Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Khai Giảng Khóa III Và Khóa V (07/03/2011)

       HTTLVN.ORG - Những bài hát của các sinh viên, lời huấn từ của Mục sư Hội trưởng kiêm Viện trưởng và những điều cần biết cho sinh viên của Viện Thánh kinh Thần học, đã dẫn những người tham dự trải qua nhiều cảm xúc sâu xa của buổi lễ đầy trang trọng.
       Tại Viện Thánh Kinh Thần Học, lúc 09 giờ sáng ngày 07/03/2011 đã diễn ra Lễ Khai Giảng Khoá III và Khoá V (niên khóa 2011). Hướng dẫn chương trình lễ là Giáo sư Mục Sư Nhiệm Chức Lê Tân.
       Những bài thánh ca mạnh mẽ như bày tỏ khí thế hừng hực của người lính thuộc linh quyết rao giảng Tin Lành trên nền tảng Lời Chúa đã được các sinh viên Khoá III  và V đã thể hiện nhiệt huyết ngay từ buổi ban đầu.
       Mục sư Viện trưởng đã có lời huấn từ cho sinh viên trong năm học mới, với đề tài để nếm biết được lời Chúa vững lập và không cùng tận. Ms đã nhắn gởi cho mỗi tôi con Chúa, nhất là các sinh viên Thần Học phải:
       1. Ưa thích Lời Chúa.
       2. Khám phá sự sống động của lời Chúa.
       3. Tìm kiếm các giềng mối của lời Chúa.
       4. Chăm chỉ về chứng cớ Chúa.
       Quý Ms trong Ban Điều Hành Viện đã có những thông báo về chương trình học, tài chánh cùng những nội quy để hướng dẫn sinh viên trách nhiệm và quyền lợi của mình trong thời gian học, cũng được biết Viện sẽ có những buổi triển khai cụ thể hơn nữa trong khóa học để sinh viên biết rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình khi học tập tại Viện. Để thích ứng với nhu cầu của Hội Thánh, chương trình học cũng có một vài thay đổi về những môn học và yêu cầu cao hơn trong kiến thức học tập đối với các sinh viên.
       Được biết tổng số sinh viên sẽ học ở Viện là 252 (nếu có thêm 18 sinh viên ở miền Bắc). Trong đó có 109 sinh viên khoá III, 41 cô theo chồng về học năm cuối, khoá V có 84 sinh viên. Theo nguồn tin đáng tin cậy thì như mọi năm sẽ có một số sinh viên từ HT  miền Bắc gởi đến để được đào tạo, riêng trong niên học nầy, Ban Trị sự Tổng Hội sau nhiều tháng trình xin nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa có được giấy phép từ Chính quyền, nên 18 sinh viên miền Bắc không thể đến dự trong ngày Lễ khai giảng. Xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để các sinh viên nói trên sớm được cấp phép, kịp lên đường vào Nam học Lời Chúa như kế hoạch Tổng Hội đã dự định.
       Về chỗ ăn ở thì cơ bản là đủ, tuy nhiên cũng còn nhiều bất tiện cho các thầy cô có gia đình và con nhỏ. Trong tương lai, nếu xây dựng hoàn tất phần còn lại của khu ký túc xá, khu hành chánh và nhà thờ hơn 2000 chỗ ngồi thì sẽ rộng rãi và tiện nghi hơn. Mong các con cái Chúa khắp nơi cầu nguyện và dâng hiến để Viện tiếp tục xây dựng hầu cơ sở hoàn thiện và đáp ứng được những điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt và đào tạo các tôi tớ Chúa.
       Điều đặc biệt trong chương trình khai giảng sáng nay là có thì giờ công bố bổ nhiệm và trao giáo vụ lệnh cho MsNc. Lê Tân làm giáo sư của Viện, và đồng thời kiêm lo quản lý sinh viên với nhiệm kỳ là 04 năm. Trong giây phút đặc biệt đó Mục Sư Nhiệm Chức Lê Tân đã bộc bạch tâm chí; dù bước vào công trường thuộc linh muộn màng, nhưng đã trải nghiệm được sự ban ơn của Chúa, sự nâng đỡ của TLH nên ông được khích lệ và neo mình trong chức vụ, giờ đây ông ước ao sẽ dành cả cuộc đời còn lại để làm ích lợi cho công việc nhà Đức Chúa Trời.
       Tham dự chương trình Lễ, có đầy đủ quý Ms thường trực Tổng Liên hội, tôi con Chúa trong khu vực thành phố HCM và các vùng lân cận, ngoài ra còn có các Mục sư và phái đoàn Hội Phúc Lợi Hàn Quốc cũng tranh thủ giời gian ngắn ngủi khi lưu lại tại Việt Nam đến tham dự buổi lễ, vị Mục sư đại diện có lời chúc mừng, khích lệ các sinh viên và Ban Giáo sư của Viện.
       Buổi lễ đã kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms Hội Trưởng kiêm Viện trưởng.


       Một số hình ảnh của buổi lễ:
 
1
MSNC Lê Tân hướng dẫn chương trình

2
MS Phan Vĩnh Cự cầu nguyện khai lễ

3
MS Phan Quang Thiệu chào mừng quan khách và
nhắc SV về nội quy-kỷ luật

4
SV Khoá III tôn vinh Chúa

5
MS Hội trưởng trao huấn từ cho các sinh viên

6
MS Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện sau bài giảng

7
SV Khoá V tôn vinh Chúa

8
Trao Giáo vụ lệnh cho MSNC Lê Tân

9
MS Nguyễn Ngọc Thuận giới thiệu chương trình học

10
MS Lê Cao Quý thông báo về tài chánh

11
MS Ngô Văn Bửu cầu nguyện cho Ban Giảng huấn và sinh viên

16
Đại diện đoàn Hàn Quốc có lời chúc mừng

12
Quang cảnh buổi lễ

13
Quang cảnh buổi lễ

14
MS Hội trưởng chúc phước

       TTV-Tp. HCM