Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Tin Lành Vĩnh Lộc (06/05/2017)

      HTTLVN.ORG - Lúc 9 giờ ngày 06/05/2017 tại Ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp. HCM đã diễn ra Lễ Công bố quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Vĩnh Lộc - trực thuộc Chi Hội Bình Thới.
      Về dự có Mục sư Phạm Trọng Huy - Ủy viên TLH, Mục sư Nguyễn Thế Hiển - Phó Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành TP HCM cùng với khoảng 60 quý tôi con Chúa trong ĐN Vĩnh Lộc và HT Bình Thới.
      MSNC Trần Huỳnh Quốc Việt thay mặt HT Bình Thới có lời chào mừng và tuyên bố lý do. Mục sư Nguyễn Thế Hiển cầu nguyện khai lễ. Các ban hát HT Bình Thới và ĐN Vĩnh Lộc góp phần ca ngợi Chúa.
      Chấp sự Quách Thị Thanh phụ trách Điểm Nhóm sơ lược quá trình hình thành Điểm Nhóm Vĩnh Lộc và dâng lên lời cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời đã làm những việc lớn cho con dân Chúa tại đây.
      Mục sư Phạm Trọng Huy, Ủy viên TLH giảng Lời Chúa nương theo Thi Thiên 145:4. đồng thời công bố quyết định thành lập ĐN Vĩnh Lộc.
      Mục sư Nguyễn Thế Hiển thay cho BĐD Tin Lành TP HCM chúc mừng tặng quà và những lời tâm tình khích lệ. Hội Thánh Bình Thới có những món quà tri ân đến quý đầy tớ Chúa và những ân nhân giúp đỡ ĐN Vĩnh Lộc được hình thành.
      Chương trình khép lại trong sự thỏa vui toàn thể tôi con Chúa sau cầu nguyện chúc phước của MSTS Ngô Tấn Lợi.

Lược sử hình thành Điểm Nhóm Vĩnh Lộc

      Vào dịp Giáng Sinh 2012, HT Bình Thới tổ chức chương trình truyền giảng, cô Nguyễn Phước Thảo là một tín hữu sống tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM đã hướng dẫn cho 20 người tại địa phương nơi cô sinh sống tham dự buổi truyền giảng và số nầy đã bằng lòng tiếp nhận Chúa. Điều đặc biệt số 20 tân tín hữu nầy đều là thanh thiếu niên, có độ tuổi từ 14-20, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc xóm lao động nghèo hoặc một số có “cuộc sống đường phố”, đa phần đều nghỉ học đi làm sớm. Vì thế, ở độ tuổi nầy tâm lý bất ổn, bỏ học, xăm mình thích chơi game, quậy phá... do vậy việc chăm sóc dạy dỗ các em rất khó khăn! Dầu vậy, cậy ơn Chúa với sự hỗ trợ từ Hội Thánh Bình Thới và một số ân nhân, gia đình anh chị Hòa - Thảo có tâm tình cưu mang lập mái ấm tình thương tại nhà mình: mở lớp học dạy chữ và dạy Kinh Thánh cho các em, duy trì việc học Lời Chúa sinh hoạt định kỳ, kết quả có 13 em tham gia học giáo lý và chịu Thánh Lễ Báp-têm tại HT Bình Thới vào tháng 08/2013 đồng thời các em dẫn đưa bạn bè đến với Chúa, tin Chúa đời sống được Chúa thay đổi.
      Số lượng tín hữu ngày càng tăng lên mà HT Bình Thới lại quá xa, nhất là khi vào mùa mưa việc đi lại thờ phượng Chúa tại nhà thờ Bình Thới thật khó khăn bất tiện. Vì vậy, cậy ơn Chúa, toàn thể tôi con Chúa tại Bình Thới hiệp lòng cầu nguyện, bàn bạc cùng gia đình anh chị Hòa – Thảo tổ chức nhóm tại nhà có sẳn của gia đình tại số B3/9-C1, Ấp 2 xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh dù chật hẹp nhưng ấm áp, duy trì buổi thờ phượng Chúa mỗi tuần một lần, nhằm đáp ứng nhu cầu thuộc linh cho con dân Chúa tại đây.
      Điều kỳ diệu và tạ ơn Chúa, số lượng tín hữu ngày càng tăng từ 20 lên đến 45 người hiện nay. Với nhu cầu đó, ngôi nhà cũ đang sinh hoạt trở nên chật hẹp. Chúa đã cảm động gia đình một con cái Chúa có căn nhà kề bên đã đồng ý cho HT mượn có thời hạn để làm Điểm Nhóm. Từ đó, HT Bình Thới tiến hành thủ tục trình lên BTS Tổng Liên Hội để xin phép mở Điểm Nhóm. Ngày 16/08/2016 TLH - HTTLVN (MN) đã công nhận là ĐN đồng thời trình cho Ban Tôn Giáo TP HCM và ngày 10/03/2017 Ủy ban Nhân dân TP HCM cấp giấy chứng nhận cho Điểm Nhóm Tin Lành Vĩnh Lộc chính thức hoạt động, trực thuộc HT Bình Thới do MSNC Trần Huỳnh Quốc Việt, QN HT Bình Thới kiêm nhiệm.

      CTV Minh Cảnh THT


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Điểm Nhóm
Tin Lành Vĩnh Lộc


MSNC Trần Huỳnh Quốc Việt
chào mừng và tuyên bố lý do

MS Nguyễn Thế Hiển cầu nguyện khai lễ và thay mặt Ban Đại diện chúc mừng tặng quà

Tốp ca HT Bình Thới
“Việc Chúa làm”

“Ơn Chúa hằng ghi sâu”
Ban hát HT Vĩnh Lộc

MS Phạm Trọng Huy giảng Lời Chúa, công bố quyết định thành lập ĐN và cầu nguyện.

Ban Đại diện Tin lành TP HCM chúc mừng tặng quà

Chụp hình lưu niệm

Mục sư Trí sự Ngô Tấn Lợi, nguyên QN HT Bình Thới tâm tình và cầu nguyện chúc phước



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét