Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Hoạt Động Từ Thiện Bình Thuận Tại La Gi (02-03/11/2012)

       HTTLVN.ORG - Ngày 02-03/11/2012, Đoàn UB YTXH TLH đã đến nhà thờ Tin Lành La Gi (Bình Thuận) để cùng với Ban YTXH thuộc Ban Đại diện Tin Lành của tỉnh sơ kết, giải ngân lần 2 cho dự án “Hỗ Trợ Xây Nhà” và tập huấn “Phương pháp Xóa Mù chữ cho Người lớn” cho các nhân sự của một số Hội Thánh trong tỉnh Bình Thuận.

Quang cảnh buổi sơ kết

       Các thành viên của đoàn đã đến tận nơi những căn nhà đang xây trong dự án “Hỗ trợ Xây nhà” để đánh giá tiến độ thực hiện. Nhận xét chung, tiến độ thực hiện đều tốt, hầu hết các căn nhà đã xây dựng được từ 60-80% công trình. UB YTXH đã giải ngân số tiền còn lại để tiếp tục hoàn tất việc xây dựng. Như vậy, trong năm 2012 này, tỉnh Bình Thuận đã nhận hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà tình thương, trong đó 13 căn dành cho con cái Chúa và 12 căn dành cho đồng bào với tổng kinh phí ước tính 870 triệu đồng. Tuy số tiền hỗ trợ từ UB YTXH không nhỏ hơn so với các dự án nhà tình thương khác nhưng do tình hình vật giá leo thang nên vẫn không thể nào đủ. Vì vậy, các gia đình được nhận dự án cũng đã góp công và một phần tiền ít ỏi mà mình có để xây nhà. Đặc biệt, các Hội Thánh địa phương cũng góp công sức và tài chính để hoàn tất nhà ở cho các gia đình trong lẫn ngoài Hội Thánh. Sự đóng góp của địa phương vào dự án này là điều rất đáng khích lệ.

Bác sĩ Trần Văn Thanh trong buổi sơ kết

Giải ngân lần 2 để hoàn tất dự án “Hỗ Trợ Xây Nhà”

Hai trong số 25 căn nhà đang hoàn tất

       Song song đó, UB YTXH đã tập huấn cho hơn 40 nhân sự đến từ các Hội Thánh trong tỉnh về phương cách giúp người lớn chưa biết chữ có thể đọc và viết trong một thời gian ngắn, cả con cái Chúa lẫn đồng bào. Được biết đây là một phương pháp rất hữu ích, đã được chuẩn hóa và được những người tham dự nhiệt tình hưởng ứng bởi tính đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng của phương pháp.

Hướng dẫn cách giúp người lớn đọc và thực tập

       Ước mong các hoạt động này phần nào bày tỏ được tình thương của Chúa, và nhiều người biết đến danh Ngài.

Một số thành viên UB YTXH tham gia đợt này

TTV. Tđ Phan Chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét