Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Tường Thuật Chương Trình 2 - Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam (15/06/2011)

       HTTLVN.ORG - Sau đêm khai mạc chương trình Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam diễn ra trong sự phước hạnh và niềm vui thỏa của tôi con Chúa, sáng nay ngày 15/06/2011 Chương trình 2 với chủ đề CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM đã bắt đầu.
       8h00: MS Nguyễn Văn Ngọc, hướng dẫn chương trình đã có lời chào mừng và giới thiệu về chương trình Chặng Đường 100 Năm với phần thuyết trình về Lịch sử Hội Thánh của MS Hội trưởng Thái Phước Trường và thuyết trình về Trường Kinh Thánh do MS Phan Quang Thiệu - Phó viện trưởng phụ trách. Sau đó MS Nguyễn Xuân Sanh cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa.

1

       Sau đó Hội chúng bước vào thì giờ ngợi khen - thờ phượng Chúa do MS Phạm Trong Huy hướng dẫn. Lần lượt các bài Thánh Ca Ngài Dìu Dắt Tôi, Ngợi Khen Tình Yêu Thiên Chúa vang lên. Bầu không khí tại cung thể thao bắt đầu chuyển mình, nóng dần lên và hòa chung trong âm vang của âm nhạc thờ phượng.

2

       8h25: Ca đoàn Mục sư - Truyền Đạo 1 tôn vinh Chúa qua Bài Thánh Ca "Phước Hạnh Và Sự Thương Xót Sẽ  Theo Tôi". Lời bài hát như là lời tuyên bố chắc chắn theo lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho những người hầu việc Ngài.

3

       8h30: MS Hội Trưởng Thái Phước Trường bắt đầu với bài Thuyết trình Chặng Đường 100 Năm. MS bắt đầu bài thuyết trình với 7 chặng đường của Tin Lành Việt Nam như sau:
       Chặng đường 1: Trước năm 1911
       Chặng đường 2: 1911 - 1927
       Chặng đường 3: 1927 - 1942
       Chặng đường 4: 1942 - 1954
       Chặng đường 5: 1954 - 1975
       Chặng đường 6: 1975 - 2001
       Chặng đường 7: từ năm 2001 đến nay

5

       Sau khi MS Hội trưởng hoàn tất trình bày các giai đoạn của Hội Thánh trước năm 1975, cả hội chúng cùng hòa lòng tôn vinh Chúa qua bài Thánh Ca Ơn Chúa Viếng Thăm Việt Nam và dâng hiến tài vật cho Chúa. Hàng ngàn tôi con Chúa cùng đứng lên và cất cao lời ca về Ơn Chúa đã đến với Việt Nam, cứu dân Việt ra khỏi bóng tối của tội lỗi và ban cho chúng ta sự sống đời đời trong ân diển của Ngài. "Một trăm năm Hội Thánh vui chan hòa, Đem Tin Lành bình an cho mỗi nhà, Ơn Chúa viếng thăm Việt Nam..."

7

1

2
MS Trần Công Chánh cầu nguyện dâng hiến

       10h00: Sau phần giải lao giữa giờ, MS Hội trưởng tiếp tục thuyết trình Lịch sử Hội Thánh sau năm 1975: MS chia sẻ về những khó khăn và hụt hẫng mà Hội Thánh Chúa gặp phải trong hầu hết những lĩnh vực hoạt động của Tin Lành như nhóm lại, tổ chức, học Kinh Thánh, Đào tạo, Truyền Giảng, Các Hội Thánh sắc tộc...
       MS bày tỏ rằng đây là giai đoạn mà Chúa dùng để sửa trị và củng cố Hội Thánh để Hội Thánh Chúa ngày càng hoàn thiện. "Nơi nào có ý chí, nơi đó có phương pháp"... để rồi từ đó, công tác đào tạo, tổ chức truyền giảng, cầu nguyện, tái thiết nhà thờ...được cải thiện và dấy lên ngọn lửa Phúc âm cách mạnh mẽ  trong khó khăn.

3

       MS cho biết từ năm 2000, Ban vận động Tư cách pháp nhân của HTTLVN (MN) được thành lập và đến ngày 3/4/2001 Hội Thánh chính thức được công nhận tư cách pháp nhân. MS cũng khẳng định không phải có tư cách pháp nhân là "muốn làm gì thì làm nhưng phải theo khuôn khổ của pháp luật và Nhà nước".
       Thay cho BTS TLH, MS hội trưởng cũng trình bày những định hướng của Hội Thánh trong tương lai và những mục tiêu cụ thể trước mắt, đặc biệt là sự thống nhất Hội Thánh 2 miền Nam Bắc.

6

       10h40: Ca sĩ Hoàng Cư tôn vinh Chúa với bài hát Đường Tôi Đi, qua đó bày tỏ ơn phước của Chúa trong suốt mỗi hành trình, mỗi chặng đường.
       Lúc này, trời đã càng về trưa, không khí trở nên oi bức hơn. Tuy vậy tôi con Chúa vẫn chăm chú theo dõi chương trình. khu vực phía bên ngoài, nơi có đặt những màn chiếu cũng rất đông người. Hầu như các ghế đều đã chật kín.

8

9

       10h50: MS Phan Quang Thiệu, Phó viện trưởng Viện Thánh Kinh Thần Học thuyết trình về Lịch Sử Trường Kinh Thánh. MS trình bày về quá trình thành lập và hoạt động của Trường qua các thời kỳ, từ Trường Kinh Thánh đầu tiên ở Đà Nẵng đến Thánh Kinh Thần Học Viện ở Nha Trang và nay là Viện Thánh Kinh Thần Học ở TP HCM. MS đặc biệt giới thiệu cách chi tiết về Viện Thánh Kinh Thần học hiện tại ở Quận 2 với những kết quả đào tạo trong những khóa vừa qua cũng như nhu cầu hiện tại. Nguyện Chúa ban phước và cảm động tấm lòng của những ân nhân để dâng hiến cho những công tác của viện, hầu cho đào tạo được những người chăn bầy tốt nhất cho Chúa.
       Tiếp theo chương trình, ca đoàn tỉnh Lâm Đồng với những trang phục đặc trưng của dân tộc Ko-ho và nhiều người khác làm nên ban hát hàng trăm người tôn vinh Chúa bài Thánh Ca "Mau Chiếu Ra".
       11h20: MS Trương Văn Ngành cầu nguyện cảm tạ Chúa về chương trình 2 Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam chủ đề CHẶNG ĐƯỜNG 100 NĂM và xin Chúa tiếp tục ban phước cho những chương trình còn lại.
       Nguyện danh Chúa được tôn cao qua mỗi buổi lễ, mỗi chương trình, mỗi tiết mục và trên chính mỗi tôi con Chúa.

       Tường thuật: Lê Tuấn
       Hình ảnh: Phạm Cường