Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Ra Mắt Điểm Nhóm Tiến Bình - Tỉnh Bình Thuận (17/01/2017)

      HTTLVN.ORG - Cảm tạ Chúa. Vào lúc 9 giờ ngày 17/01/2017, giữa thời điểm mọi người đang rộn ràng chuẩn bị đón Xuân, Lễ Cảm tạ Chúa và ra mắt Điểm Nhóm Tiến Bình trực thuộc Chi hội Phan Thiết được diễn ra trong niềm vui khôn xiết của tôi con Chúa nơi đây.

Quang cảnh chương trình

      Về tham dự buổi lễ có các Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự và tín hữu ở Phan Thiết và một số Hội Thánh phụ cận. Bên cạnh đó, đại biểu chính quyền địa phương cũng tham dự chương trình. Tổng số người tham dự khoảng hơn 100 người.
      Sau lời chào mừng và giới thiệu của MSNC Đinh Thuận - Quản nhiệm Chi Hội Phan Thiết; Mục sư Trà Phục - Quản nhiệm Chi Hội Sa Ra - cầu nguyện dâng chương trình lên Chúa. Các ban hát tôn vinh Chúa qua các bài Thánh ca với cả tấm lòng vui mừng khôn xiết. Dựa trên Kinh Thánh trong Thi Thiên 92:4 “Vì, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã làm cho tôi vui vẻ bởi công việc Ngài; Tôi sẽ mừng rỡ về các việc tay Ngài làm”, MSNC Nguyễn Đức Thắng đã giảng dạy Lời Chúa với đề tài: Hãy Vui Mừng Vì Ơn Chúa.
      Trong buổi lễ, hội chúng đã được nghe sơ lược về quá trình thành lập Điểm Nhóm Tiến Thành, văn bản Công nhận Điểm Nhóm của UBND xã Tiến Thành.
      Buổi lễ được kết thúc lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện chúc phước của MS Trà Phục.


SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP
ĐIỂM NHÓM TIẾN BÌNH

      Khu vực Hòn Giồ xã Tiến Thành là khu vực dãn dân của Tp.Phan Thiết, cách đây chừng 5km về phía Tây Nam, là một khu vực dân số đa phần là nghèo và bình dân lao động từ các nơi khác chuyển đến.
      Năm 2004, có một tín hữu là cô Ngọc Anh sinh sống ở gần đó, có tấm lòng yêu thương nên đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, nói về Chúa và đã dẫn dắt được một số người đến với Chúa. Cô đã hướng dẫn họ học Lời Chúa tại nhà mình, đồng thời cũng giúp đỡ họ vượt qua sự khó khăn bước đầu khi phải về sinh sống ở đây. Sau đó, cô trao đổi với MS Nguyễn Hoài Trân lúc đó là Quản nhiệm HT Phan Thiết để giao số tín hữu nầy cho Hội Thánh chăm sóc.
      Năm 2007, nhà cô Ngọc Anh phải sửa sang lại nên sự nhóm lại học Lời Chúa bị gián đoạn một thời gian, Hội Thánh đã tạo điều kiện cho các tân tín hữu được về nhà thờ Tin Lành Phan Thiết để sinh hoạt thờ phượng Chúa. Sau đó, anh Nguyễn Minh Dũng, tân tín hữu đã cho Hội Thánh mượn nhà mình làm nơi sinh hoạt, học Kinh Thánh cho người lớn và các em thiếu nhi, Hội Thánh cũng đã giúp đỡ thêm bàn ghế để con cái Chúa nhóm lại được thuận lợi hơn. Mỗi tuần 2 lần, chiều thứ Năm cho thiếu nhi với 30 em và chiều Chúa nhật cho người lớn khoảng 10 người.
      Năm 2010, các con cái Chúa chuyển sang sinh hoạt tại nhà anh Huỳnh Tấn Cư, sự sinh hoạt cứ duy trì cho đến 2014. Trong thời gian nầy, có 12 tín hữu đã học xong giáo lý và làm báp-têm tại nhà thờ Phan Thiết dưới thời MS Nguyễn Văn To làm Quản nhiệm. MSQN cùng ông Tk. Trần Hoàng Sơn, đại diện cho Hội Thánh đến UBND xã Tiến Thành báo cáo và xin phép chính quyền địa phương để sự nhóm lại thờ phượng Chúa hàng tuần được chính thức. Cảm tạ Chúa, chính quyền đã chấp thuận để khu vực Hòn Giồ được sinh hoạt bình thường.
      Năm 2014, HT Phan Thiết tổ chức mừng Chúa giáng sinh tại khu vực Hòn Giồ cho tín hữu, có đại diện chính quyền tham dự, lúc đó MS Hồ Đắc Trí đang kiêm quản nhiệm HT Phan Thiết.
      Sau đó sự nhóm lại bị ngưng trệ, vì chủ trương chung của chính quyền qui hoạch khu vực Hòn giồ là khu du lịch và có kế hoạch đưa dân về khu tái định cư Tiến Bình, thuộc thuộc thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành. Con cái Chúa phần đông đi lao động kiếm sống hàng ngày như mọi người, một số chuẩn bị chuyển đến nơi định cư mới nên không yên tâm sinh hoạt nhóm lại hàng tuần nữa. Sự chăm sóc cũng vơi đi không còn thường xuyên như trước.
      Vào giữa năm 2015, các hộ dân đã dần chuyển đến chỗ ở mới. Cuối năm 2015, MSNC Đinh Thuận, Quản nhiệm cùng Ban Chấp sự HT Phan Thiết có kế hoạch tái lập lại sự sinh hoạt của con cái Chúa tại Hòn Giồ (cũ) nay là Tiến Bình, nên xin phép chính quyền xã Tiến Bình cho phép tổ chức mừng Chúa giáng sinh năm 2015 tại nơi định cư mới. Chúa cho chính quyền chấp thuận, buổi lễ diễn ra cách đông đúc, trọng thể tại nhà của tín hữu mới là ông bà Nguyễn Công Thành.
      Sau Giáng sinh 2015, chính quyền xã thông báo đăng ký lịch sinh hoạt năm 2016. Nhân dịp tiện đó, HTTL Phan Thiết làm thủ tục xin chính quyền công nhận Điểm Nhóm Tiến Bình để sự sinh hoạt thực sự được hợp pháp. Trong thời gian chính quyền còn nghiên cứu giải quyết, tín hữu khu vực Tiến Bình tiếp tục sinh hoạt hàng tuần vào mỗi chiều Chúa nhật tại nhà ông bà Nguyễn Công Thành. Tuy không còn đông người như trước đây vì có một số tín hữu yếu đuối không đến sinh hoạt nữa, nhưng sự thờ phượng Chúa vẫn được duy trì.
      Vào ngày 02/12/2016, chính quyền xã Tiến Thành đã cấp giấy chứng nhận Điểm Nhóm Tiến Bình, thật là sự vui mừng cho tôi con Chúa sau nhiều tháng chờ đợi.
      Ngày 22/12/2016, căn cứ vào Giấy Chứng nhận của xã Tiến Thành và đã hội đủ điều kiện, TLH cấp giấy chứng nhận Điểm Nhóm Tiến Bình với số tín hữu 20, trong đó báp-têm là 14 người, do CS Trần Hoàng Sơn làm trưởng Điểm Nhóm.
      Ngày 17/01/2017, được sự cho phép của UBND tỉnh, Lễ Cảm tạ Chúa và ra mắt Điểm Nhóm Tiến Bình được tổ chức cách trọng thể.

      TTV. MSNC Nguyễn Đức Thắng


      Một số hình ảnh ghi nhận:

MSNC Đinh Thuận
chào mừng và giới thiệu

MSNC Nguyễn Văn Hoàng
hướng dẫn chương trình

MSNC Nguyễn Đức Thắng
giảng dạy Lời Chúa

Toàn cảnh buổi lễ

Ban hát Chi Hội
Phan Thiết tôn vinh Chúa

Ban hát Điểm Nhóm
Tiến Bình tôn vinh Chúa

Ban hát Mục sư - Truyền đạo
tôn vinh Chúa

TK. Trần Hồng Sơn
Trưởng Điểm Nhóm Tiến Bình
có lời cảm ơn

Chụp hình lưu niệm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét