Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

UBTTN Hướng Nghiệp Cơ Đốc Hãy Như Ngài (04/06/2016)

      Ngày 04/06/2016, Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi kết hợp với Ban Đại diện Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Hướng nghiệp Cơ Đốc dành cho các em Thiếu niên khu vực Tp. Hồ Chí Minh tại nhà thờ Tin Lành Gia Định. Đã có hơn 270 em thiếu niên và anh chị hướng dẫn từ nhiều Hội Thánh trong khu vực tham gia, với lực lượng hỗ trợ từ các cô chú, anh chị là những người đang sống đời sống phục vụ Chúa bằng chính nghề nghiệp của mình.
      Tuổi thiếu niên là khoảng thời gian mà các em phải đứng trước nhiều sự lựa chọn lớn trong cuộc đời. Hoạt động hướng nghiệp là hoạt động phổ biến trong độ tuổi này, và nhiều tổ chức giáo dục, xã hội cũng đã thực hiện nhiều chương trình giúp các em học sinh có thể chọn nghề. Tuy nhiên, chọn một nghề phù hợp với ước mơ, ân tứ và tính cách của mình, để trở nên giống như Chúa trong môi trường làm việc chưa bao giờ là điều dễ dàng, thậm chí có thể xem là quá sức với những cô cậu bé vẫn còn thích vui chơi và mơ mộng. Hướng nghiệp Cơ Đốc trước hết là định hướng cho các em về đời sống thờ phượng Chúa bằng nghề nghiệp của mình. Chương trình Hướng nghiệp Cơ Đốc năm 2016 đã chọn câu Kinh Thánh “Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm” (Giăng 17:4) làm câu gốc chủ đề.
      Trong Ngày Hội Hướng nghiệp Cơ Đốc, các bạn thiếu niên có cơ hội được nhận lãnh nền tảng Lời Chúa trong nghề nghiệp, các em nhận thấy được tầm quan trọng trong mỗi công việc mà Chúa đặt để mình. Nghề nghiệp không phải là để tự cao hay thể hiện bản thân, cũng không phải vì nhu cầu làm lợi cho mình, mà chính là để sống đời sống thờ phượng và tôn cao danh Chúa, đồng thời đó là nơi Chúa chọn để cho chúng ta có cơ hội phục vụ Ngài.
      Các em thiếu niên từ nhiều Hội Thánh đã trải qua một ngày ý nghĩa khi đi thăm các góc, các làng. Đó là làng hoa tulip, phong lan, hoa huệ, hoa hồng… giúp các em làm những bài trắc nghiệm nhỏ, từ đó khám phá những đặc điểm về tính cách, ân tứ, ước mơ… của chính mình. Đó là góc chuyên đề giúp các em hình dung bối cảnh nghề nghiệp chung với nhiều lĩnh vực: Kinh doanh, kỹ thuật, nghiên cứu - y học, xã hội - giáo dục, nghệ thuật… Đó là góc trải nghiệm với những công việc cụ thể, cũng là nơi các em hiểu mình sẽ phải học gì, sẽ phải làm gì… Các em lần đầu tiên thực tập đo huyết áp (bác sĩ), khám răng cho bạn mình (nha khoa), lần đầu tiên được sử dụng các máy công nghiệp (kỹ thuật), thử lập trình (IT), nấu ăn (đầu bếp)… để tự thấy bản thân có phù hợp với công việc mình lựa chọn không. Làng nghề là nơi các em còn được các cô chú, anh chị đi trước chia sẻ về nghề, về đời sống bước đi theo Chúa trong công việc, và thực hiện những bài kiểm tra nhỏ để kiểm tra năng lực nghề nghiệp của chính mình. Tại làng đại học, các em được cơ hội hình dung về các môi trường đào tạo với sự hỗ trợ từ các anh chị sinh viên đến từ các trường đại học trong khu vực thành phố. Đặc biệt, làng đại học xuất hiện rất nhiều gương mặt quen thuộc, đã từng tham dự và được tư vấn hướng nghiệp trong những năm trước, nay tiếp tục đồng hành và hướng dẫn thế hệ sau.
      Ngày Hội Hướng nghiệp Cơ Đốc đã thực sự là một ngày làm việc sôi động và ý nghĩa của các bạn thiếu niên, để nhìn thấy và soi mình vào bức tranh nghề nghiệp lớn của toàn xã hội, để nhận biết vị trí mình đang đứng, để tiếp tục tìm kiếm và sống theo khải tượng mà Chúa ban cho trong nghề nghiệp. Ước ao rằng, Hội Thánh chung sẽ có nhiều chương trình Hướng nghiệp Cơ Đốc để có thể hỗ trợ được các em thiếu niên khi đứng trước ngưỡng cửa lớn của cuộc đời, để “Hãy như Ngài” không phải chỉ là một trào lưu trên mạng xã hội, mà thực sự trở thành mệnh lệnh và động lực cho cuộc đời các bạn trẻ.


      Một số hình ảnh trong chương trình:













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét