Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Khám Bệnh Từ Thiện Cho Người Dân Tại Khu Vực Tân Minh (24/11/2012)

       HTTLVN.ORG - Hội Thánh Tin Lành Chi hội Tân Minh - Bình Thuận dâng lời tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban ơn cho đoàn Y-Bác sĩ thuộc Ủy ban Y tế Xã hội Tổng Liên hội, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam - Miền Nam (YTXH - TLH, HTTL.VN/MN) có gần một ngày (24/11/2012) đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho tín hữu và người dân tại khu vực Tân Minh được kết quả hết sức tốt đẹp, vinh hiển danh Chúa.
       Để thực hiện được việc nầy, chúng tôi đã cầu nguyện và chuẩn bị trong suốt gần một năm. Chúa đã cảm động chính quyền địa phương cho phép và cho mượn cơ sở tại phòng khám đa khoa khu vực để có thể tổ chức khám bệnh thật là tốt.
       Dự định việc khám bệnh sẽ bắt đầu lúc 8g30’ ngày 24/11/2012, nhưng chỉ mới 6g30’sáng thì người dân đã có mặt tại phòng khám để chờ đợi rồi, vì vậy khi đoàn Bác sĩ thuộc Ủy ban YTXH - TLH, HTTL.VN/MN đến nơi lúc 8g00’ là chúng tôi bắt đầu công việc ngay. Trước khi các Bác sĩ khám bệnh cho người dân thì Truyền đạo Lưu Thuận An, Quản nhiệm Hội Thánh Tân Minh có lời cảm ơn và giới thiệu về đoàn Bác sĩ, sau đó TĐ Lưu Thuận An đã cầu nguyện dâng chương trình khám bệnh nầy lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời để xin Chúa tể trị và ban ơn cách đặt biệt hầu đem đến sự vinh hiển cho danh của Chúa và với mong ước nhiều người cũng được biết đến tình yêu thương của Ngài. Tiếp sau đó, Bác sĩ Trần Văn Thanh, phó ban YTXH - TLH, HTTL.VN/MN đã chào thăm và hướng dẫn quy trình khám bệnh cho mọi người được rõ và sau đó đoàn đã bắt tay vào làm việc ngay.

TĐ Lưu Thuận An đã cầu nguyện dâng chương trình
khám bệnh nầy lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời

       Được biết tài trợ cho đợt khám bệnh nầy là sự góp phần của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam tại Úc Châu (Vietnamese Evangelical Church in Australia - VECA). Hội Thánh tại Úc cũng gửi 1 đoàn gồm 11 người sang tài trợ xây 7 căn nhà cho tín hữu và người dân nghèo tại các Hội Thánh trong khu vực tỉnh Bình Thuận, vì vậy nhân dịp nầy các anh em của Hội Thánh Úc cũng đã dành một ngày cùng góp phần với đoàn khám bệnh.
       Tham gia khám bệnh đợt nầy đoàn của Ủy ban YTXH - TLH, HTTL.VN/MN gồm có 20 thành viên trong đó có 4 Bác sĩ tổng quát, 1 Nha sĩ, 1 Bác sĩ Phụ khoa, 5 Y sĩ - Điều dưỡng, 2 Dược sĩ, và các tình nguyện viên khác. Về phía Hội Thánh Tân Minh có sự góp phần của Ban Chấp sự và nhiều con cái của Chúa tham gia hết sức nhiệt tình. Nhu cầu khám bệnh của người dân quá nhiều vì vậy các Y-Bác sĩ và các nhân viên đã nổ lực hết sức mình, họ phải làm việc luôn trưa không nghỉ, đến tận 2 giờ chiều mới ăn cơm trưa. Chứng kiến cách làm việc của đoàn nhiều vị chính quyền và người dân tại địa phương đã tỏ lời khen ngợi. Có vị đã nói “từ trước đến giờ tôi chưa thấy có đoàn nào làm việc nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo, cấp thuốc chất lượng và tiếp chuyện với bệnh nhân dễ thương như vậy”. Nghe được câu nói đó chúng tôi đã vui mừng tạ ơn Chúa vì đây như là cơ hội tốt để Hội Thánh địa phương có thể dễ dàng làm quen với nhiều thân hữu, chia sẻ về tình thương và sự cứu rỗi từ Thiên Chúa cho mọi người.

Đo huyết áp



Khám bệnh

Khám mắt

Lấy thông tin và cấp thuốc

       Tổng số bệnh nhân được khám như sau:
       Khám tổng quát: 287 người, Phụ khoa: 34 người, Nha: 25 người, Đo và cấp 70 kính mắt. Tổng cộng có 416 bệnh nhân đến khám và nhận thuốc. Tổng kinh phí chuyến khám bệnh ước tính khoảng 45.500.000 VND.
       Sau khi khám xong, đoàn đã có bữa cơm thân mật với đại diện chính quyền địa phương và một số con cái Chúa tại Hội Thánh Tân Minh. Truyền đạo quản nhiệm Hội Thánh Tân Minh cũng như vị đại diện chính quyền đã có lời cảm ơn đến đoàn Y-Bác sĩ thuộc Ủy ban YTXH - TLH, HTTL.VN/MN và con cái Chúa tại Úc đã đã giúp đỡ cho việc khám bệnh nầy. Sau đó chúng tôi đã chia tay nhau ra về trong niềm vui trong sự khích lệ và hy vọng sẽ sớm có được một ngày như vậy nữa.!

Ăn trưa và chụp hình lưu niệm

CTV. TĐ Lưu Thuận An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét