Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cảm Tạ Chúa - Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập HTTL Tân Thuận (31/07/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 14 giờ ngày 31/07/2016, HTTL Tân Thuận - Tp. HCM đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và kỷ niệm 60 năm thành lập (1956 - 2016).
      Về tham dự chương trình có:
      - Mục sư Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN);
      - Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký HTTLVN (MN);
      - Mục sư Phạm Trọng Huy, Mục sư Trương Văn Ngành - Ủy viên TLH. Bên cạnh đó còn có khoảng 300 tôi con Chúa trong và ngoài Hội Thánh về tham dự chương trình.
      Tạ ơn Chúa, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, từ buổi sơ khai với khoảng vài người nhóm lại thờ phượng Chúa, thì nay Chúa cho Hội Thánh gây dựng công việc Chúa phát triển tại khu vực cũng như các địa phương khác, đặc biệt trong công tác truyền giáo.
      Sau khi Mục sư Nguyễn Văn Hiệp - Quản nhiệm HT Tân Thuận - có lời chào mừng, các ban hát góp phần tôn vinh Chúa, bày tỏ lòng biết ơn, cảm tạ Chúa vì sự gìn giữ, chăm sóc của Chúa với Hội Thánh trong 60 năm qua.
      Với chủ đề “Tạ ơn Đức Chúa Trời”, dựa trên Kinh Thánh nền tảng trong II Cô-rinh-tô 9:15 “Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!”, Mục sư Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN) - giảng dạy Lời Chúa với Hội Thánh. Đầy tớ Chúa nhắc nhở Hội Thánh phải luôn tạ ơn Chúa vì nhờ ơn Chúa mà Hội Thánh được thành lập và tồn tại đến ngày nay, bên cạnh đó, phải biết hầu việc Chúa bằng ơn Chúa ban cho.
      Nhân dịp này, HTTL Tân Thuận cũng dành thời gian để tri ân quý tôi tớ Chúa đã gắn bó và hầu việc Chúa với Hội Thánh trong suốt thời gian qua. Mục sư Trương Văn Ngành, đại diện Ban Trị sự TLH, cũng có lời chúc mừng và tặng quà cho HT Tân Thuận.
      Chương trình Lễ Cảm tạ Chúa và kỷ niệm 60 năm thành lập HTTL Tân Thuận kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký HTTLVN (MN).

      Phạm Cường




SƠ LƯỢC HTTL TÂN THUẬN

      I. Giai Đoạn Hội Thánh Hình Thành
      Năm 1956 - Mục sư Triệu Nguơn Hên cùng Ban Chấp sự HT Phú Xuân trình lên Địa Hạt Liên Hội Nam Việt xin mở nhà nguyện tại xã Tân Thuận Đông, quận Nhà Bè, tỉnh Gia Định.
      Mục sư Trần Xuân Hĩ - Chủ nhiệm Địa Hạt Liên Hội Nam Việt đã xin phép và được Quận trưởng Quận Nhà Bè - tỉnh Gia Định chấp thuận cho phép mở nhà nguyện tại xã Tân Thuận Đông, quận Nhà Bè ngày 28/05/1956, để thờ phượng Đức Chúa Trời cùng rao giảng Tin Lành cho đồng bào tại đây.
      Năm 1957 - Mục sư Nguyễn Thành Mác đến Chủ tọa HT Phú Xuân và tiếp tục kiêm nhiệm các công việc tại HT Tân Thuận. Trong thời gian này có sự tham dự của tôi tớ con cái Chúa tại Sài Gòn trong các buổi truyền giảng và ngày Lễ Giáng Sinh.
      Năm 1967 - Mục sư Nguyễn Hoàng Oanh đến Chủ tọa HT Phú Xuân và kiêm nhiệm tại HT Tân Thuận với tấm lòng tận tụy, chịu khổ làm tròn trách nhiệm.
      2. Giai Đoạn Hội Thánh Tự Dưỡng (1971 - 1995)
      Thời gian 15 năm trôi qua từ năm 1956 đến 1971 chỉ có một số ít người tin Chúa, nhưng những người kính yêu Chúa vẫn thiết tha cầu nguyện và truyền giảng Tin Lành.
      Tháng 01/1971, Mục sư Nguyễn Hoàng Oanh đã cùng Mục sư Phan Văn Tranh - Chủ nhiệm Địa Hạt miền Đông Nam Phần mua một miếng đất lô số 027 tại xã Tân Thuận Đông, quận Nhà Bè với kích thước: ngang 13m dài 30m (diện tích 390 m2), nay là số 326 đường Huỳnh Tấn Phát Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. HCM. Với sự giúp đỡ tài chính của Ban Trị Sự Địa Hạt Miền Đông Nam Phần, nhà nguyện cũ được chuyển đến lô đất mới mua, cất tạm nhà thờ mái bằng tôn kể cả vách tôn chuẩn bị đón Chủ tọa đầu tiên và trở thành Chi Hội Tân Thuận.
      Tháng 07/1971, Truyền đạo sinh Ngô Tấn Lợi được bổ nhiệm làm chủ tọa HT Tân Thuận với nhiệm kỳ 2 năm (1971 - 1973) và Ban Chấp sự chính thức ra đời để gánh vác công việc Chúa tại Tân Thuận, tuy sự nhóm lại thờ phượng Chúa rất khiêm nhường từ 8 đến 12 người.
      Tháng 07/1973, Truyền đạo sinh Lê Phước Thông được bổ nhiệm làm Chủ tọa HT Tân Thuận nhiệm kỳ 1 năm (1973 - 1974).
      Tháng 07/1974, Truyền đạo sinh Phan Quang Trung được bổ nhiệm làm Chủ tọa HT Tân Thuận nhiệm kỳ 2 năm (1974 - 1976) tín hữu có gia tăng nhưng không bao nhiêu.
      Tháng 07/1976, Truyền đạo sinh Nhâm Hán Nam được bổ nhiệm làm Chủ tọa HT Tân Thuận nhưng vì không nhập được hộ khẩu nên tôi tớ Chúa phải ra đi hầu việc Chúa nơi khác.
      Đầu tháng 10/1976, Mục sư Nguyễn Văn Tiền - Chủ tọa HT Phú Xuân tạm kiêm nhiệm HT Tân Thuận.
      Cuối tháng 10/1976, Truyền đạo sinh Hồ Vĩnh Tồn được bổ nhiệm làm Chủ tọa HT Tân Thuận.
      Qua những năm tháng các tôi tớ Chúa, con cái Ngài đã sẳn sàng chịu khổ với công việc nhà Chúa, làm hết trách nhiệm của mình một cách tận tâm, trung tín cầu nguyện, truyền giảng, thăm viếng những người yếu đuối, chăm sóc các tân tín hữu. Các buổi nhóm thờ phượng Chúa gần 40 người. Lúc này bà Mục sư Trí sự Lê Khắc Hòa cũng hiệp tác với HT Tân Thuận trong chức vụ cố vấn Ban Trị sự.
      Năm 1995 - Gần 40 năm trôi qua, Đức Chúa Trời đã làm việc kỳ diệu trên Hội Thánh tại Tân Thuận, nhưng Hội Thánh vẫn là Chi Hội tự dưỡng.
      Sau nhiều lần họp bàn, ngày 03/11/1992 Ban Chấp sự Hội Thánh quyết định gởi văn thư xin được tự trị. Hơn 2 năm thử thách, ngày 03/01/1995 Ban Trị Sự Địa Hạt Đông Nam Bộ đồng ý chấp thuận cho HT Tân Thuận được vào danh sách các Chi Hội tự trị, bắt đầu từ tháng 01/1995 theo công văn số 95/ĐNB/VP.
      Cảm tạ Chúa, sự thờ phượng càng ngày càng phát triển, số tín hữu nhóm lại gần 80 người.
      3. Giai Đoạn Hội Thánh Phát Triển (1995 - 2016):
      Thật đúng như lời Chúa phán: “Vả như mưa và tuyết xuống từ trên trời và không trở lại nữa, mà đượm nhuần đất đai, làm cho kẻ sanh ra và kết nụ, đặng có giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của Ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc ta đã sai khiến nó... kẻ nào gieo giống mà giọt lệ sẽ gặt hái cách vui mừng. Người nào vừa đi vừa khóc đem giống ra rải, ắt sẽ trở về cách vui mừng, mang bó lúa mình” (Êsai 55:10-11; Thi thiên 126:5-6).
      HT Tân Thuận được Chúa thăm viếng trong công tác truyền giảng Tin Lành “như người đang ngủ say được đánh thức, vùng dậy từ cõi chết và được Chúa chiếu sáng” (Ê-phê-sô 5:14).
      Năm 1995 - 2006: Hơn 1.000 người ăn năn tin nhận Chúa. Tín hữu nhóm lại thờ phượng Chúa gia tăng và Hội Thánh tổ chức thêm lễ 2 vào tối Chúa nhật để các tín hữu làm Khu Chế xuất được dễ dàng thờ phượng Chúa. Số tín hữu nhóm lễ 1 và lễ 2 hơn 200 người thờ phượng Chúa. Lúc này có sự hợp tác của TĐTN Huỳnh Minh Tuấn với chức vụ Cộng sự Quản nhiệm.
      Mỗi tối thứ năm truyền giảng Tin Lành đều có người tin nhận Chúa, đặc biệt là công nhân tại Khu Chế xuất được nhiều con cái Chúa quan tâm đưa dẫn.
      Tháng 10/2007, MsNc Nguyễn Văn Hiệp được bổ nhiệm làm quản nhiệm HT nhiệm kỳ bốn năm (2007 - 2011) và tiếp tục giữ chức vụ quản nhiệm thêm một nhiệm kỳ bốn năm (2011 - 2015). Sau đó MsNc Nguyễn Văn Hiệp được tấn phong Mục sư thực thụ ngày 01/03/2012 tại nhà thờ Tin Lành Sài Gòn.
      Hội Thánh có 3 thanh niên dâng mình hầu việc Chúa là MSNC Trần Phú Anh Tài (khóa 2), Thầy Nguyễn Thái Dương (khóa 6) và Cô Trương Kim Anh Thư (khóa7).


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh buổi lễ

Ông Cao Hòa Đông -
Thủ quỹ Hội Thánh -
hướng dẫn chương trình

Mục sư Phạm Trọng Huy
 - UV TLH -
 cầu nguyện khai lễ

Mục sư Nguyễn Văn Hiệp
- Quản nhiệm HT Tân Thuận -
chào mừng tôi con Chúa

Ban Chấp sự HT Tân Thuận
tôn vinh Chúa

Ban thiếu nhi
tôn vinh Chúa

Ban hát lễ HT Tân Thuận

Ông Nguyễn Chí Thành
- Thư ký Hội Thánh -
đọc lược sử Hội Thánh

Mục sư Thái Phước Trường
- Phó Hội trưởng I HTTLVN (MN) -
giảng dạy Lời Chúa

Truyền đạo Hồ Hoàng Ân
cầu nguyện đáp ứng

Mục sư Trương Văn Ngành,
đại diện Ban Trị sự TLH,
chúc mừng và tặng quà HT Tân Thuận

Tri ân quý đầy tớ Chúa đã hầu việc
Chúa cùng HT Tân Thuận

Mục sư Phan Quang Thiệu
- Tổng Thư ký HTTLVN (MN) -
cầu nguyện chúc phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét