Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

HTTLVN (Miền Bắc) Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Thăm Các Hội Thánh Tại Tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên (21-24/03/2016)

      Từ ngày 21-24/03/2016, Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Hội (UBTTN) đã đi thăm và khảo sát về Thanh Thiếu Nhi trong các Hội Thánh tại ba tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Với mạng lệnh của Chúa trong Châm ngôn 22:6 “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó”.
      Đoàn đi gồm có Mục sư Nhiệm chức Phan Văn Tứ - Trưởng UBTTN Tổng Hội, Thầy Phạm Xuân Trí - Trưởng Khối Thiếu nhi (UBTTN- Tổng Liên Hội), Truyền đạo Đỗ Chí Thành - Trưởng tiểu ban Thiếu niên UBTTN Tổng Hội, cô Đỗ Thúy Ngọc - Trưởng tiểu ban Thiếu nhi UBTTN Tổng Hội.

      Chiều ngày 21/03/2016, đoàn gặp Ban Liên Lạc, cùng đại diện các khu vực thuộc tỉnh Lào Cai.

      Trưa ngày 22/03/2016, đoàn gặp Ban Liên Lạc và nhân sự phụ trách Thanh Thiếu Nhi các khu vực của tỉnh Lai Châu.

      Trưa ngày 23/03/2016, đoàn gặp Ban Liên Lạc và lãnh đạo khu vực thuộc tỉnh Điện Biên.

      Sau những thì giờ chia sẻ, thông công về công việc Chúa, đặc biệt khi nói đến thực trạng của Thanh Thiếu Nhi tại ba tỉnh cho thấy vấn nạn tảo hôn vẫn còn duy trì trong Hội Thánh. Độ tuổi kết hôn trung bình của các em là từ 14-17 tuổi. Hội Thánh gần như không có Ban Thanh niên. Các lớp Thiếu niên, Thiếu nhi vẫn học theo cách tự phát, giáo viên và người hướng dẫn chưa được huấn luyện, trang bị nên khả năng truyền đạt Lời Chúa đến các em bị hạn chế. Thiếu tài liệu và nhân sự chăm lo cho thế hệ trẻ. Hiện nay, các em từ 13 tuổi trở xuống chiếm 30% số lượng tín hữu trong Hội Thánh. Nhu cầu của các Hội Thánh là cần có các khóa huấn luyện cho giáo viên Thiếu niên và Thiếu nhi, để giúp đỡ các em kinh nghiệm Chúa cách cá nhân qua Kinh Thánh. Nhận biết được tầm quan trọng của thế hệ trẻ đối với gia đình, Hội Thánh và xã hội, UBTTN đã cùng với lãnh đạo Hội Thánh địa phương cam kết sẽ đầu tư đúng mức cho thế hệ trẻ của Hội Thánh, với mong muốn thấy được những người trẻ trưởng thành trong Chúa, tận hiến phục vụ và xây dựng Hội Thánh mạnh mẽ cho Chúa.



      Tạ ơn Chúa, Ngài đã ban ơn, gìn giữ và tiếp trợ cho chuyến khảo sát của Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Hội

      Biên tập MsNc Phan Văn Tứ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét