Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Khánh Hòa Năm 2016 (18-19/06/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào hai ngày 18-19/06/2016 tại Nhà thờ Chi Hội Khánh Vĩnh, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội đồng Bồi linh thường niên 2016 với chủ đề: “Cơ Nghiệp Dòng Dõi Thánh” - Kinh Thánh trong Ca Thương 3:24 “Hồn ta nói: Đức Giê-hô-va là cơ nghiệp ta, nên ta để lòng trông cậy nơi Ngài”.
      Đây là kỳ Hội đồng lần đầu tiên được thực hiện tại một Hội Thánh miền núi của tỉnh Khánh Hòa với sự hiện diện:
      - MS Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I HTTL VN (MN);
      - MS Bùi Phụng - Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Khánh Hòa;
      - MS Võ Thành Phê - Ủy viên TLH;
      - MS Võ Văn Tự Cường, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Khánh Hòa;
      - Quý tôi con Chúa trong tỉnh và một số tôi con Chúa tỉnh Lâm Đồng;
      - Đại diện chính quyền có: Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Khánh Vĩnh đến dự khai mạc Hội đồng.
      Hội đồng có 5 chương trình:
      Chương trình 1 diễn ra lúc 8:30 giờ - 11:30 giờ thứ bảy 18/06/2016 với khoảng 3.800 tín hữu thuộc các huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Thịnh Tây, Suối Cát và Dục Mỹ tham dự.
      Mở đầu Hội đồng tôn vinh Chúa; MS Nguyễn Công Nghĩa, UV. BĐD hướng dẫn chương trình, có lời hoan nghênh chào mừng đến quý tôi con Chúa và quan khách. MS Phạm Sính cầu nguyện khai lễ; sau bài Thánh ca 08, MS Võ Văn Tự Cường có nghi thức khai mạc Hội đồng.
      Với chủ đề: Cơ Nghiệp Dòng Dõi Thánh - Kinh Thánh: I Phi-e-rơ 1:3-9, MS Bùi Phụng - UV TLH - đã giảng dạy Lời Chúa. Để hưởng cơ nghiệp dòng dõi Thánh, con dân Chúa phải được tái sanh và có sự trông cậy sống là cơ nghiệp không hư đi, không ô uế, không suy tàn; đồng thời chịu thử thách, hết lòng kính yêu Chúa.
      Chương trình kết thúc sau lời cầu nguyện của chấp sự Hà Lanh; MS Võ Thành Phê chúc phước.
      Chương trình 2 được tiếp tục lúc 13 giờ 30 cùng ngày, ca đoàn các HT Khánh Vĩnh, Dục Mỹ lần lượt ca ngợi Chúa qua những bài Thánh ca tôn cao sự vinh hiển Đức Chúa Trời, cả Hội đồng được thôi thúc thúc mạnh mẽ trong sự thờ phượng Chúa, xua tan bầu không khí nóng bức của mùa hè. MS Võ Thành Phê - UV TLH - giảng Lời Chúa trong Kinh Thánh: I Phi-e-rơ 2:9-11.
      Chương trình 3 diễn ra vào lúc 19 giờ tối ngày 18/06, đây là chương trình dành riêng cho giới trẻ; có khoảng 600 thanh niên từ các HT trong tỉnh đến tham dự. MS Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I - giảng dạy Lời Chúa với đề tài: “Sa-mu-ên là người thừa kế xuất sắc”, Kinh Thánh trong I Sa-mu-ên 3:19-21.
      Bước sang ngày thứ hai, Hội đồng nhóm lại lúc 9 giờ sáng Chúa nhật 19/06/2016 với khoảng 1.800 con dân Chúa từ các Hội Thánh miền đồng bằng và Hội Thánh địa phương đến dự. Ca đoàn các Hội Thánh góp phần tôn vinh Chúa trong tinh thần vui mừng, hăng hái, mạnh mẽ. Hiệp với chủ đề chung, MS Thái Phước Trường - Phó Hội trưởng I - giảng dạy Lời Chúa trong Thi Thiên 16 nhấn mạnh đến cơ nghiệp thánh. Chính Đức Chúa Trời, Đấng trọn vẹn, toàn hảo là cơ nghiệp thánh bền vững, Ngài giữ gìn phần sản nghiệp của chúng ta. Vì thế, con dân Chúa hãy để lòng trông cậy nơi Ngài.
      Chương trình 5 bắt đầu lúc 13:30 giờ. Mục sư Phó Hội trưởng I tiếp tục giảng dạy Lời Chúa về trách nhiệm của dòng dõi Thánh trong Thi Thiên 145:1-12. Dòng dõi Thánh được Chúa chăm sóc, bảo vệ cách lạ lùng, vì thế dòng dõi Thánh có nhiệm vụ giữ sự thánh khiết, ca ngợi việc Chúa làm và tích cực rao truyền công việc quyền năng của Chúa cho những người chung quanh để nhiều người được biết và tiếp nhận Ngài.
      Qua lời kêu gọi của Ban đại diện, hội đồng cầu nguyện và dâng hiến đặc biệt cho quỹ xây dựng nhà thờ Khánh Vĩnh. Cảm ơn Chúa ngôi nhà thờ rộng lớn đã được hoàn tất, đủ chỗ thờ phượng cho 1.600 tín hữu tại đây nhưng hiện nay vẫn còn thiếu nợ 2,2 tỉ tiền xây dựng, nhà thờ chưa có Lễ Cung hiến nhưng vẫn phải đưa vào sử dụng.
      Hội đồng cùng thông công trong thánh lễ Tiệc Thánh và kết thúc lúc 16 giờ 40 ngày 19/06/2015 sau lời chúc phước của Mục sư Phó Hội Trưởng thứ I.
      Cảm tạ Chúa đã ban ơn cho Hội đồng Bồi linh tỉnh Khánh Hòa năm 2016 suốt hai ngày bình an, phước hạnh. Con dân Chúa được vui thỏa, bồi dưỡng tâm linh qua Lời Chúa thật ngọt ngào, tươi mới, bổ ích.

      TTV. MSNC Nguyễn Đức Dũng - CTV. Lan Thảo


      Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội Đồng:

Nhà thờ Tin Lành Khánh Vĩnh
nơi đón tiếp Hội đồng Bồi linh

Quang cảnh bên trong Hội đồng


Quang cảnh bên ngoài Hội đồng



Ca đoàn các Hội Thánh tôn vinh Chúa









Mục sư Bùi Phụng giảng bồi linh

Mục sư Võ Thành Phê giảng bồi linh

Mục sư Thái Phước Trường giảng bồi linh

Ca đoàn các Hội Thánh tôn vinh Chúa





Mục sư Võ Thành Phê ban tiệc Thánh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét