Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Hội Đồng Bồi Linh Và Cảm Tạ 83 Năm Tin Lành Truyền Đến Bình Thuận (27/09/2011)

      HTTLVN.ORG - Sau Lễ cảm tạ 46 năm thành lập Hội Thánh Võ Đắt. Vào lúc 8g30 ngày 27 tháng 09 năm 2011, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội đồng Bồi linh & Cảm tạ 83 năm Tin Lành truyền đến Bình Thuận (1928-2011).
      Đến dự lễ có Mục sư Lưu Văn Giáo - Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Phẩm, Mục sư Lê Khắc Hóa - Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình thuận. MsNc Lưu Niêm, MsNc Nguyễn Văn Dũng thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, các vị Mục sư, Truyền đạo, cùng toàn thể quý con dân Chúa trong tỉnh Bình Thuận.
      Ms Lưu Văn Giáo là diễn giả trong kỳ Hội đồng lần này. Với chủ đề: Nhìn xem Đức Chúa Giê-Xu, câu gốc Hê-bơ-rơ 12:2a “…nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin… ”. Lời Chúa đã nhắc nhở và khích lệ nhiều con dân Chúa dù trong hoàn cảnh nào cũng phải biết nhìn xem Chúa để bước đi theo Ngài trong mọi nẻo đường, Chúa là cội rễ và cuối cùng của đức tin cho Cơ Đốc nhân xưa cũng như nay.
      Điều lo ngại cho kỳ Hội đồng lần này đó là thời tiết vì đang những ngày mưa gió rất nhiều. Nhưng bởi sự cầu nguyện của hết thảy tôi con Chúa, Ngài đã nhậm lời ban cho ngay trong ngày đó trời tạnh ráo, khiến cho Hội đồng được diễn ra thật dễ dàng.
      Tất cả số lượng người về tham dự lễ có khoảng trên 450 người, vượt cả dự tính của Ban Tổ chức. Dầu vậy, ai nấy cũng thỏa lòng và vui vẻ với nhau trong kỳ hội đồng lần này, vì được nghe lời Chúa, được thông công với nhau trong tình yêu thương của Chúa ban cho.


    Một số hình ảnh trong ngày Hội đồng:

2
Bên trong và Bên ngoài nhà thờ trong ngày lễ

4
Quang cảnh hội đồng

5
Quang cảnh hội đồng

1
Quý ÔBà. Mục sư Truyền đạo tỉnh Bình Thuận tôn vinh Chúa

3
Mục sư Lưu Văn Giáo rao giảng Lời Chúa

    Cảm tạ Chúa, trải qua suốt 83 năm, từ năm 1928 đến nay:
      - Tỉnh Bình Thuận có 27 dân tộc sinh sống trải khắp 07 huyện, 01 thị xã và 01 thành phố, với tổng dân số khoảng 1.200.000 người. Riêng dân tộc Kinh chiếm đa số, các sắc dân còn lại khoảng 72.000 người. Trong số các dân tộc ít người, chỉ có người Châu Ro, K’ho, Rơglai, Chăm với số lượng người tin Chúa ước khoảng 1.000 người, tập trung vào các Hội Thánh Mé Pu 2 (K’ho), Tà Pứa, Măng Tố, Đức Bình…
      - Sinh hoạt và phát triển Hội Thánh Chúa trong toàn tỉnh, có thể xem qua 3 mốc thời gian sau:
                                                   
                                                  1975             1978             2011
- Tổng số tín đồ:                         3.000            2.500            7.000
- Tổng số Hội Thánh:                       17                03                 36
   Trong đó:   + Chi Hội tự lập          07                00                 09
                     + Chi Hội tự dưỡng   10                 03                 14
                     + Hội Nhánh              00                00                 12
- Người hầu việc Chúa                    10                 07                 26
- Hiện nay:    + Mục sư........................................................   03
                    + Mục sư Nhiệm chức.....................................   10
                    + Truyền đạo....................................................  13

TTV. Tđ. Võ Hoàng Hà