Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Trại Hè Thiếu Niên H'mông Tại Tỉnh Lâm Đồng (27-29/06/2016)

      HTTLVN.ORG - Khi miền xuôi vào hạ cũng là lúc cái lạnh của mùa mưa bắt đầu len lỏi khắp miền cao Tây Nguyên. Trẻ em háo hức nghỉ hè, người lớn vốn bận rộn với công việc thường ngày của nhà nông, lại càng vất vả hơn với đám trẻ và tiết trời không mấy thuận lợi. Thế nhưng, sự bất tiện của thời tiết, mong đợi nghỉ ngơi và phụ giúp gia đình của trẻ nhỏ, cùng với sự xa xôi hẻo lánh của những nơi khó chạm đến như làng H’Mông tại xã Rô-men, huyện Đăm Rông, tỉnh Lâm Đồng vẫn không thể lấy mất đi cơ hội quí báu để thanh thiếu niên nơi đây học hỏi Lời Chúa như bao tỉnh vùng khác dưới xuôi qua những ngày ngắn ngủi với tên gọi thật giản dị nhưng đầy mời gọi: Trại Hè.


      Cảm tạ Chúa, nhận thấy nhu cầu được trang bị Lời Chúa của các em thiếu niên thuộc các sắc tộc khác nhau, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỳ trại này đặc biệt dành riêng cho thiếu niên H’Mông với sự cho phép của chính quyền địa phương, với đội ngũ giảng dạy đến từ Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi TLH, và những cộng tác viên đến từ các Hội Thánh trong vùng. Đây là năm thứ hai thiếu niên H’mông tại Rô-men được tổ chức trại hè. Năm ngoái là trại “Gặp Chúa”, năm nay là trại “Theo Chúa”, diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 06 năm 2016, tại Chi Hội Thôn 5 xã Rô-men.
      Khoảng 300 em thiếu niên đến từ 10 Hội Thánh của làng H’Mông, theo sự dẫn dắt của các anh chị đặc trách đã có mặt từ sáng sớm ngày trại đầu tiên. Một số thiếu niên từ Hội Thánh xa đã phải có mặt từ chiều hôm trước, như các em đến từ Hội Thánh Tây Sơn đã phải mất ba giờ đồng hồ đi bộ đến điểm trại vì đường núi hiểm trở không thể đi xe máy. Ngoài buổi tĩnh nguyện mỗi sáng, các em được học ngày ba buổi: sáng – chiều – tối, vừa được bồi linh để lớn mạnh trong đức tin vừa được thảo luận để đưa ra những thắc mắc và suy nghĩ của mình về niềm tin, để được giải đáp và cùng thách thức nhau sống với niềm tin đó, và cũng vừa được vui chơi qua các trò chơi lớn nhỏ để gây dựng tình thân với nhau. Các em được giúp đỡ ăn uống đầy đủ bởi đội ngũ các Chấp sự đến từ các Hội Thánh có con em tham dự trại hè; mỗi ngày có 15 Chấp sự phụ giúp khâu hậu cần và ẩm thực này. Tối đến, sau giờ họp nhóm, các em được chia ra về nhà các tín hữu trong khu vực gần điểm trại để ngủ lại. Cứ thế, trời mưa rỉ rả hay nắng hửng oi hanh, núi đồi hoang vu hay đêm tối lạnh lẽo vẫn không ngăn cản được lòng khát khao Lời Chúa của các em thiếu niên và lòng tận tâm phục vụ của các tôi con Chúa nơi đây.


      Lòng khao khát được tự do thờ phượng Đức Chúa Trời năm xưa đã đem tín hữu H’Mông vượt đường dài đầy thử thách và núi đèo hiểm trở để Nam tiến thế nào thì ngày nay lòng khao khát và lòng yêu mến Chúa vẫn là di sản quí báu cho thế hệ trẻ H’Mông vượt qua khó khăn để tìm đến Chúa và Lời Ngài thế ấy.
      Ước mong sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các bậc lãnh đạo và tôi con Chúa sẽ không những giúp giữ mãi mà còn thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt thành, tin kính Chúa ấy cho các dân tộc anh em trong cộng đồng của đất nước Việt mến yêu.

      Karis Đỗ


Nguồn: https://httlvn.org/?do=news&act=detail&id=6591

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét