Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Công Bố Quyết Định Thành Lập Điểm Nhóm Tin Lành Linh Xuân - Tp. HCM (23/04/2017)

      HTTLVN.ORG - Lúc 15 giờ Chúa nhật 23/04/2017, Lễ Công bố thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Linh Xuân - Thủ Đức - Tp Hồ Chí Minh đã được diễn ra. Hiện diện gồm có: Mục sư Trương Văn Ngành - UV TLH diễn giả; Mục sư Lê Đình Hiên - Quản Nhiệm Chi Hội Thủ Đức, chủ lễ; quí tôi con Chúa trong khu vực II Tp Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó còn có đại diện các cấp Chính quyền sở tại.
      Mục sư Lê Đình Hiên có lời chào mừng toàn thể quí tôi con Chúa và khách mời. Mục sư Nguyễn Công Trứ cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa. Với chủ đề: Trọn Đời Ghi Ơn, Kinh Thánh trong Phục Truyền 30:5, Mục sư Trương Văn Ngành dùng Lời Chúa nhắc tôi con Chúa sống với lòng biết ơn Chúa và phục vụ Ngài.
      Đại diện Hội Thánh đọc văn bản chấp thuận thành lập Điểm Nhóm của Chính quyền. Mục sư Trương Văn Ngành mời Ban Điều hành Điểm Nhóm ra mắt đồng thời cầu nguyện xin Chúa ban phước trên toàn thể con cái Chúa tại Điểm Nhóm.
      MsNc Đào Văn Hoa - Đặc trách Điểm Nhóm có lời tri ân đến toàn thể. Chương trình kết thúc lúc 16 giờ 45, sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Trương Văn Ngành.


SƠ LƯỢC ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH LINH XUÂN

      Hội Thánh Tin Lành Thủ Đức thành lập 1938 ngày càng phát triển, và số tín hữu càng thêm lên, ngôi nhà thờ trở nên chật hẹp, vào các buổi nhóm thờ phượng Chúa vào mỗi sáng Chúa nhật.
      Sự thờ phượng Chúa của một số tín hữu ở xa nhà thờ tại Linh Xuân, Suối Tiên và các khu vực lân cận gặp khó khăn trong việc đi đến nhà thờ Thủ Đức thờ phượng Chúa.
      Nhận thấy được nhu cầu của tín hữu trong Hội Thánh, vào năm 2015, Mục sư Lê Đình Hiên - quản nhiệm Hội Thánh cùng với Ban Chấp sự Hội Thánh lúc bấy giờ, đã đặt vấn đề cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn cho việc mở Điểm Nhóm để đáp ứng nhu cầu của tín hữu tại các khu vực nói trên.
      Vì vậy, vào tháng 12/2015 MSQN và Ban chấp sự Hội Thánh đã quyết định thành lập Ban Vận động mở Điểm Nhóm. Từ tháng 12/2015 cho đến tháng 02/2016, Ban vận động đã chuyên tâm thực hiện công tác gây dựng đức tin cho các tín hữu, ra đi làm chứng về Chúa cho thân hữu tại khu vực Linh Xuân, Suối Tiên được duy trì và phát triển.
      Sau thời gian cầu nguyện, vào tháng 03/2016 Ban Chấp sự Hội Thánh, đồng ý tổ chức Điểm Nhóm tại phường Linh Xuân và thuê căn nhà của ông Tạ Minh Sơn Linh tại địa chỉ 63/12/3 đường số 8, KP. 1, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, để làm nơi sinh hoạt, thờ phượng Chúa cho tín hữu tại khu vực Linh Xuân, Suối Tiên. Và buổi nhóm cầu nguyện đầu tiên được tổ chức vào lúc 15 giờ 00 Chúa nhật 03/04/2016.
      Từ tháng 04/2016, Điểm Nhóm Linh Xuân tổ chức sinh hoạt, nhóm thờ phượng Chúa vào lúc 15 giờ 00 Chúa nhật hàng tuần, số lượng tín hữu mỗi buổi nhóm có từ 15-25 tín hữu, cùng với sự hỗ trợ của Ban Chấp sự và tín hữu tại Hội Thánh Thủ Đức.
      Sau 03 tháng sinh hoạt thờ phượng Chúa, công việc dần đi vào ổn định, thì con dân Chúa tại Linh Xuân gặp sự thử thách, nơi sinh hoạt, thờ phượng phải trả lại cho chủ nhà trước tháng 08/2016.
      Trong lúc nguy nan, khó khăn, thử thách, Chúa vẫn ở cùng Hội Thánh và Ngài luôn luôn đáp lời cầu xin của con dân Chúa. Lời Chúa đã an ủi, khích lệ và làm vững đức tin của con dân Chúa nơi Ngài: “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho, ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó là những việc ngươi chưa từng biết” (Giê-rê-mi 33:3), bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, Ngài làm vượt quá những điều Hội Thánh cầu xin và suy tưởng. Chúa đã đáp lời cầu xin của Hội Thánh, đã ban cho con dân Chúa tại Linh Xuân có một cơ sở mới tốt đẹp hơn.
      Vào tháng 07/2016, theo đề xuất của Ban Vận động, MSQN và Ban Chấp sự Hội Thánh đã đồng ý hỗ trợ tài chính để di dời, hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng, và trang bị thêm những điều cần thiết cho sự thờ phượng Chúa của Điểm Nhóm Linh Xuân tại cơ sở mới (địa chỉ số 27 đường số 8, P. Linh Xuân - Thủ Đức), là căn nhà của gia đình Truyền đạo Đào Văn Hoa - Phụ tá quản nhiệm, cho Hội Thánh Thủ Đức mượn để làm nơi thờ phượng Chúa cho tín hữu tại Linh Xuân.
      Sự thờ phượng Chúa tại cơ sở mới, số tín hữu được thêm lên, mỗi tuần nhóm lại từ 50-60 người, trong những buổi lễ lớn thì số tín hữu nhóm lại từ 70-80 người. Ban Chấp sự Hội Thánh Thủ Đức cũng đã sắp xếp các ban ngành hỗ trợ điểm sinh hoạt Linh Xuân mỗi tuần.
      Tháng 11/2016, Điểm Nhóm Tin Lành Linh Xuân được Ban Trị Sự HTTLVN (MN) công nhận. Và cử MS Lê Đình Hiên - Kiêm nhiệm, Thầy Truyền đạo Đào Văn Hoa đặc trách Điểm Nhóm Tin Lành Linh Xuân.
      Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép Công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Linh Xuân số: 924/UBND-PCNC, ký ngày 24/02/2017, trong niềm vui mừng hân hoan của toàn thể tôi con Chúa.

      CTV. MsNc Đào Văn Hoa


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh chương trình

MS Lê Đình Hiên
chào mừng

Các ban hát
tôn vinh Chúa



MS Trương Văn Ngành
giảng Lời Chúa

Ban Điều hành
Điểm Nhóm

MSNC Đào Văn Hoa
Đặc trách Điểm Nhóm

Đại diện
Chính quyền chúc mừng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét