyễn Chí Thanh là một trong hai Chi Hội Hoa Ngữ có tuổi đời cao nhất do Chi Hội Nguyễn Trãi mở và nhà thờ được cung hiến vào ngày 30/05/1954.
Quản nhiệm Hội Thánh qua các thời kỳ lịch sử của Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh như sau:
  1. Mục sư Lương Bảo Thái (1954-1962)
  2. Mục sư Hồ Chánh Thành (1964-1969)
  3. Mục sư Huỳnh Gia Cư (1969-1975)
  4. Mục sư Huỳnh Gia Tề (1975-1984)
  5. Mục sư Khấu Anh Tuấn (1988-2004)
  6. Nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên (2004-2008)
  7. Nữ Truyền đạo Âu Thị Liên (2008-nay)
Nhìn lại chặng đường 65 năm có lúc thăng lúc trầm theo dòng lịch sử, tôi con Chúa tại Chi Hội Nguyễn Chí Thanh tạ ơn Chúa và xin Ngài tiếp tục sử dụng Hội Thánh là ngọn hải đăng tại khu vực có nhiều người Hoa sinh sống và làm việc như ở tại quận 11, TP. HCM.
TTV. Triều Hải

LƯỢC SỬ HỘI THÁNH TIN LÀNH CHI HỘI NGUYỄN CHÍ THANH(1954-2019)
I. THỜI KỲ BAN ĐẦU
   Năm 1911, Robert Alexander Jaffray, vị giáo sĩ tiên phong cùng hai vị đồng lao đến Việt Nam để triển khai công tác truyền giáo tại Việt Nam, đến năm 1919 khi giáo sĩ Jaffray đến Sài Gòn thì thấy được nhu cầu phúc âm cho người Hoa đang sinh sống tại Việt Nam. Vì thế năm 1921, Mục sư Chu Tỉnh Hồn, vị giáo sĩ người Hoa đầu tiên của Hội Truyền Giáo đã từ Quảng Châu đến Việt Nam, tại khu vực Chợ Lớn để truyền giảng Tin Lành cho đồng bào người Hoa và đã có nhiều người tin Chúa. Năm 1927, giáo sĩ Jaffray chuyển sang công tác tại Indonesia. Năm 1927, Mục sư Trịnh Khoa Lâm đến Việt Nam để tiếp tục công tác truyền giáo. Sau đó Mục sư Vi Úc Lương cũng từ Quảng Tây được mời sang Việt Nam để hợp tác phát triển công tác truyền giáo cho đồng bào người Hoa tại Việt Nam.
   Năm 1929 để đáp ứng nhu cầu phát triển, Hội Thánh đã mua khu đất số 464 Nguyễn Trãi để xây dựng nhà thờ và đã thành lập nên Hội Thánh Nguyễn Trãi. Năm 1953 vì số lượng tín hữu tại thành phố ngày càng tăng, nên Hội Thánh đã mua thêm đất để mở mang thêm Hội Thánh. Năm 1953 Mục sư Vi Úc Lương huy động Hội Thánh dâng hiến mua căn nhà tại 464A Armand Rousseau – Chợ Lớn (Đường Nhân Huệ) và thành lập nên Hội Thánh Nhân Huệ Đường nay là (Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh).
II. THỜI KỲ PHÁT TRIỂN
   Ngày 30 tháng 05 năm 1954 Hội Thánh tổ chức lễ cung hiến đền thờ, Mục sư Vi Úc Lương mời Mục sư Lương Bảo Thái đặc trách Quản nhiệm đầu tiên của Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh. Trong giai đoạn đầu Hội Thánh chưa có nhóm thờ phượng mà chỉ có nhóm truyền giảng vào tối thứ bảy và tối các ngày hai tư sáu có lớp học Kinh Thánh tiếng Anh miễn phí, truyền giảng Tin Lành vào các dịp lễ như Lễ Phục Sinh và Lễ Giáng Sinh.
   Năm 1962 Hội Thánh Nguyễn Trãi mở thêm Hội nhánh Hội Thánh Cứu Ân Đường (Hội Thánh Nguyễn Thái Bình) và đã điều Mục sư Lương Bảo Thái sang Hội Thánh với chức vụ Quản nhiệm. Vì thế Hội Thánh Nguyễn Trãi đã mời Truyền đạo Hồ Chánh Trung từ Hong-Kong sang Việt Nam để đảm nhiệm chức vụ Quản Nhiệm Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh, trong thời gian này Hội Thánh cũng không ngừng phát triển. Năm 1963 Hội Thánh hướng đến tự lập, Hội Thánh đã có nhóm thờ phượng, trường chúa nhật, lớp Kinh Thánh Tiếng Anh, Thánh Kinh hè và phòng sách Phúc Âm. Năm 1964 Truyền đạo Hồ Chánh Trung trở về hầu việc Chúa tại Hong-Kong, em của thầy là Truyền đạo Hồ Chánh Thành đến để tiếp tục công tác mục vụ của Hội Thánh.
  Tháng 01 năm 1968 Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh chính thức tự lập, và qua công văn của Mục sư Vi Úc Lương vào năm 1979, một lần nữa công nhận Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh và các hội nhánh, là Hội Thánh tự lập và tự trị, trực thuộc Tổng Liên Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.
   Năm 1969 Truyền đạo Hồ Chánh Thành chuyển đổi công tác và trở về hầu việc Chúa tại Hong-Kong. Sau đó chức vụ Quản nhiệm Hội Thánh được giao phó cho Truyền đạo Huỳnh Gia Cư. Sau năm 1975, Truyền đạo Huỳnh Gia Cư chuyển sang mục vụ tại Hội Thánh Nguyễn Trãi, em của ông là Truyền đạo Huỳnh Gia Tề tốt nghiệp thần học viện đến tiếp tục công tác mục vụ của Hội Thánh, trong thời gian này Hội Thánh tiếp tục phát triển.
   Năm 1984 Truyền đạo Huỳnh Gia Tề cùng gia đình di cư sang Canada. Truyền đạo Khấu Anh Tuấn đến tiếp tục công tác mục vụ Hội Thánh, trong thời gian chuyển đổi Quản nhiệm Hội Thánh phải ngưng hoạt động. Bởi ân điển của Chúa, Chấp sự La Khổng Gíam đã làm thủ tục xin phép chính quyền cho Hội Thánh được nhóm lại thờ phượng Chúa, năm 1985 Hội Thánh chỉ được nhóm lại thờ phượng Chúa vào sáng Chúa nhật, đến năm 1986 thì mọi sinh hoạt và thờ phượng đều được trở lại bình thường. Năm 1988, chính quyền chính thức công nhận Truyền đạo Khấu Anh Tuấn là Quản nhiệm Hội Thánh. Năm 1994, Truyền đạo Khấu Anh Tuấn được Tổng Liên Hội phong chức Mục sư, trong thời gian này Hội Thánh thành lập nhóm Phúc Âm và ban thiếu niên. Năm 2004, Mục sư Khấu Anh Tuấn cùng gia đình di cư sang Mỹ. Sau khi Mục sư rời chức vụ, Tổng Liên Hội cử nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên đến Hội Thánh với chức vụ Kiêm Quản nhiệm để tiếp tục công tác mục vụ tại Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh.  
   Năm 2008, Hội Thánh mời nữ Truyền đạo Âu Thị Liên vừa tốt nghiệp tại trường thần học Alliance Bible Seminary Hong-kong với học vị cao học Cơ Đốc Giáo dục về Hội Thánh đảm nhiệm chức vụ Truyền đạo phụ tá. Đến ngày 31 tháng 07 năm 2011, nữ Truyền đạo Âu Thị Liên được Tổng Liên Hội bổ nhiệm với chức vụ Quản nhiệm Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh, vì vậy công tác mục vụ và phát triển Hội Thánh do nữ Truyền đạo Âu Thị Liên đảm nhiệm cho đến ngày nay.
III. THỜI KỲ KIẾN THIẾT
   Năm 1954, nhà thờ chỉ là một căn nhà bình thường, sau đó xây dựng lại có hình dạng nhà thờ, năm 1977 nhà thờ xây lại đỉnh hình dạng tháp, năm 1988 Hội Thánh lần thứ hai tiến hành tu sửa và thêm một gác gỗ để làm phòng học trường chúa nhật, vào năm 1992 nhà thờ lót gạch nền nhà thờ và xây thêm hồ Báptem. Năm 2004 vì Hội Thánh thấy nhà thờ trải qua 50 năm lịch sử, đã có nhiều tổn hư bèn kêu gọi tín hữu cầu nguyện và dâng hiến để tái thiết nhà thờ và đưa ra kế hoạch năm năm xây dựng.
  Năm 2006 Hội Thánh bắt đầu xin giấy phép xây dựng, cảm tạ Chúa trải qua hai năm chờ đợi, đến ngày 02 tháng 07 năm 2008 Hội Thánh nhận được giấy phép. Trong sự hướng dẫn của Chúa ngày 14 tháng 09 năm 2008 Hội Thánh cử hành lễ khởi công xây dựng. Trong thời gian xây dựng Hội Thánh được chính quyền cho phép nhóm lại tại nhà chấp sự Tất Tô Hà, địa điểm: 147 Phó Cơ Điều P6.Q11, trong thời gian này mọi sinh hoạt và thờ phượng của Hội Thánh được tiến hành như thường lệ, và mở thêm lớp học tình thương tiếng Hoa giúp đỡ cho các học sinh tại khu vực gần đó. Trong thời gian 7 tháng xây dựng Hội Thánh cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng cảm tạ Chúa ! vì sự ban cho của Ngài không xiết kể ! (Côrinhtô 9:15)
  Ngày 14 tháng 06 năm 2009 Hội Thánh có thể cùng toàn thể tôi con Chúa tham gia Lễ cảm tạ và cung hiến đền thờ, để cùng chứng kiến ân điển của Chúa thật dư dật.
  Thời gian trôi qua thật nhanh, đến nay đã 10 năm, hôm nay ngày 26 tháng 05 năm 2019 Hội Thánh Nguyễn Chí Thanh lại được cùng toàn thể tôi con Chúa cùng dự lễ cảm tạ, kỷ niệm 65 năm thành lập Hội Thánh và 10 năm tái thiết đền thờ. Halêlugia Cảm tạ Chúa! Nguyện Ngài tiếp tục sử dụng Hội Thánh cùng toàn thể tôi con Chúa trung tín với sứ mệnh làm chứng về Chúa để đem nhiều người đến với Ngài và quy vinh hiển cho Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét