Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Mathiơ 24:14).

Kính chào Quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần đang truy cập vào mạng lưới HTTL Phan Thiết. HTTL Phan Thiết có đường link sau: https://httlptbt.blogspot.com; https://youtube.com/httlptbt, Blog xem tốt nhất Máy Tính và Di Động với trình duyệt Cốc Cốc

Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Lơ Òng - Lâm Đồng (29/02/2016)

      HTTLVN.ORG - Vào lúc 9 giờ ngày 29/02/2016 tại Chi Hội Lơ Òng, huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng nhà thờ Tin Lành Lơ Òng.
      Hiện diện trong buổi lễ gồm có:
      - Mục sư Bùi Phụng - UVTLH, làm chủ lễ;
      - Mục sư Cilmup Ha Kar - Trưởng Ban Đại diện Lâm Đồng;
      Cùng toàn thể tôi con Chúa trong tỉnh về dự với khoảng 500 người, bên cạnh đó có các cấp chính quyền đến dự và chúc mừng.
     Mở đầu chương trình, Truyền đạo K’Bèm - Quản nhiệm Hội Thánh có lời hoan nghênh và chào mừng. Hội chúng tôn vinh Chúa Thánh Ca 513 “Lớn bấy duy Ngài”. Quản nhiệm Hội Thánh cho biết đây là một Hội Thánh thuộc vùng sâu vùng xa, thành lập năm 1990. Suốt nhiều năm cầu nguyện và chờ đợi Chúa trả lời, hôm nay tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà thờ trong niềm vui mừng. Mục sư Cilmup Ha Kar cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời tể trị, dẫn dắt.
      Ban hát Chi Hội Lơ Òng ca ngợi Chúa Thánh Ca số 20. Mục sư Cilmup Ha Kar giảng dạy Lời Chúa qua đề tài “Xây dựng nhà Chúa”, dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong A-ghê 1:1-15. Mục sư Nguyễn Việt - UV BĐD cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.
      Mục sư Bùi Phụng thực hiện nghi thức Lễ khởi công: đọc các văn bản liên quan đến việc xây dựng, trình diện Ban Xây dựng. Truyền đạo K’Bèm đặt tấm bảng ghi nhớ ngày khởi công xây dựng, sau đó Mục sư Bùi Phụng và các tôi tớ Chúa đặt tay cầu nguyện cho việc xây dựng.
      Nhà Thờ Lơ Òng xây dựng với kích thước: chiều dài 24m, chiều rộng 12m; dự trù kinh phí xây dựng là 2,3 tỉ đồng. Hội Thánh đã dâng hiến được 900 triệu đồng, hiện còn thiếu 1,4 tỉ. Số tín đồ của Hội Thánh là 496 người, hiện nay đang nhóm tại nhà của một tín hữu rất chật hẹp. Hầu hết con cái Chúa sống bằng nghề nông.
      Xin quí tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện và dâng hiến cho công việc xây dựng nhà thờ Lơ Òng sớm hoàn thành, Hội Thánh sớm có nơi nhóm lại ổn định.
      Chương trình kết thúc vào lúc 11 giờ 30 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Bùi Phụng.


SƠ LƯỢC TIỂU SỬ HỘI THÁNH LƠ ÒNG

      I. TÌNH HÌNH CHUNG (1911 - 1989)
      - Năm 1911 Tin Lành đến Việt Nam tại Đà Nẵng.
      - Năm 1929 Tin Lành đến Lâm Đồng, do ông bà Giáo sĩ Ha Jack Son cùng ông bà Mục sư Lê Văn Quế đến Đà Lạt truyền giảng Tin Lành và thành lập Hội Thánh.
      - Năm 1930 Tin Lành đến huyện Di Linh cho người K’Ho Sre, có được 20 tín đồ.
      - Năm 1932 có ông bà Truyền giáo Trịnh An Mẹo đến truyền giảng tại Di Linh. Lúc bầy giờ ông cất một căn nhà làm 3 phòng, 01 phòng để nhóm, 01 phòng dạy Kinh Thánh và 01 phòng cho Mục sư K’Sol ở.
      - Đến năm 1951 có 3 vị truyền giáo là ông bà Mục sư Trương Văn Tốt đến FiYan truyền giáo cho người Cil. Ông bà Mục sư Chung Khâm Lộc truyền giáo cho người Sre tại Di Linh. Ông bà Mục sư Phan Văn Xuyến truyền giáo cho người Mạ tại B’Lao. Trong khoảng thời gian đó Kinh Thánh Tân Ước và Thánh ca tiếng K’Ho đã được dịch ra. Ngày 02/04/1967 được phổ biến và sử dụng, từ đó Hội Thánh phát triển dần dần.
      II. GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH (1990 - 2000)
      - Đến năm 1990 Tin Lành đến Lơ Òng - thôn 13 - xã Hoà Bắc - huyện Di Linh - tỉnh Lâm Đồng do ông K’Bèm, nay là Truyền đạo làm chứng về Chúa Giê-xu. Lúc bấy giờ số tín đồ tại Lơ Òng thôn 13 có 30 người, do ông K’Bèm phụ trách hướng dẫn thờ phượng Chúa tại tư gia của ông.
      - Từ năm 1992 - 1993 vì nhu cầu công việc Hội Thánh nên cần có thêm nhân sự để giúp việc thờ phượng Chúa và được Hội Thánh đề cử.
      1. Ông: K’Min.
      2. Ông: K’Brel.
      - Năm 1993 cụ cố Mục sư Phăn Văn Xuyến đến thăm thôn Lơ Òng nhân dịp năm mới. Nhân cơ hội đó, ông khích lệ bà con tín đồ bằng Lời Chúa và từ đó nhiều người biết đến Chúa, tiếp nhận Ngài ngày càng đông. Trong đó cụ cố Mục sư Phan Văn Xuyến đặt tay cầu nguyện cho ông K’Bèm để thi hành nghi lễ thờ phượng Chúa.
      - Từ năm 1994 - 1996 số tín đồ tin Chúa ngày càng tăng lên 200 người, nên tín đồ nhóm cầu nguyện tại tư gia và đã chia làm 2 Điểm Nhóm.
      + Điểm Nhóm 1: Tại nhà ông K’Bèm.
      + Điểm Nhóm 2: Tại nhà ông K’Brel.
      III. GIAI ĐOẠN CỦNG CỐ VÀ PHÁT TRIỂN
      - Năm 2001 Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) được công nhận tư cách pháp nhân.
      - Từ năm 2001 - 2005 có ông bà Truyền đạo K’Tốp nay là Mục sư Kiêm Quản nhiệm Hội Thánh. Từ đó Chi Hội nhóm lại một chỗ tại nhà ông K’Bèm.
      - Năm 2006, ông K’Bèm được cử đi học lớp Bổ Túc Thần Học tại Trung tâm 72 Nguyễn Văn Trổi - Đà Lạt và đã tốt nghiệp.
      - Năm 2008 Tổng Liên Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) chính thức công nhận Chi Hội Lơ Òng là Chi Hội tự dưỡng thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN).
      - Năm 2009 được Chính quyền cho phép tổ chức Hội đồng bầu cử Chấp sự.
      - Trong khoảng thời gian từ năm 2001 - 2010 dưới sự Kiêm Quản nhiệm của ông Mục sư K’Tốp và Truyền đạo K’Bèm đặc trách Chi Hội. Số Tín hữu lúc bấy giờ 441 người, Báp têm 223 người.
      - Từ ngày 17/10/2014 Ban Trị sự Tổng Liên Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) quyết định Bổ nhiệm Truyền đạo K’Bèm quản nhiệm Chi Hội Lơ Òng - Thôn 13- Xã Hoà Bắc cho đến nay.
      Cảm tạ Chúa đã cảm động các cấp chính quyền giao đất và cho giấy phép xây dựng số 151/GPXD ký ngày 27/07/2015 do Sở xây dựng Tỉnh Lâm Đồng cấp và Hội Thánh đang tiến hành xây dựng.

      TTV. Mục sư Võ Đông Tiên


      Một số hình ảnh ghi nhận:

Truyền đạo K’Bèm Quản nhiệm Hội Thánh
hướng dẫn chương trình

Quang cảnh buổi lễ khởi công

Mục sư Ha Kar cầu nguyện khai lễ

Ban hát Hội Thánh Lơ Òng ca ngợi Chúa

Mục sư Cil Mup Ha Kar giảng luận

Mục sư Nguyễn Việt cầu nguyện đáp ứng

Ban xây dựng Hội Thánh Lơ Òng trình diện

Mục sư Bùi Phụng và quí tôi tớ Chúa
đặt tay cầu nguyện cho việc xây dựng

Chính quyền tặng hoa chúc mừng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét