Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Đạ Tế - Lâm Đồng (24/05/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 24/05/2016 tại Chi Hội Đạ Tế, xã N’Thôl Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Lễ Khởi Công xây dựng nhà thờ Tin Lành Đạ Tế.
      Hiện diện trong buổi lễ gồm có:
      - Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng Thư ký TLH, diễn giả.
      - Mục sư Kon Sa Ha Hăck - UV TLH, chủ lễ.
      - Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng toàn thể quí tôi con Chúa từ các nơi trong tỉnh, khoảng 600 người về dự.
      - Bên cạnh đó cũng có các cấp chính quyền huyện, xã về dự và tặng hoa chúc mừng.
      Mở đầu chương trình, Mục sư Cilmup Ha Kar - Quản nhiệm Hội Thánh có lời hoan nghênh, và chào mừng quan khách. Mục sư Kon Sa Ha Hăck - Ủy viên Tổng Liên Hội cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời tể trị dẫn dắt.
      Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng Thư ký TLH - giảng Kinh Thánh với chủ đề: “Nhà của Đức Chúa Trời” dựa trên nền tảng I Cô-rinh-tô 3:16. Mục sư Nguyễn Việt - UV BĐD cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.
      Mục sư Kon Sa Ha Hăck thực hiện nghi thức khởi công, đọc các văn bản liên quan đến việc xây dựng, trình diện Ban Xây dựng. Mục sư Quản nhiệm đặt tấm bảng ghi nhớ ngày khởi công. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận và các tôi tớ Chúa đặt tay cầu nguyện cho việc xây dựng nhà thờ.
      Chương trình kết thúc vào lúc 11 giờ 30 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận.


Vài nét về HTTL Đạ Tế

      Chi Hội ĐạTế được thành lập năm 1973 dầu trải qua những thăng trầm nhưng Chúa luôn gìn giữ và bảo vệ Hội Thánh của Ngài. Trải qua 27 năm (1980 - 2007) không được phép nhóm thờ phượng Chúa, nhà thờ bị bỏ hoang và vách tường nhà thờ bị rạn nứt Hội Thánh nhóm lại tại tư gia để thờ phượng Chúa và cầu nguyện suốt 27 năm.
      Cảm ơn Chúa đã cảm động lòng các cấp chính quyền tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho phép Hội Thánh được mở cửa nhà thờ, được thờ phượng Chúa ngày 05/12/2007 và giao lại nhà thờ Đạ Tế vào ngày 06 tháng 12 năm 2007. Hội Thánh được nhóm lại bình thường cho đến nay là 9 năm.
      Nhà thờ xây dựng năm 1973 đến nay là 43 năm không thể nhóm lại được vì: nhà thờ đã xuống cấp trầm trọng, nắng thì nóng vì thấp. Mưa thì dột, cột bằng gỗ đã mục hết, vách tường bị rạn nứt không đảm bảo khi mưa gió, chỗ ngồi rất chật hẹp; cho nên Hội Thánh cầu nguyện để xây dựng nhà thờ nhầm đáp ứng chỗ nhóm lại, thờ phượng Chúa của Hội Thánh.
      Nhà thờ Tin Lành Đạ Tế xây dựng chiều dài 28m, chiều rộng 12m. Diện tích xây dựng là 354,24 m2. Tư thất và Cơ Đốc Giáo Dục là 120.000 m2. Tổng kinh phí xây dựng là 2.627.680.000 đồng (Hai tỷ sáu trăm hai bảy triệu, sáu trăm tám mươi ngàn đồng). Hội Thánh đã dâng hiến 350.000.000 đồng. Hiện còn thiếu 2.277.680.000 đồng. Tổng số tín hữu là 427 người. Đa số con cái Chúa làm nông làm rẫy, cuộc sống rất khó khăn, xin quí tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện và góp phần dâng hiến cho công việc xây dựng nhà thờ Tin Lành Đạ Tế sớm hoàn thành để HT có nơi nhóm lại ổn định và Danh Chúa được tôn cao.

      TTV - Lâm Đồng
      Ms. Võ Đông Tiên & TĐ. Nguyễn Thiện Phước


Quang cảnh từ ngoài vào trong
của buổi lễ đặt viên đá



MS Cilmup Ha Kar- TBĐD
hướng dẫn chương trình

MS Kon Sa Ha Hăck - UV. TLH
cầu nguyện khai lễ

Ban hát Chi Hội Đạ Tế
tôn vinh Chúa

Ban Thanh Niên Chi Hội Đạ Tế
tôn vinh Chúa

MS Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Tổng
Thư ký TLH - giảng Lời Chúa

Ms. Nguyễn Việt - UV. BĐD
cầu nguyện đáp ứng

Ban Xây dựng trình diện

MS Nguyễn Ngọc Thuận
cầu nguyện đặt viên đá


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét