Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Tổng Kết Công Tác Y Tế Lưu Động Năm 2012 (18/12/2012)

       HTTLVN.ORG - Ngày 18/12/2012 vừa qua, Ủy ban Y tế - Xã hội Tổng Liên Hội đã tổng kết hoạt động của bộ phận Y tế lưu động.
       Trong năm 2012, Đoàn Y tế lưu động đã thực hiện 13 chuyến khám bệnh tại TP. HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Đồng Nai, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Long An và Campuchia, khám trị bệnh cho 8.385 người bệnh. Đồng thời cũng thực hiện được 16 chuyến khám bệnh cho 1.060 công nhân, phối hợp với một số con cái Chúa trong hoạt động chăm sóc, tư vấn về sức khỏe, đời sống và chia xẻ tình thương của Chúa tại các khu vực thuộc Tp. HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Công nhân ở các nơi này là những người phải đi theo công trình xây dựng hay gắn liền với nhà máy xí nghiệp, không có điều kiện tiếp cận cơ sở Y tế. Tổng kinh phí cho 29 chuyến khám bệnh nêu trên là 588.591.000 đồng.
       Nhìn chung, hoạt động Y tế lưu động năm 2012 có đặc điểm sau:
       - Có 2 chuyến đi dài ngày (Bình Thuận 5 ngày và Bình Định 4 ngày) thay vì chỉ đi về trong 1 hay 2 ngày. Đoàn cũng đã có 2 chuyến khám và điều trị cho người Việt ở nước ngoài.
      - Không chỉ có khám và điều trị bệnh tổng quát mà còn bao gồm cả Nha khoa, Phụ Khoa, đo và cấp mắt kính.
      - Tại tất cả các nơi, đoàn được sự hỗ trợ mọi mặt của Hội Thánh và các đoàn thể, chính quyền địa phương. Đã có 4 tổ chức từ thiện cùng phối hợp tham gia với đoàn y tế lưu động.
      - Phần lớn kinh phí và nhân lực được huy động từ Hội Thánh và ân nhân trong nước.
       - Được thêm nhiều tín hữu mới thuộc ngành y tham gia.
      - Hoạt động Y tế lưu động mang lại sự chăm sóc sức khỏe, sự chữa lành cho tín hữu và đồng bào nghèo vùng xa. Không chỉ vậy mà còn khích lệ được các HT địa phương tham gia hoạt động khám bệnh và chăm sóc thăm viếng sau đó, giúp tạo được mối quan hệ tốt giữa các điểm nhóm và HT địa phương với cộng đồng. Ngoài ra còn giúp xây dựng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức từ thiện, các nhóm Y tế và các HT ở nước ngoài.
       Đoàn Y tế Lưu động dự kiến năm 2013:
       - Thực hiện 10 chuyến khám trị bệnh từ thiện, hướng đến các điểm nhóm mới, khu vực mới, ưu tiên cho các chuyến đi xa dài ngày.
       - Tiếp tục kết hợp với các con cái Chúa thực hiện các đợt khám trị bệnh cho công nhân.
        - Giới thiệu hoạt động này cho nhiều người khác cùng tham gia.
      - Khuyến khích Ban YTXH Tin Lành các tỉnh tổ chức các chuyến khám bệnh từ thiện trong địa bàn của mình.
       Ủy ban YTXH - TLH ước mong các con cái tôi tớ Chúa khắp nơi cầu thay cho hoạt động này và có được nhiều ân nhân hơn nữa tham gia. Ủy ban YTXH cũng ước mong có được một chiếc xe chuyên dụng cho Y tế lưu động để có thể tăng cường hiệu quả cho công tác tốt đẹp này.

Quang cảnh buổi tổng kết

       UB. YTXH - TLH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét