Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Cung Hiến Nhà Thờ Đơng Kriăng, Tỉnh Lâm Đồng Lên Cho Chúa (24/08/2018)

HTTLVN.ORG - Sau nhiều năm tháng tôi con Chúa dốc lòng cầu nguyện, ước ao có một nơi rộng rãi, khang trang để thờ phượng Chúa, vào lúc 9 giờ ngày 24/08/2018, Chi Hội Đơng Kriăng, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng hân hoan tổ chức Lễ Khánh thành và Cung hiến đền thờ, do Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam làm chủ lễ.
Nhà thờ Đơng Kriăng, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Có khoảng 1.400 tôi con Chúa là quý Mục sư trong Thường trực Tổng Liên Hội, Ủy viên Mục vụ, Ban Đại Diện, giáo phẩm và tín hữu trong khu vực tham dự. Bên cạnh đó có quý cấp lãnh đạo Chính quyền từ tỉnh đến địa phương cùng dự và chúc mừng.
Mục sư Hội trưởng giảng luận đề tài “Nhà Đức Giê-hô-va” nương trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 118:26. Mục sư diễn giả giải thích về ý nghĩa Nhà Đức Giê-hô-va là nơi Chúa ngự, cần có sự biệt riêng và gắn bó với nhà Chúa.
MS Hội trưởng Thái Phước Trường
Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Ủy viên Mục vụ tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn nghi thức cung hiến. Mục sư Hội trưởng tiếp nhận, sau đó mời Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký cầu nguyện dâng ngôi nhà thờ lên cho Chúa để sử dụng cho việc thờ phượng, gây dựng đời sống đức tin và rao giảng Tin Lành.
Nghi thức cung hiến do MS Kon Sa Ha Hăck cử hành
Được biết, Tin Lành đến với khu vực này vào năm 1960 do ông bà Giáo sĩ Ha Son và Mục sư người Mạ tên là K’Sol đã đến làng làm chứng về Chúa Giê-xu Christ. Từ 01 gia đình tiếp nhận Chúa đầu tiên là gia đình ông K’Măng, dần dần số người tiếp nhận Chúa lên đến 24 người trong 8 hộ gia đình.
Từ năm 1965 trở đi, Đơng Kriăng là Hội Nhánh thuộc Chi Hội Bon Nơr B lúc bấy giờ. Cuối năm 1965, nhà thờ đầu tiên được cất để làm nơi thờ phượng Chúa, kích thước 8x5m, lợp tôn, vách ván, nền đất. Số tín hữu ngày một gia tăng, đến năm 1975 Hội Thánh có 120 tín hữu, 65 người đã nhận Báp-têm.
Sau hơn 45 năm, nơi thờ phượng Chúa đã bị xuống cấp, một cây ván bị mục nát (di chuyển địa điểm 3 lần). Mặc dù được gia cố tạm, nhưng vẫn không đảm bảo an toàn, hơn nữa tín hữu ngày càng thêm nhiều nên không đủ chỗ để sinh hoạt.
Cảm ơn Chúa sau nhiều năm mong mỏi, Chúa đã nhậm lời cầu nguyện. Lễ đặt Viên đá diễn ra vào ngày 30/08/2017 và bắt đầu khởi công xây dựng ngày 30/10/2017. Nhà thờ được xây dựng chiều dài 25m, chiều rộng 12m với tổng kinh phí 2.084.424.000 VNĐ. Hiện Hội Thánh còn nợ 640.000.000 VNĐ.
Chúa đã cảm động con cái Chúa đồng lòng, góp công, góp sức, góp tiền cùng với sự hỗ trợ đóng góp của ân nhân trong và ngoài nước để con dân Chúa tại Chi Hội Đơng Kriăng có nơi thờ phượng Chúa như ngày hôm nay.
Đại diện Tổng Liên Hội tặng quà chúc mừng
MS K’ Môk (ngoài cùng bên phải), Quản nhiệm Hội Thánh tri ân lãnh đạo Giáo Hội

TTV - Lâm Đồng. MS Võ Đông Tiên & MSNC Nguyễn Thiện Phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét