Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cảm Tạ 45 Năm Thành Lập HT Bình Thới, TP. Hồ Chí Minh (19-20/11/2016)

      HTTLVN.ORG - Với lòng biết ơn Chúa, muốn nhắc nhớ về công khó của các đầy tớ Chúa qua những thời kỳ lịch sử của Hội Thánh và để khích lệ thế hệ tương lai dốc lòng hầu việc Chúa, Hội Thánh Tin Lành Bình Thới đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa - Kỷ niệm 45 năm Thành lập Hội Thánh (1971-2016) trong 02 chương trình vào hai ngày 19, 20/11/2016.
      Chương trình 01:
      Đề tài Chúa Làm Cho Lớn Lên, Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN (MN) - giảng Lời Chúa để khích lệ con dân Chúa tại Bình Thới cùng khách mời.
      Nương trên phân đoạn Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 3:5-15 và câu gốc chủ đề ở câu 7 “Người trồng kẻ tưới đều không ra gì, song Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên”, Mục sư Phan Vĩnh Cự dùng Lời Chúa nhắc nhở con dân Chúa trong công tác phục vụ Chúa phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa người trồng với kẻ tưới hầu cho Đức Chúa Trời làm lớn lên và ban thưởng kết quả. Mục sư Hội trưởng nhấn mạnh “Điều quan trọng mà Hội Thánh Bình Thới đã xác nhận là Chúa Làm Cho Lớn Lên, Chúa Làm Cho Kết Quả, hãy hết lòng hết sức trung tín chu toàn trách nhiệm hầu việc Chúa cách dư dật luôn vì hết thảy đều sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm”.
      Chương trình 02:
      Đề tài Làm Cho Hội Thánh Lớn Lên, Mục sư Nguyễn Hữu Bình - Phó Hội trưởng II - đã giảng Lời Chúa cho hơn 150 con dân Chúa về tham dự.
      Nương trên lời Chúa I Cô-rinh-tô 3:7-8 “Vậy, người trồng, kẻ tưới, đều không ra gì, song Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên. Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm”, Mục sư Nguyễn Hữu Bình nhắc nhở Hội Thánh trong sự phục vụ Chúa: Hãy làm vì việc đáng phải làm trong vai trò là người được cứu biết ơn Chúa, làm trọn trọng trách trong vai trò của người đầy tớ được Chúa giao thác gìn giữ và phát triển Hội Thánh, đừng là người son sẻ trong nhà Chúa hay là người thất nghiệp trong công trường của Chúa mà hãy là những con gặt không mệt mỏi trong cánh đồng thuộc linh của Ngài.
      Mục sư cũng khích lệ con dân Chúa rằng Đức Chúa Trời sẽ ban thưởng cách công bằng trước ngôi Chúa cho những ai hầu việc Chúa có động cơ trong sáng, hiệp nhất với anh em mình mà phục vụ cách khiêm nhường hầu đem lại ích lợi cho anh em mình và cho Hội Thánh.
      Chương trình khép lại trong sự vui mừng của toàn thể con dân Chúa vì Chúa thực sự ban phước trên chương trình, trên mọi tiết mục, tất cả đã diễn ra cách vinh hiển danh Chúa.
      Cảm tạ Chúa là Đấng Thành tín, trong suốt chặng đường 45 năm qua, Ngài luôn đồng đi, gìn giữ và ban phước cho Hội Thánh Ngài. Nguyện mỗi con cái Chúa và tôi tớ của Ngài, bước đi trong tinh thần “Hiệp Một - Mạnh Mẽ - Mở Mang”. Amen!


      Hình ảnh của các chương trình:

Mục sư Phan Vĩnh Cự
Hội trưởng HTTLVN (MN)
giảng Lời Chúa

MSNC Trần Huỳnh Quốc Việt
Quản nhiệm HTTL Bình Thới
chào mừng

Việc Chúa Làm
Tốp ca Thanh Thiếu niên

Tạ Ơn Cha
Ban hát thanh niên

Ơn Chúa Lòng Ghi Sâu
Điểm Nhóm Vĩnh Lộc

Lưu niệm cùng MS Hội trưởng
và đại diện các Quản nhiệm
tại HT Bình Thới

Mục sư Trương Văn Ngành
UV TLH - thay cho BTS TLH
tặng quà và chúc mừng

Mục sư Nguyễn Lâm Hương
cầu nguyện chúc phước

Mục sư Trí sự Phan Chí Tâm
cầu nguyện cho HT sau bài giảng

MS Trần Công Chánh
UV TLH
cầu nguyện khai lễ

Quang cảnh Lễ Cảm tạ
Chương trình 1

Quang cảnh Lễ Cảm tạ
Chương trình 1

MS Nguyễn Hữu Bình
PHT 2 - giảng Lời Chúa
và cầu nguyện chúc phước
chương trình 2

Ban hát
Trung niên phụ nữ


Ban Thanh Thiếu niên
Bởi Ân Điển Ngài

Ngài Nâng Tôi Lên
Tốp ca (Chương trình 2)

ÔB MSNC Quản nhiệm
và Ban Chấp sự năm 2015-2016


LƯỢC SỬ HTTL BÌNH THỚI

      Cảm ơn Chúa vì Ngài đã hình thành và phát triển Hội Thánh trên mảnh đất Bình Thới nầy
      I. GIAI ĐOẠN THÀNH HÌNH HỘI THÁNH 1971-1973: Mục sư Nguyễn Văn Long
      Khởi nguồn thành lập HTTL Bình Thới là những buổi nhóm cầu nguyện tuần hoàn trong vòng các gia đình tín hữu tại khu vực này. Được sự thúc giục của Thánh Linh Chúa, ông bà Mục sư Nguyễn Văn Long đã kêu gọi cầu nguyện và vận động một số con cái Chúa Thành lập Hội Thánh Bình Thới.
      Do số tín hữu nhóm lại chỉ có một vài gia đình và nhờ Hội Truyền giáo giúp cho 500 ngàn đồng ban đầu làm căn bản, Ông bà Mục sư Nguyễn văn Long và các tín hữu thời kỳ đầu, đã đi ngược xuôi vận động quyên góp tiền để mua đất cất nhà thờ.
      Vào ngày 6 tháng 12 năm 1971 Hội Thánh đã mua được căn nhà phố tại số 549 cư xá Bình Thới làm nhà thờ cho đến ngày hôm nay. Số tiền mua nhà giảng Bình Thới (theo tên gọi lúc bấy giờ) là 1.430.000 đồng.
      Lúc này Hội Thánh nhóm lại hơn 50 người, Ban Thanh niên, Thiếu niên cũng hình thành từ đây, tư hóa lâm thời lúc đó là ông Dương Thế Chẩn và thơ ký là ông Nguyễn Văn Còn.
      II. Giai Đoạn 1973 - 1975: Truyền đạo Đinh Thiên Tứ
      Sau khi xây hoàn chỉnh mặt gió của nhà thờ có cây thập tự bên trên vào tháng 04/1973, tuy nhiên trong giai đoạn này, do tình hình sức khoẻ ông Mục sư Nguyễn Văn Long không được tốt nên xin được nghỉ dưỡng bệnh và Địa hạt Bổ nhiệm Truyền đạo Đinh Thiên Tứ về làm TĐ Chủ Tọa HTTL Bình Thới vào ngày 24/06/1973.
      Trong thời gian làm chủ toạ tại đây, ông đã mở thêm 02 Hội Thánh nhánh đó là Hội Thánh Tin Lành Tân Thới Hòa thuộc quận Tân Phú và Hội Thánh Tin Lành Phú Thọ Hòa thuộc quận Tân Bình ngày nay.
      III. Giai Đoạn 1975 - 1990: Mục sư Lê Đình Ân
      Đến tháng 06/1975, TĐ Đinh Thiên Tứ thuyên chuyển về HTTL Xóm Củi - Tuy Lý Vương và Chúa đã sai phái ông bà MS Lê Đình Ân tiếp tục chăn dắt bầy chiên của Ngài tại nơi đây.
      Giai đoạn đầu khi ông bà đến tình hình kinh tế chung rất khó khăn, số tín hữu nhóm lại chỉ còn khoảng 20 người. Cơ sở vật chất nhà thờ lúc bấy giờ xuống cấp rất nhiều. Tuy khó khăn là thế nhưng Chúa vẫn từng bước từng bước thêm sức và ban phước cho ông bà tiếp tục công tác chăn dắt con dân Chúa 1 cách mạnh mẽ.
      Tạ ơn Chúa sau 01 năm về Hội Thánh, số tín hữu đã tăng lên với con số là 131 người. Đến năm 1989 được 380 người, Hội Thánh chuyển lên tự trị.
      IV. Giai đoạn 1990 - 2014: Mục sư Ngô Tấn Lợi
      Ngày 15/12/1990, ông bà Mục sư Lê Đình Ân được mời về chủ toạ Hội Thánh Tin Lành Trương Minh Giảng và ông bà TĐ Ngô Tấn Lợi tiếp quản công tác chăn bầy tại nơi đây.
      Ngày 10/01/1999, do tình hình thuận lợi, BTS Hội Thánh biểu quyết xây dựng mới nhà Chúa. Công trình có thiết kế một trệt, một lững, hai lầu và tiến hành xây cất sau lễ đặt viên đá xây dựng mới vào 14/03/1999.
      Khi đang xây cất được một phần tư công trình thì hết tiền. Thật cảm tạ Chúa vì khi Ngài đóng một cánh cửa lại thì Ngài lại mở ra một cánh cửa mới cho Hội Thánh để Hội Thánh thấy được chương trình kì diệu của Ngài, sự thương xót lớn lao của Ngài. Chúa đã sai gia đình ông trưởng lão Lee Sung Sang và Mục sư Chang Jonah người Hàn quốc hỗ trợ trọn phần còn lại của công trình.
      Trong thời gian xây cất, Chúa đã dự bị cho Hội Thánh nhóm lại tại lầu một nhà của anh chị Đỗ Khắc Lộc (Con ông Đỗ Khắc Thiêm là tư hóa trước đây).
      Ngày 02/12/2000, Hội Thánh đã tiến hành Lễ Cung hiến nhà Chúa trong sự vui mừng của toàn thể con dân Chúa.
      Ngày 05/02/2002, MSNC Ngô Tấn Lợi - Quản nhiệm Hội Thánh được tấn phong Mục sư. Hội Thánh được tăng trưởng nhiều thêm, nhiều người trở lại cùng Chúa và giờ cầu nguyện buổi sáng cũng được duy trì trở lại lúc 5:30 – 6:15 mỗi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần.
      Năm 2010 Hội Thánh tiếp đón TĐ Nguyễn Hữu Tài (Tốt nghiệp khoá 2 VTKTH) làm phụ tá cho Mục sư Quản nhiệm.
      Giai đoạn 2015 đến nay: MSNC Trần Huỳnh Quốc Việt
      Tháng 6 năm 2014, vì lý do sức khỏe, được sự chấp thuận của Ban Trị sự Tổng Liên Hội, Mục sư Ngô Tấn Lợi xin nghỉ hưu, hoàn thành chặng đường 24 năm gắn bó với Hội Thánh. Ông có công khó xây dựng cơ sở nhà Chúa như hiện nay.
      Ngày 01/04/2015, được Chúa sai phái, thầy cô Truyền đạo Trần Huỳnh Quốc Việt về chăn giữ, coi sóc Hội Thánh Ngài trong sự vui mừng của con dân Chúa.
      Vào tháng 04/2016, Hội Thánh bắt đầu tổ chức nhóm 02 lễ. Con dân Chúa được chia làm năm khu vực theo vị trí địa lý để thuận tiện trong việc thăm viếng và nhóm cầu nguyện tuần hoàn mỗi tối thứ Tư.
      Một điều vui mừng là trong khoảng thời gian này, vào ngày 16/08/2016, Điểm Nhóm Vĩnh Lộc đã được Tổng Liên Hội công nhận. Có ai nghĩ rằng chỉ từ câu chuyện cái mống giao ước trong Kinh Thánh (Sáng Thế Ký 9:13) của một gia đình tín hữu Bình Thới tại xã Vĩnh Lộc B và cùng với những tấm lòng cưu mang của các con cái Chúa trong Hội Thánh mà các em thanh thiếu niên sống tại khu vực Vĩnh Lộc B, Bình Chánh đã tin nhận Chúa vào tháng 11/2012. Từ đó, số lượng tín hữu ngày càng thêm lên, đời sống tâm linh ai nấy đều được trưởng thành.
      Cũng trong giai đoạn nầy, Hội Thánh tổ chức lại nhóm chứng đạo cá nhân với quyết tâm “Truyền rao Tin Lành, đưa dẫn nhiều người về với Chúa”. Chương trình tĩnh nguyện được duy trì vào mỗi sáng sớm hàng ngày và đặc biệt là thì giờ kiêng ăn cầu nguyện vào mỗi thứ bảy đầu tháng trong tinh thần ăn năn, bền đỗ để Chúa phấn hưng Hội Thánh.
      Hướng đến tương lai
      Trong hướng phát triển Hội Thánh, Mục sư Nhiệm chức quản nhiệm cùng Ban Chấp sự đề ra 3 mục tiêu cụ thể, gọi tắt là 3M: Hiệp một - Mạnh mẽ - Mở mang.
      Hội Thánh sẽ nỗ lực yêu thương, quan tâm nhau để tăng cường sự hiệp một; nỗ lực cầu nguyện, học Lời Chúa, trang bị các kỹ năng để mạnh mẽ. Riêng về phương diện mở mang, cảm ơn Chúa, Chúa cho Hội Thánh nhóm lại ngày càng đông hơn, các ban ngành sinh hoạt đông hơn và sẽ đông hơn nữa trong thời gian đến. Thế nhưng, cơ sở nhà Chúa vẫn vậy, vẫn nhỏ bé với diện 4m bề ngang và 14m bề dài, thiếu chỗ để tín hữu ngồi nhóm, thiếu phòng để các ban ngành, lớp học sinh hoạt, thiếu chỗ để xe... Nên cần lắm sự cầu thay và quan tâm của tôi con Chúa khắp nơi để một ngày không xa, Hội Thánh Bình Thới sẽ có một nơi nhóm lại rộng rãi hơn để phát triển mạnh mẽ hơn.
      Một lần nữa, toàn thể tôi con Chúa tại HTTL Chi hội Bình Thới dâng lời tạ ơn Chúa, là Đấng Thành tín, trong suốt chặng đường 45 năm qua, Ngài luôn đồng đi, gìn giữ và ban phước cho Hội Thánh Ngài. Amen!

      CTV. Triều Hải
      (HT Bình Thới)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét