Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Ra Mắt Điểm Nhóm Cam Sơn, tỉnh Khánh Hòa (16/08/2019)

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 16/08/2019, Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Cam Ranh tổ chức Lễ cảm tạ Chúa và công bố quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Cam Sơn, thuộc thôn Tân Lập, xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.
Về dự chương trình có Mục sư Phạm Sính, Uỷ viên Mục vụ tỉnh Khánh Hòa, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, cùng với khoảng 100 quý tôi con Chúa, Chấp sự trong các Chi Hội và Điểm Nhóm.
Chấp sự Nguyễn Ngọc Tâm, Đặc trách Điểm Nhóm hướng dẫn chương trình. Mục sư Nguyễn Công Nghĩa cầu nguyện dâng chương trình trong sự dẫn dắt và tể trị của Chúa.
Qúy tôi tớ và con cái Chúa tại Chi Hội Cam Ranh và Điểm Nhóm Cam Sơn dâng lên Chúa lời ngợi khen với lòng biết ơn sâu xa vì những ơn lành cùng với sự tể trị dẫn dắt của Chúa qua suốt những tháng năm thăng trầm của lịch sử, và cho đến hôm nay có những cụ già phải rơi nước mắt thầm tạ ơn Chúa khi nhìn lại chặng đường đã qua.
Điều đó được dâng lên Chúa qua những bài hát mà họ ngợi khen Chúa: Làm Con Vua Thánh – Công Việc Tay Chúa – Ha-lê-lu-gia Cảm Tạ Chúa – và bài hát Sống Hầu Việc như là lời kết ước nguyện quyết tâm sống và hầu việc Chúa để tiếp nối những trang sử của tiền nhân.
Ban hát Chi Hội Cam Ranh
Ban hát Điểm Nhóm Cam Sơn
Nương trên lời Chúa trong Ê-sai 12:1-6, Mục sư Phạm Sính giảng luận với đề tài: “DÂNG LỜI TẠ ƠN”. Mục sư nhắc nhở và khích lệ con dân Chúa “Hãy ca tụng Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã làm những công việc rực rỡ: nên phô cho thế gian đều biết”. Hội Thánh Chúa phải biết ơn Chúa không chỉ những ơn phước thuộc thể nhưng đặc biệt là những ơn phước thuộc linh thiêng liêng cần ca ngợi và cảm tạ. Không chỉ những việc Chúa đã làm, đang làm, cần phải dâng lời tạ ơn mà ngay cả những việc Chúa làm trong tương lai nữa.
Mục sư Phạm Sính cũng công bố quyết định thành lập Điểm Nhóm Cam Sơn
Mục sư Võ Văn Tự Cường, Trưởng Ban Đại diện cầu nguyện đặc biệt cho đầy tớ Chúa, Mục sư quản nhiệm, Chấp sự Đặc trách Điểm Nhóm và con dân Chúa tại Cam Sơn
Tạ ơn Chúa đã ban ơn cho chương trình diễn ra trong sự phước hạnh. Chương trình khép lại sau khi Mục sư Võ Văn Tự Cường chúc phước. Ai nấy vui mừng dâng lời tạ ơn Chúa cùng hòa lòng với con dân Chúa nơi đây qua tiệc thông công ngập tràn niềm vui và khích lệ nhau trên linh trình thờ phượng và hầu việc Chúa.
Chụp hình lưu niệm với quý đầy tớ Chúa

LƯỢC SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỂM NHÓM CAM SƠN
Năm 1976 một số hộ gia đình tín hữu di dân đến Cam Sơn theo diện kinh tế mới.
Năm 1997, Mục sư Nguyễn Công Trứ được Ban Trị sự Địa hạt Tin Lành Nam Trung phần điều bổ từ Hội Thánh Cam Nghĩa đến chủ tọa Chi Hội Cam Ranh. Taị đây công việc nhà Chúa tiếp tục được gây dựng qua công tác truyền giảng mỗi tối Chúa nhật đầu tháng, cầu nguyện, học Kinh Thánh, sinh hoạt tại Cam Sơn.
Ngày 22/12/2009, tại Cam Sơn, Lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu Giáng sinh lần đầu tiên được tổ chức.
Ngày 13/04/2011, Giáo hội bổ nhiệm Truyền đạo Kiều Tuấn Nhã đến quản nhiệm Chi Hội Cam Ranh.
Ngày 19/01/2012, Truyền đạo Nguyễn Anh Thi được Giáo hội bổ nhiệm về Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Cam Ranh, Đặc trách Điểm Nhóm Cam sơn, tiếp tục gây dựng công việc Chúa tại đây
Ngày 03/06/2012, buổi thờ phượng Chúa vào sáng Chúa nhật đầu tiên tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thuần.
Chúa cảm động gia đình bà Nguyễn Thị Thuần đã hiến một phần đất đủ để xây nhà nguyện làm nơi thờ phượng Chúa cho tín hữu Cam Sơn.
Ngày 05/06/2013, MSNC Quản nhiệm, Truyền Đạo phụ tá cùng Ban Chấp sự đã cầu nguyện đặt viên đá móng làm ngôi nhà nguyện.
Ngày 22/08/2015, Giáo hội bổ nhiệm MSNC Nguyễn Thiện Dũng đến Chi Hội Cam Ranh làm Quản nhiệm và tiếp tục gây dựng công việc Chúa tại đây.
Ngày 14/03/2016, ngôi nhà nguyện được hoàn thiện, Lễ Cảm tạ & Dâng nhà nguyện được tổ chức vào ngày 30 tháng 04 năm 2016.
Ngày 20/11/2016, Quản nhiệm cùng Ban Trị sự Chi Hội Cam Ranh tiến hành làm thủ tục đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho Điểm Nhóm Cam Sơn.
Ngày 17/04/2018, Hội Thánh mua toàn bộ mảnh đất của gia đình bà Thuần với tổng diện tích 1040 m2 và đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Ngày 05/07/2019, Ủy ban nhân dân xã Cam Phước Tây đã cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung cho Điểm Nhóm Cam Sơn.
Ngày 16/08/2019 Hội Thánh tổ chức chương trình Lễ Công bố Ra mắt Điểm Nhóm Cam Sơn.
CTV: TĐ Phan Thanh Quang.
Hình ảnh: MS Huỳnh Hữu Nghĩa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét