Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

HTTLVN (Miền Bắc) Huấn Luyện Nữ Giới Dân Tộc Sán Chỉ (04-07/04/2016)

      Trong tuần qua (04-07/04), Ủy ban Phụ nữ Tổng Hội đã tổ chức lớp huấn luyện “Bày Tỏ Tình Yêu - khóa hội thảo 5” cho nữ giới dân tộc Sán Chỉ tại Cao Bằng. Tham dự khóa học có hơn 80 quý bà quý cô đến từ nhiều Hội Thánh trong tỉnh Cao Bằng và Hà Giang.


      Tạ ơn Chúa, dân tộc Sán Chỉ được nghe Tin Lành của Chúa Giê-xu từ năm 1994, nhiều người được Chúa cứu và Hội Thánh được thành lập. Trong những năm qua, hầu hết các khóa huấn luyện thường được tổ chức cho các nam giới là những người hầu việc Chúa. Về phần nữ giới, đa phần chưa biết đọc biết viết nên mặc cảm, thường chỉ lẩn quẩn lo việc nương rẫy và công việc nhà mà chưa giúp đỡ được cho chồng trong chức vụ hầu việc Chúa. Bởi sự thương xót của Chúa, từ năm 2014 đến nay, với tấm lòng tìm kiếm Chúa và khao khát được trang bị Lời Chúa, các chương trình huấn luyện “Bày Tỏ Tình Yêu Và Hôn Nhân Gia Đình” được tổ chức để giúp đỡ chị em. Mỗi năm hai kỳ học, mỗi lần có từ 70-80 quý bà quý cô tham dự.


      Qua chương trình này, nhiều chị em dần biết đọc biết viết. Khi được trang bị Lời Chúa, họ nhận biết được giá trị thật của mình trong Chúa, họ được giải phóng khỏi những suy nghĩ sai trật về giá trị thấp kém, giới hạn tri thức, không kết hôn ở độ tuổi vị thành niên. Như Lời Chúa chép trong I Cô-rinh-tô 1:28-29 “Đức Chúa Trời đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh; Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có, để chẳng ai khoe mình trước một Đức Chúa Trời”. Thật vậy, Lời Chúa có quyền năng biến đổi. Đời sống hôn nhân được Chúa thăm viếng trong mối liên hệ vợ chồng, quan tâm và nuôi dạy con cái cho Đức Chúa Trời, thiết lập giờ nhóm gia đình lễ bái, đồng công phục vụ Chúa với chồng và giúp đỡ các chị em khác trở về với Chúa. Nhiều chị em được Chúa kêu gọi để đi ra giúp đỡ các Hội Thánh và mở mang Hội Thánh mới.


      Ủy ban Phụ nữ Tổng Hội mong nhận được sự đồng hành của tôi tớ Chúa khắp nơi qua việc cầu nguyện và dâng hiến đặc biệt cho các chương trình này. Ước ao nhiều khóa học được mở ra bởi tấm lòng cưu mang của quý vị, để nhiều chị em có được cơ hội học Lời Chúa và đi ra phục vụ Chúa giữa miền núi phía Bắc. A-men!

      Ban Biên Tập


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét