Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Tân Hà - Lâm Đồng (26/08/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 26/08/2016 tại Chi Hội Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Lễ Cung hiến nhà thờ Tin Lành Tân Hà lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.
      Hiện diện trong chương trình gồm có:
      - Mục sư Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN);
      - Mục sư Phan Văn Cử - Tổng Thủ Quỹ Tổng Liên Hội;
      - Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên Mục vụ tỉnh Lâm Đồng;
      - Mục sư Bùi Phụng - UV TLH;
      - Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng, cùng quí tôi con Chúa xa gần. Có khoảng 700 người tham dự. Bên cạnh đó còn có các cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã đến dự và tặng hoa chúc mừng.
      Truyền đạo Đinh Văn Sắn - Quản nhiệm Chi Hội Tân Hà - hướng dẫn chương trình giới thiệu và chào mừng trong niềm hân hoan, vui mừng. Hội chúng tôn vinh Chúa Thánh ca 516 “Vinh quang thuộc về Đức Chúa Trời”. Mục sư Cilmup Ha Kar, Trưởng Ban Đại diện, cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời ban ơn dẫn dắt.
      Trong buổi lễ có những bài Thánh ca của Chi Hội Tân Hà và Chi Hội Đà Lạt ca ngợi Chúa với cả tấm lòng ngợi khen, cảm tạ về những ơn lành Chúa ban trên Hội Thánh. Đại diện Chi Hội sơ lược sự hình thành và phát triển Hội Thánh.
      Chi Hội Tân Hà được thành lập năm 1997, dầu trải qua những thăng trầm trong cuộc sống nhưng Chúa luôn bảo vệ, gìn giữ Hội Thánh trong ơn Ngài. Con cái Chúa có lòng trung tín yêu mến và chịu đựng vượt qua mọi sự thử thách để Hội Thánh luôn được sinh hoạt và phát triển. Hội Thánh nhóm lại tại nhà nguyện nhỏ và chật hẹp, con cái Chúa luôn ao ước và hết lòng cầu nguyện. Cảm tạ Chúa Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện. Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ vào ngày 16/11/2015, với diện tích như sau: chiều dài 24m, chiều rộng 12m, chiều cao 14m với khoảng 200 chỗ ngồi. Cùng với các hạng mục, công trình phụ, hàng rào, sân, cổng… Tổng kinh phí là 2,7 tỉ đồng. Hiện nay Hội Thánh còn nợ khoảng 300 triệu. Bên cạnh đó, Hội Thánh ước ao sẽ xây dựng tư thất cho Quản nhiệm.
      Mục sư Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I - giảng luận qua đề tài: “Một nơi cho Chúa” dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng: “Nhưng tôi đã cất một cái đền cho Chúa trú ngụ một nơi cho Chúa ở đời đời” (II Sử-ký 6:2). Mục sư Bùi Phụng cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.
      Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Lâm Đồng thực hiện nghi thức cung hiến. Truyền đạo Đinh Văn Sắn - Quản nhiệm Hội Thánh cùng với Ban Chấp sự đọc tờ cung hiến nhà thờ. Mục sư Thái Phước Trường thay cho Hội đồng quản trị sản nghiệp Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) tiếp nhận tờ cung hiến của Hội Thánh và cầu nguyện dâng nhà thờ cho Đức Chúa Trời, dùng làm nơi biệt riêng ra thờ phượng Đức Chúa Trời và rao giảng Tin Lành cứu rỗi cho mọi người.
      Mục sư Phan Văn Cử - Tổng Thủ quỹ TLH - thay mặt cho Ban Trị sự Tổng Liên Hội tặng quà chúc mừng. Hội Đồng Giáo phẩm, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng các cấp chính quyền cũng tặng quà, chúc mừng.
      Quản nhiệm Hội Thánh bày tỏ lòng tri ân và trao những phần quà lưu niệm đến những người dự phần trong việc xây dựng nhà thờ.
      Chương trình Lễ Cung hiến nhà thờ Tân Hà kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Phan Văn Cử.


SƠ LƯỢC TIỂU SỬ CHI HỘI TÂN HÀ

      Đầu năm 1997, tại Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng, anh Dương Phú Thành lúc bấy giờ là một Chấp sự của HTTL Đà Lạt, đưa con mình (1 tuổi) vào Bệnh viện để trị bệnh, nơi đây anh đã gặp và làm quen với vợ chồng anh chị Trần Đức Sơn ở Đan Phượng - Lâm Hà cũng đưa con đến bệnh viện Lâm Đồng để cấp cứu vì xuất huyết não. Vài ngày sau cháu Phước, con anh Dương Phú Thành được xuất viện, còn cháu Toàn con anh Trần Đức Sơn phải chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh vì bệnh quá nặng.
      Trong thời gian nằm tại khoa cấp cứu Lâm Đồng, anh Dương Phú Thành đã làm chứng và cầu nguyện cho hai vợ chồng anh Sơn tin Chúa. Khi vào Bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, cháu Toàn con anh Sơn đã bị trả về vì bệnh quá nặng, hơn nữa cháu còn quá bé nên không thể làm gì được. Khi đem con về nhà, trong lúc tuyệt vọng, anh Sơn nhớ lại lời anh Dương Phú Thành dặn đọc những quyển sách nhỏ được tặng và anh đã kêu cầu với Đức Chúa Trời. Cảm tạ Chúa vì quyền năng Ngài đã tỏ ra: Chúa đã cứu cháu Toàn và thăm viếng gia đình anh chị Sơn. Cháu Toàn chẳng những không chết mà còn được chữa lành, cháu trở nên một đứa trẻ bình thường và khoẻ mạnh cho đến bây giờ. Hạt giống đã gieo ra và có kết quả, những người hàng xóm xung quanh hay tin đều hết sức vui mừng. Buổi sáng Chúa nhật sau đó, anh chị Sơn cùng với bốn người thân đến HTTL Đà Lạt, được cô Truyền đạo Huỳnh Bửu Cơ cầu nguyện cho họ tiếp nhận Chúa.
      Trong thời kỳ này, nơi ở của anh chị Sơn tại Đan Phượng - Tân Hà còn hoang vu lắm, đây là vùng kinh tế mới được thành lập, đường sá đi lại rất xấu và khó khăn, không có địa chỉ chính xác. Vào ngày Quốc tế Lao động 01/05/1997, Thầy cô Ông Văn Vui, lúc bấy giờ là nhân sự của HTTL Đà Lạt đã tìm đến các gia đình này để chăm sóc. Chính Chúa đã dẫn dắt Thầy cô tìm đến đúng nơi ở của các anh chị em tân tín hữu. Cũng trong Chúa nhật sau đó, anh em đã bắt đầu nhóm lại tại gia đình anh chị Trần Đức Sơn cùng với gia đình anh chị Nguyễn Văn Lập.
      Lúc đầu nhóm lại, Hội Thánh còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với biết bao phép lạ Chúa làm trên nhiều cá nhân và gia đình con cái Chúa, nhiều người nhận thấy sự thay đổi rõ rệt: từ bất hoà thành hoà thuận, từ đau ốm đến phục hồi, những cuộc đời ma quỷ trói buộc đã được Chúa giải cứu. Sau đó ông Phùng Văn Tích là bố vợ anh Sơn đã tin Chúa, mạnh mẽ mời Hội Thánh nhóm lại tại nhà mình. Thầy Ông Văn Vui, ông Lê Văn Quỳ, ông Ông Văn Hiệu cùng một số anh em tại Hội Thánh Đà Lạt đã đến đây, vừa làm công tác chăm sóc vừa chứng đạo.
      Cảm tạ Chúa, số người tin Chúa ngày càng gia tăng, cũng trong năm này, Điểm Nhóm tại Phúc Thọ - Tân Hà cũng được sinh hoạt trở lại. Đây là Điểm Nhóm của những người trong gia đình của cụ ông Kiều Văn Lệ, là tín đồ tin Chúa từ ngoài Bắc vào Nam theo chính sách xây dựng vùng kinh tế mới. Các con của ông cụ ngày nay là ông Kiều Công Sơn, ông Kiều Quang Hải đã dạy dỗ, dẫn dắt các con cháu mình trung tín với Chúa và thờ phượng Ngài.
      Những năm về sau lại có thêm những Điểm Nhóm mới được hình thành và cũng có thêm một số nhân sự mới như anh Nguyễn Đức Hiếu, cô Ông Thị Thanh Tâm ở HTTL Đà Lạt hết lòng lo công tác. Lúc bấy giờ ở khu vực này đường sá rất xấu, phương tiện đi lại của con cái Chúa cũng còn rất hạn chế, nhiều người đi bộ phải băng qua vườn cà phê mới tới được Điểm Nhóm. Vì thế các Điểm Nhóm được mở ra theo từng khu vực để các tín hữu tiện việc đi nhóm lại. Dù vậy, những Điểm Nhóm gần nhau cũng cách nhau khoảng 6-7km, cho nên những anh em đi chăm sóc, hướng dẫn thờ phượng, giảng dạy Lời Chúa trong giai đoạn này phải vất vả nhiều. Từ Đà Lạt đến những nơi này khoảng 70km, nhưng Chúa cho anh em có lòng kiên trì để ra đi hầu việc Chúa.
      - Năm 2005, chính quyền xã Tân Hà đã cho phép Điểm Nhóm tại Đan Phượng được sinh hoạt chính thức.
      - Năm 2011, Tổng Liên Hội chứng nhận Chi Hội Tân Hà thuộc HTTLVN (MN) và do Mục sư Bùi Phụng làm kiêm Quản nhiệm.
      - Ngày 13/03/2014, Chính quyền công nhận Hội Thánh tại nơi đây là Chi Hội Tin Lành Tân Hà.
      - Ngày 19/08/2014, bổ nhiệm Truyền đạo Đinh Văn Sắn làm Quản nhiệm Chi Hội Tân Hà cho đến nay.
      Những năm sau này, vì nhu cầu có nơi cho con cái Chúa tập trung sinh hoạt thờ phượng Chúa, Hội Thánh Tin Lành Tân Hà đã xin phép các cấp chính quyền cho phép được xây dựng một nhà thờ Tin Lành tại thôn Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.
      - Ngày 16/11/2015, Chi Hội Tân Hà được phép khởi công xây dựng nhà thờ và đến nay đã được xây dựng xong.
      Cảm ơn Chúa vì Hội Thánh Chúa đã được thành lập tại nơi đây gần hai mươi năm qua và Chúa cũng cho nhà Chúa được xây dựng tại đây. Xin quý vị nhớ đến Hội Thánh Chúa tại đây qua những lời cầu nguyện và tiếp tục giúp đỡ để công việc Chúa ngày càng phát triển hơn.

      TTV - Lâm Đồng
      MS Võ Đông Tiên & TĐ Nguyễn Thiện Phước

Nhà thờ Tin Lành Tân Hà

Quang cảnh buổi
cung hiến đền thờ



TĐ Đinh Văn Sắn - Quản nhiệm
Hội Thánh hướng dẫn chương trình

BH Chi Hội Tân Hà
tôn vinh Chúa

BH Chi Hội Đà Lạt
góp phần tôn vinh Chúa

BH Nữ giới Chi Hội Tân Hà
tôn vinh Chúa

MS Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I
HTTLVN (MN) rao giảng Lời Chúa

MS Bùi Phụng - UV TLH
cầu nguyện sau bài giảng

MS Ha Hăck - UV TLH
thực hiện nghi thức cung hiến

MS Thái Phước Trường
tiếp nhận và cầu nguyện

MS Phan Văn Cử thay mặt
TLH tặng quà chúc mừng

Chính quyền cấp tỉnh chúc mừng
và tặng hoa trong ngày cung hiến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét