Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Công Bố Điểm Nhóm Tin Lành Đại Lãnh, Tỉnh Khánh Hòa (05/05/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ 45 ngày 05/05/2016 tại thôn Tây Nam 2, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh đã diễn ra Lễ Công bố thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Đại Lãnh do Chi Hội Vạn Ninh tổ chức với sự hiện diện:
      - MS Bùi Phụng - Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Khánh Hòa;
      - Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Khánh Hòa;
      - MS Lê Văn Lực - Quản nhiệm Chi Hội Vạn Ninh, chủ lễ;
      - Đại diện chính quyền các cấp trong xã Đại Lãnh và huyện Vạn Ninh. Cùng với khoảng 70 quý tôi con Chúa về dự lễ.
      MSNC Tạ Quang Vinh - Đặc trách Điểm Nhóm - hướng dẫn chương trình. MS Võ Văn Tự Cường cầu nguyện dâng chương trình lên cho Đức Chúa Trời. Sau khi hội chúng tôn vinh Chúa, Chấp sự Lê Khải Bình sơ lược sự hình thành Điểm Nhóm từ năm 1994 đến nay.
      Mục sư Bùi Phụng giảng luận với đề tài “Hội Thánh Giữa Trần Gian” - Kinh Thánh: Giăng 17:6-26 - tôi con Chúa nhận trách nhiệm “sống đạo” đi đôi với “giảng đạo” hầu lan tỏa Tin Lành cho nhiều người. Mục sư Phạm Sính cầu nguyện đặc biệt cho Điểm Nhóm Đại Lãnh trong tương lai được phát triển vững mạnh.
      Ông Nguyễn Lê Ngọc Toàn - Phó Chủ tịch Xã Đại Lãnh, đại diện chính quyền trao quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Đại Lãnh.
      Sau lời chúc mừng của đại diện các Hội Thánh đến dự lễ, Mục sư Lê Văn Lực có lời tri ân, quà tặng đến các tiền nhân đã đóng góp công sức gây dựng Hội Nhánh Đại Lãnh được chính thức sinh hoạt thờ phượng Chúa qua “Điểm Nhóm Tin Lành Thôn Tây Nam 2”.
      Buổi lễ được kết thúc lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư trí sự Đinh Thống.
      Tôi con Chúa bày tỏ sự vui mừng, tạ ơn Chúa về những việc kỳ diệu của Đức Chúa Trời đã làm cho Hội Thánh Chúa tại Đại Lãnh.

LƯỢC SỬ HỘI NHÁNH ĐẠI LÃNH

      Giai đoạn Vỡ Đất Mới (1994-2000):
      Năm1994 do nắm bắt được thông tin, có hai gia đình tín hữu Tin Lành ở Xã Đại Lãnh, với chiếc xe đạp cũ kĩ, MS Hoàng Nhị Công vượt trên 22km ngược về hướng Bắc, đến Đại Lãnh tìm chiên chưa có người chăn. Gia đình tín hữu đó là anh chị Pi-năng-đồn, và gia đình bà Mười là cột mốc cho sự hình thành Hội Nhánh Đại Lãnh sau này. Ước ao muốn mở mang công việc Chúa tại Đại Lãnh, MS Hoàng Nhị Công cùng với Ban Chấp sự/Trị sự quyết định mua một lô đất tại thôn Tây Nam, xã Đại Lãnh, tổng diện tích 2.147,1 m2 với giá 1,000 USD. Vào ngày 11/12/1996.
      Tạ ơn Ba Ngôi Đức Chúa Trời, cũng vào năm này Hội Thánh Vạn Ninh lại có thêm Hội Thánh Nhánh Đại Lãnh.
      Giai đoạn hình thành từ năm (2001-2006):
      Để có chổ cho con cái Chúa nhóm thờ phượng Ngài, vào năm 2001, Hội Thánh Tin Lành Vạn Ninh tiến hành xây cất một nhà nguyện cũng chính trên mảnh đất này. Việc xây dựng nhà nguyện đang được tiến hành thì phải bị ngưng lại, vì chính quyền sở tại lập Biên bản, yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình này ngày 30/04/2001. Với những trở ngại khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, vừa khách quan lẫn chủ quan tôi con Chúa tại Đại Lãnh vẫn kiên trì trong sự nhóm lại, dầu phải di dời địa điểm nhiều lần. Sau cùng vào năm 2002, với lòng biết lo công việc chung cho nhà Chúa, gia đình Chấp sự Lê Ngọc Chung đã đồng ý cho Hội Thánh nhóm lại tạm thời trong nhà anh chị cho đến ngày Hội Nhánh có cơ sở chính thức.
      Trong thời gian 2002-2004 Ms Hoàng Nhị Công lo cho công việc Chúa tại đây và để tiếp tục công việc Chúa tại Hội Nhánh thì mời Thư ký Lê Tấn Quảng. Năm 2005 Hội Thánh mời Thầy Nguyễn Triều Phương là Sinh viên Thần học viện khóa 2 về đây thực tập trong khoảng thời gian 03 tháng; sau đó Thầy trở lại Viện Thánh kinh Thần học để học tiếp.
      Tiếp tục Hội Thánh lại mời Thầy cô TĐTN Ông Văn Hoài Nam đến trong vai trò người chăn để dẫn dắt Hội Nhánh Đại Lãnh bắt đầu tháng 11/2005.
      Giai Đoạn Chuyển Tiếp năm 2007-2012:
      Trong giai đoạn nầy Nhà nước đối với chính sách Tôn giáo có phần cởi mở, thông thoáng hơn, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) đã có những chuyển biến mới; sự thay đổi, thuyên chuyển các đầy tớ Chúa đến nơi nhiệm sở mới trở nên dễ dãi, nhờ vậy Ms Hoàng Nhị Công đã được đắc cử chức Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Ninh Hòa. Ms Lê Văn Lực được Hội Thánh mời làm Quản nhiệm thay thế Ms Hoàng Nhị Công, nhiệm kỳ 2007-2011.
      Năm 2009, Thầy Ông Văn Hoài Nam tốt nghiệp Lớp Bổ túc Thần Học Nha Trang, chính thức được TLH công nhận chức danh Truyền Đạo và bổ nhiệm Thầy đến Hội Nhánh Đại Lãnh với chức vụ Đặc trách Hội Nhánh nhiệm kỳ 4 năm (2010-2014).
      Để ổn định về khâu tổ chức, cũng như về mặt hành chính hầu cho sau này chính thức tiến lên Hội Thánh tự dưỡng, HTTL Vạn Ninh đã trình cho TLH/HTTLVN xin công nhận Đại Lãnh là Hội Nhánh của Chi Hội Vạn Ninh và đã được chấp thuận cấp giấy chứng nhận số: 2600/2009/TLH-TT, do Ms Hội Trưởng Thái Phước Trường ký tên ngày 17/01/2009.
      Tháng 07 năm 2012; TĐ Ông Văn Hoài Nam phải đi định cư tại Hoa Kỳ đoàn tụ cùng gia đình, Ban Trị sự TLH đã chính thức bổ nhiệm TĐ Võ Minh Bảo Ngọc phụ tá Ms Quản nhiệm Vạn Ninh, Đặc trách Hội Nhánh để thay thế cho TĐ Ông Văn Hoài Nam, Giáo Vụ lệnh được ký 18 /11/ 2012 nhiệm kỳ 2 năm (2012-2014).
      Giai Đoạn Phát Triển 2013-2016:
      Trải qua một thời gian khá dài Hội Nhánh Đại Lãnh vẫn chưa có một nơi nhóm lại khang trang, hợp pháp. Nhưng trước những thay đổi cùng với sự phát triển chung của đất nước, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự cho phép của UBND huyện Vạn Ninh, đồng ý cấp giấy phép xây dựng công trình dân dụng, cấp ngày 23/10/2014.
      Vào ngày 29/10/2014 Hội Nhánh đã làm Lễ khởi công xây dựng trên khu đất đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền Sử Dụng Đất. Tổng diện tích xây dựng nhà nguyện và nhà ở: gần 200m2 (bao gồm nhà nguyện, phòng sinh hoạt và tư thất).
      “Ngài làm công việc lớn lao không sao dò xét được, Làm những sự diệu kỳ, không thể đếm cho đặng” (Gióp 5:9). Sau những gì Hội Nhánh đã trải qua, chúng tôi thật không đủ lời đủ tiếng để dâng lời cảm tạ Chúa. Chúng tôi chỉ có thể tạ ơn Chúa với lòng biết ơn chân thành vì những gì Ngài đã làm mà thôi.
      Thật còn gì vui sướng hơn khi quý đầy tớ Chúa cùng con dân Ngài hân hoan bước vào nhà Chúa trong buổi nhóm họp đầu tiên cách tự do vào ngày 15/02/2015 sau gần 5 tháng xây cất.
      Tháng 03 năm 2015 căn cứ nhu cầu của Chi Hội Vạn Ninh và Hội Nhánh Đại Lãnh; căn cứ sự chấp thuận của UBND huyện Vạn Ninh; Ban Trị Sự Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) đã ký Giáo Vụ Lệnh số 370/2015/BN-TLH. Quyết định bổ nhiệm TĐ Tạ Quang Vinh giữ chức vụ phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Vạn Ninh, lo cho Hội Nhánh Đại Lãnh, tại xóm 3, thôn Tây Nam 2, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2015-2017.
      Thêm một lần nữa niềm vui lại tiếp tục dâng cao Hội Nhánh tổ chức Lễ Cảm tạ vào ngày 21/10/2015.

      TTV. MsNc Nguyễn Đức Dũng


      Những hình ảnh ghi nhận:

Điểm Nhóm Tin Lành Đại Lãnh

MSNC Tạ Quang Vinh
hướng dẫn chương trình

MS Võ Văn Tự Cường
cầu nguyện khai lễ

Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh bên ngoài

Ban hát HT tôn vinh Chúa

Chấp sự HT sơ lược hình thành Điểm Nhóm

MS Bùi Phụng giảng Lời Chúa

MS Phạm Sính cầu nguyện đặc biệt
cho Điểm Nhóm Đại Lãnh

Đại diện chính quyền trao
quyết định thành lập Điểm Nhóm

Tặng quà


MSTS Đinh Thống
cầu nguyện chúc phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét