Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Cảm Tạ 5 Năm Ngày Thành Lập HT Tân Minh & 15 Năm Thành Lập HT Sông Dinh (20/10/2010)

       HTTLVN.ORG - Lúc 8 giờ 30, ngày 20/10/2010, tại Nhà nguyện Hội Thánh Tin Lành (HTTL) Tân Minh, thuộc thị trấn Tân Minh - huyện Hàm Tân - tỉnh Bình Thuận.
       Lễ Cảm Tạ 5 Năm Ngày Thành Lập Hội Thánh Tin Lành Tân Minh được tổ chức trọng thể trong không khí vui mừng biết ơn Chúa và vinh hiển danh Ngài.

tm1
Mặt trước của nhà thờ Tân Minh

       Về tham dự buổi lễ hôm nay có sự hiện diện của Mục sư Bùi Phụng - Ủy viên Mục vụ Tổng liên hội HTTL Việt Nam (miền Nam) phụ trách tỉnh Bình Thuận. Mục sư Lê Khắc Hoá -Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận, chủ lễ. Cùng với sự tham dự của gần 300 người gồm quý tôi tớ Chúa, quý Ban Trị sự Hội Thánh và con cái Chúa trong và ngoài tỉnh Bình Thuận.
       Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi nhận thấy có sự tham dự của đại diện: Sở Nội vụ - Công an tỉnh, huyện và Chính quyền địa phương.
       Sứ  điệp trong buổi lễ được ban phát qua Mục sư Bùi Phụng - Ủy viên Mục vụ Tổng liên hội với đề tài: “PHẢI NHỚ ƠN CHÚA”, theo tinh thần của II Cô-rinh-tô 9:15 “Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể”.
       Được biết, tiền thân của HTTL Tân Minh vốn được thai nghén và hình thành từ những năm 1972  do Mục sư Nguyễn Tấn Cảnh kiêm nhiệm có tên là: Hội Thánh Tin Lành Căn Cứ 6. Tuy nhiên, do hoàn cảnh chiến tranh cùng với những yếu tố khác, sinh hoạt của Hội Thánh tại đây đã tạm ngưng trong một thời gian dài. Bởi ơn thương xót của Chúa, nơi sinh hoạt của Hội Thánh Tân Minh đã được tái lập vào năm 2005.
       Trong 5 năm (2005 - 2010) hình thành và phát triển của HTTL Tân Minh. Cảm tạ Đức Chúa Trời toàn năng, Ngài đã dự bị các vị tiền nhân gieo hạt giống Tin Lành đầu tiên tại đây, để rồi trong 5 năm qua từ một Chi phái nhỏ của HTTL Phúc Âm, Chúa đã ban ơn và dìu dắt HTTL Tân Minh có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc: trở thành một Chi hội số tín hữu nhóm lại mỗi sáng Chúa nhật khoảng 150 người (nam, phụ, lão,nhi).
       Với cơ sở vật chất tương đối ổn định, các Ban Ngành từng bước được thành lập và sinh hoạt rất có hiệu quả (Truyền giảng - Cơ Đốc Giáo dục - Y tế Xã hội - Ban Phụ nữ, trung tráng niên, thanh thiếu niên và thiếu nhi…). Tiếc rằng, cho đến hôm nay Hội Thánh vẫn chưa được các cấp Chính quyền công nhận là một Chi hội hợp pháp. Sắp tới, Mục sư nhiệm chức Hồ Đắc Trí đương nhiệm (người đã gắn bó để chăn giữ bầy chiên của Chúa) sẽ phải thuyên chuyển về Quản nhiệm HTTL Phú Long, cách Tân Minh khoảng 70 km.
       Kính xin quý Tôi tớ, con cái Chúa khắp nơi nhớ cầu nguyện cho HTTL Tân Minh sớm có quản nhiệm mới để kịp thời cai quản cơ sở nhà Chúa và chăn bầy chiên của Ngài tại đây. A men!

tm2
Mục sư Bùi Phụng - UV. Mục vụ TLH ban phát lời Chúa

       tm3
Mục sư Lê Khắc Hoá - Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận cầu nguyện khai lễ

Quang cảnh bên trong nhà nguyện trong ngày lễ Cảm tạ

M.T


VIDEO


15 Năm Thành Lập HT Sông Dinh
(Thời gian 1:37:33 - Dung lượng: 970 MB - Quay phim: Đào Hiếu)

Đăng tin: Phước Hạnh.