Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Khai Giảng Năm Học 2016 Viện Thánh Kinh Thần Học (02/03/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 02/03/2016, Lễ Khai giảng năm học 2016 Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH) đã được diễn ra tại phòng nhóm phụ của cơ sở nhà thờ VTKTH - quận 2 - Tp. HCM.
      Cảm tạ Chúa, sau thời gian 01 năm sinh viên khóa 6 VTKTH thực tập tại Hội Thánh địa phương và thời gian 04 tháng nghỉ đông của sinh viên khóa 7; không khí rộn ràng của những ngày ngồi dưới chân Chúa tại VTKTH để học Lời Chúa lại được bắt đầu. Tôi con Chúa và toàn thể sinh viên theo học vui mừng, phấn khởi đầy sốt sắng trong ngày Lễ Khai giảng năm học mới.
      Về tham dự chương trình khai giảng có Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN (MN) cùng quý đầy tớ Chúa trong Thường trực Ban Trị sự Tổng Liên Hội; Mục sư Thái Phước Trường - Viện trưởng VTKTH cùng toàn thể Ban Điều hành của Viện; các thầy cô hiện là sinh viên khóa 6 - 7 cùng một số tôi con Chúa trong khu vực Tp. HCM, ước chừng khoảng 250 người.
      Sau khi Mục sư Nguyễn Hữu Bình - Phó Hội trưởng II cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa, ban hát sinh viên các khóa lần lượt góp phần tôn vinh Chúa trong chương trình. Mục sư Thái Phước Trường - Viện trưởng VTKTH đã có huấn từ đặc biệt dành cho sinh viên dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong II Ti-mô-thê 3:16 “Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình”. Mục sư Phan Văn Cử - Tổng Thủ quỹ TLH cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa dạy.
      Các đầy tớ Chúa trong Ban Điều hành có những thông báo quan trọng gửi đến các sinh viên. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Giám học VTKTH - thông báo về vấn đề đào tạo. Năm học 2016 VTKTH sẽ có thay đổi về thời gian đào tạo so với các năm học trước như sau: Học kỳ 1 sẽ bắt đầu từ ngày khai giảng cho đến hết tháng 06/2016, sau đó các sinh viên sẽ được nghỉ một tháng (trọn tháng 7) rồi trở lại tiếp tục học kỳ 2 vào đầu tháng 08/2016 đến hết cuối tháng 11/2016.
      Mục sư Nguyễn Văn Ngọc - Ủy viên tài chính VTKTH - thông báo về tài chính khóa học; bên cạnh đó, đầy tớ Chúa cũng có lời cảm ơn Hội Thánh các nơi đã quan tâm, cầu nguyện và dành tiền dâng của Chúa nhật tuần thứ 2 trong tháng Bảy để dâng vào quỹ của VTKTH, quý ân nhân cũng dâng hiến để lo học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mục sư Nguyễn An Thái - Giám thị VTKTH - thông báo về vấn đề nội quy, kỷ luật.
      Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN (MN) đã cầu nguyện đặc biệt cho Ban Giáo sư cùng toàn thể sinh viên, nhờ ơn Chúa để giảng dạy và học tập hầu cho trở nên người hầu việc Chúa kết quả, có ích cho công việc nhà Chúa.
      Chương trình Lễ Khai giảng được kết thúc vào lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Phan Quang Thiệu - Phó Viện trưởng VTKTH.
      Năm nay các khóa sinh theo học tại Viện là 181 sinh viên, trong đó: Khóa 6 là 48 sinh viên, khóa 7 là 102 sinh viên và 31 sinh viên đến từ hai tỉnh Bình Phước - Đăk Nông tham gia học Khóa Bổ túc Thần học Nâng cấp. Bên cạnh các sinh viên theo học tại VTKTH, lớp Bổ túc Thần học tại Đà Lạt cũng có 155 sinh viên tham dự, nâng tổng số sinh viên trong năm 2016 là 336 người. Điều kiện để được tuyển sinh của VTKTH là tín hữu chính thức của HTTLVN (MN), đã tốt nghiệp lớp Thánh Kinh Căn Bản, tuổi từ 18 - 35, tốt nghiệp Trung học Phổ thông trở lên.
      Kính mong quý tôi con Chúa cầu nguyện đặc biệt cho việc đào tạo người hầu việc Chúa của VTKTH nhằm đáp ứng được nhu cầu cấp bách của HTTLVN (MN). Hiện nay, số lượng Hội Thánh trực thuộc HTTLVN (MN) khoảng hơn 2.000 Chi Hội, Điểm Nhóm; tuy nhiên giáo phẩm chỉ có hơn 1.000 Mục sư, Truyền đạo.

      Phạm Cường


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Mục sư Trịnh Chiến hướng dẫn chương trình

Quang cảnh chương trình

Khoảng 250 tôi con Chúa và
sinh viên tham dự chương trình

Mục sư Nguyễn Hữu Bình - Phó Hội trưởng II
cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa

Sinh viên khóa 6 tôn vinh Chúa

Sinh viên khóa 7 tôn vinh Chúa


Ban hát sinh viên theo học khóa
Bổ túc Thần học Nâng cấp tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Thế Hiển - Thư ký HĐGP
- cầu nguyện dâng hiến

Mục sư Lê Tân - Giáo sư VTKTH
tuyên đọc Lời Chúa

Mục sư Thái Phước Trường - Viện trưởng VTKTH
đã có huấn từ đặc biệt dành cho sinh viên

Mục sư Phan Văn Cử - Tổng Thủ quỹ TLH
cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa dạy

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận - Giám học VTKTH
- thông báo về vấn đề đào tạo

Mục sư Nguyễn Văn Ngọc - Ủy viên tài chính VTKTH
- thông báo về tài chính khóa học

Mục sư Nguyễn An Thái - Giám thị VTKTH
- thông báo về vấn đề nội quy, kỷ luật

Mục sư Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN (MN)
đã cầu nguyện đặc biệt cho Ban Giáo sư cùng toàn thể sinh viên

Mục sư Phan Quang Thiệu - Phó Viện trưởng VTKTH
- cầu nguyện chúc phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét